"แอม-มาช่า" ย่ำใจกลางยุโรปกับกรีนเวฟ ชมปราสาท-ดื่มน้ำแร่ที่ "ปราก-เวียนนา"

ข่าวยานยนต์ Tuesday June 22, 2004 08:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มิ.ย.--เอไทม์ มีเดีย
กรีนเวฟ 106.5 FM ของบ้านเอ-ไทม์ ร่วมกับอาหารเสริมอิมีดีน, รถยนต์ฮอนด้า, เอสบีเฟอร์นิเจอร์, น้ำดื่มเนปจูน, หมู่บ้านชวนชื่น, เครื่องปรับอากาศไดกิน, ไฮโดรไลท์สตรอม, เลซี่บอย, ฮิวเลตต์-แพคการ์ดและบีโอเรเฮลธี้ไวท์ จัดโครงการกรีนทริป หมายเลข 45 "ปราก เดอะฮาร์ทออฟยุโรป" (PRAGUE The Heart Of Europe) พาผู้ฟังที่โชคดีไปเยือนถิ่นศิลปะและดนตรีที่ปราก เมืองหลวงของสาธารณรัฐเชค และกรุงเวียนนา เมืองหลวงของประเทศออสเตรีย กับแอม-เสาวลักษณ์ ลีละบุตร และมาช่า วัฒนพานิช 8 วันเต็มอิ่มโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเมื่อต้นเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา
หลังผ่านการคัดเลือกอย่างเข้มข้น ในที่สุดผู้ฟังกรีนเวฟที่โชคดีสุดๆ 10 คน ซึ่งมีทั้งวิศวกรสาว, นักบัญชี, เจ้าของกิจการ, นักกฎหมาย ฯลฯ ก็ได้ขึ้นเครื่องไปเวียนนาพร้อมดี.เจ.อ้อย-นภาพร ไตรวิทย์วารีกุลและดี.เจ.อั๋น-ภูวนาท คุนผลิน เริ่มโปรแกรมแรกด้วยการไปสวัสดีคีตกวีเจ้าบ้านชื่อก้องโลก โยฮัน สเตราท์ ในสวนสาธารณะกลางกรุง ก่อนมุ่งหน้าสู่พระราชวังเชรินบรุนน์ พระราชวังฤดูร้อนอายุเก่าแก่เกือบ 400 ปีของราชวงศ์ฮับส์บวร์กแห่งออสเตรีย ที่ปรับปรุงต่อๆกันมาแต่มาวิจิตรอลังการสุดๆในสมัยของควีนมาเรียเทริซ่า ในอดีตที่นี่เคยเป็นที่วิ่งเล่นในวัยเด็กของ มารี อังตัวเน็ต พระราชินีของฝรั่งเศส และแม้แต่เคยเป็นที่พักผ่อนของนโปเลียนและพระราชโอรส ด้านหลังของพระราชวังเดิมเป็นที่ล่าสัตว์ แต่ปัจจุบันตกแต่งเป็นสวนกว้างและน้ำพุสวย คนรักดอกไม้อย่างแอมเลยรีบดึงมาช่าไปเดินชมสวนก่อน ขนาดให้เวลาเกือบชั่วโมงยังเดินไม่ทั่ว คิดดูแล้วกันว่าสวนนี้กว้างใหญ่ขนาดไหน จากนั้นจึงกลับเข้ามาชมห้องต่างๆในพระราชวังที่ตกแต่งอย่างหรูหรา ไม่ว่าจะเป็นห้องจัดเลี้ยง ห้องรับรอง ห้องนั่งเล่น ห้องบอลล์รูม แม้กระทั่งห้องนอน !!
เช็คอินแล้วแต่ชาวกรีนเวฟยังไม่หมดแรง ดี.เจ.อ้อยและดี.เจ.อั๋นเลยชวนลูกทริปไปนั่งรถชมเมือง ตื่นตากับวิวเมืองเก่าเมืองใหม่สองฟากฝั่งแม่น้ำดานูบ แล้วไปเดินเล่นที่คาร์ทเนอร์สเตราเซ่ ถนนคนเดินที่โด่งดังของเวียนนา ไม่รู้ว่าโชคดีหรือโชคร้ายที่ร้านค้าส่วนใหญ่ปิดเพราะเป็นวันอาทิตย์ ชาวกรีนเวฟจึงได้แต่ "วินโดว์ช็อปปิ้ง" แต่กระนั้นก็ยังเดินเพลินจนถึงเวลาอาหารค่ำ !!
รุ่งขึ้นเป็นการเดินทางข้ามพรมแดนจากออสเตรียสู่สาธารณรัฐเชค ปรากฏว่าพวกเราเป็นนักท่องเที่ยวคณะแรกที่ได้ประเดิมจุดตรวจคนเข้าเมืองจุดใหม่ที่เชคเพิ่งร่นเข้ามาชิดฝั่งออสเตรียมากขึ้นในวันนี้นี่เอง นั่งรถบัสไปกว่า 4 ชั่วโมง ในที่สุดก็เข้าสู่กรุงปราก ซึ่งเป็นเขตเมืองเก่าที่สถาปัตยกรรมในยุคกลางยังได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างดี สมกับที่องค์การยูเนสโกประกาศให้เป็นเมืองมรดกโลก ทริปนี้ทีมงานกรีนเวฟเจาะจงเข้าพักที่โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ เพราะเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาวใจกลางเมือง ที่สามารถเดินเท้าไปชมสถานที่ต่างๆได้อย่างทั่วถึง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หอนาฬิกาดาราศาสตร์อายุกว่า 600 ปีที่ยังตีบอกเวลาทุกชั่วโมง, โบสถ์เซนต์นิโคลัส รวมถึงสะพานชาร์ล สะพานเก่าแก่ที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมักจะแวะมายืนชมแสงสีกรุงปรากยามค่ำจากจุดนี้ในบรรยากาศที่สุดแสนจะโรแมนติก นอกจากนี้ย่านนี้ยังเป็นแหล่งรวมสินค้าหลายชนิด ทั้งเครื่องแก้วโบฮีเมีย ของที่ระลึก ของพื้นเมือง สินค้าแบรนด์เนมและร้านกาแฟริมถนนมากมาย ซึ่งทั้งหมดที่เอ่ยมานี้ แอมและมาช่านำผู้ฟังเดินสำรวจมาแล้วอย่างครบถ้วน !!
มาถึงเชคทั้งที กรีนเวฟไม่พลาดนำชม 3 เมืองไฮไลท์ของที่นี่ เริ่มจากเมืองคาร์โลวี่ วารี่ ที่ได้ชื่อว่าเป็น "สปาซิตี้" เนื่องจากมีการค้นพบบ่อน้ำพุร้อนมาตั้งแต่สมัยที่กษัตริย์ในราชวงศ์เก่ามาประทับตากอากาศที่นี่ จึงเกิดความเชื่อมาแต่นั้นว่าน้ำแร่ช่วยรักษาโรคต่างๆได้ ทั้งแอมและมาช่าเลยชวนดี.เจ.อ้อยและดี.เจ.อั๋น รินน้ำแร่ใส่แก้วเซรามิกลวดลายแปลกตาที่เพิ่งซื้อจากร้านขายของที่ระลึกใกล้ๆ แล้วจัดการชนแก้วดื่มกันตรงน้ำพุร้อนนั้นเลย ก่อนจะนั่งรถบัสต่อไปเมืองมาเรียนสเก้ ลาซเน่ เมืองน้ำพุร้อนที่มีการแสดงน้ำพุดนตรีทุกชั่วโมง ปิดท้ายอีกวันที่เมืองครุมลอฟ "ไข่มุกแห่งโบฮีเมียน" ซึ่งยูเนสโกประกาศให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมและธรรมชาติของโลก ตื่นตากับปราสาทครุมลอฟ ปราสาทเก่าแก่ตั้งแต่ตระกูลโรเซนเบิร์ก อายุกว่า 700 ปี โดยไกด์ประจำปราสาทจะถือกุญแจเปิดปิดห้องต่างๆให้นักท่องเที่ยวเข้าชมแบบห้องต่อห้องกันเลย แต่ครุมลอฟที่ว่าใหญ่ ก็ยังจัดเป็นอันดับ 2 เพราะปราสาทที่ใหญ่ที่สุดในเชคก็คือปราสาทปราก อายุเกือบ 600 ปี แต่สิ่งก่อสร้างที่จตุรัสด้านหน้านั้นว่ากันว่ามีมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 11 ไม่ว่าจะเป็นโบสถ์เก่าหรือหอนาฬิกาเก่า
จากปรากข้ามพรมแดนกลับสู่เวียนนา เพื่อร่วมงานปาร์ตี้ในหมู่บ้านกรีนซิ่ง แหล่งผลิตไวน์พื้นเมืองของออสเตรีย พร้อมมินิคอนเสิร์ตจากแอมและมาช่า ที่นอกจากเพลงเพราะๆแล้ว ทั้งคู่ยังแถมมุขตลกให้ทุกคนได้ฮากันแบบนันสต็อปอีกต่างหาก นอนหลับฝันดีคืนสุดท้ายในเวียนนา ก่อนจะบินกลับกรุงเทพฯในอีกค่ำวันต่อมาพร้อมของที่ระลึก 40 ชิ้นสำหรับชาวกรีนเวฟที่พลาดไปเที่ยวกับทริปนี้ !!
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 0-2669-9512-6--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ