เคาน์เตอร์เซอร์วิสประกาศความพร้อมรองรับจองตั๋วนกแอร์

ข่าวทั่วไป Friday July 2, 2004 15:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.ค.--คิธ แอนด์ คิน คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ คอนซัลแตนท์
เคาน์เตอร์เซอร์วิสประกาศความพร้อมระบบออนไลน์ เตรียมเปิดให้บริการชำระค่าตั๋วโดยสารนกแอร์ ผ่าน “เคาน์เตอร์เซอร์วิส พลัส” 400 สาขาแรกทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล ก.ค.นี้
นายประเสริฐ มนูพิบูลย์ ผู้จัดการทั่วไป สำนักการตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด เปิดเผยว่า จากการที่บริษัทได้ทุ่มเงินลงทุนกว่า 100 ล้านบาทเพื่อพัฒนาระบบการชำระเงินออนไลน์ในเคาน์เตอร์เซอร์วิสพลัสนั้น ขณะนี้ระบบดังกล่าวมีความสมบูรณ์แบบและพร้อมที่จะให้บริการออนไลน์ได้แล้ว โดยจะเริ่มประเดิมการให้บริการชำระค่าโดยสารออนไลน์กับสายการบินนกแอร์เป็นแห่งแรก ในเดือนกรกฎาคมนี้
“สำหรับความร่วมมือระหว่างเคาน์เตอร์เซอร์วิสและนกแอร์นั้น ได้มีการเตรียมความพร้อมร่วมกันมาโดยตลอดทั้งในเรื่องของการให้บริการและการวางระบบซอฟต์แวร์ของทั้งสองฝ่ายให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้อง แม่นยำ รวดเร็ว และสะดวกแก่ลูกค้าหรือผู้โดยสารให้มากที่สุด” นายประเสริฐกล่าว
นายประเสริฐกล่าวต่อไปว่า ผู้ที่ต้องการเดินทางโดยสายการบินนกแอร์นั้น สามารถชำระเงินค่าตั๋วผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสที่มีสัญลักษณ์ “เคาน์เตอร์เซอร์วิส พลัส” โดยลูกค้าจะต้องโทรศัพท์ไปจองที่นั่งผ่านศูนย์บริการข้อมูลของสายการบินนกแอร์ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1318 เพื่อเลือกเที่ยวบิน จากนั้นนำรหัสการจองที่ได้จากศูนย์ข้อมูลมาเพื่อยืนยันและชำระเงินที่ “เคาน์เตอร์เซอร์วิส พลัส” ซึ่งเคาน์เตอร์เซอร์วิสจะ ON-LINEข้อมูลไปยังบริษัทดังกล่าวเพื่อตรวจสอบข้อมูลการจองตั๋วและเลขที่นั่ง เพื่อยืนยันความถูกต้องของข้อมูล โดยภายหลังการชำระเงินลูกค้าจะได้รับใบเสร็จรับเงินที่มีรายละเอียดของหมายเลขที่ยืนยันการจองที่นั่งเพื่อนำไปใช้ในการ Check in ที่สนามบินได้ทันที
ระบบออนไลน์ของ “เคาน์เตอร์เซอร์วิส พลัส” ถูกออกแบบให้มีการประมวลผลที่รวดเร็ว และถูกต้อง โดยบริษัท Go Soft ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ซี.พี เช่นกัน มีศูนย์ประมวลผล พร้อมทั้งมีการจัดตั้งศูนย์ประมวลผลสำรองในกรณีเกิดเหตุขัดข้องกับศูนย์ประมวลผลแรก นอกจากนี้ยังมีการว่าจ้างบริษัทเพื่อดูแลและรับประกันระบบการทำงานอีกด้วย
นายประเสริฐ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับในเบื้องต้นนั้นลูกค้าสามารถชำระค่าโดยสารได้ผ่าน “เคาน์เตอร์เซอร์วิส พลัส” ในร้าน 7-Eleven จำนวน 400 สาขาแรก ในกรุงเทพฯและปริมณฑล และมีนโยบายที่จะขยายการให้บริการออกสู่จุดบริการเคาน์เตอร์เซอร์วิสให้ครบทุกสาขา ทั้งที่อยู่ในร้าน 7 - Eleven และ non — Seven เช่น ห้างสรรพสินค้าและร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ เป็นต้น ซึ่งปัจจุบันมีสาขาอยู่ 3,325 สาขา โดยนอกจากการให้บริการชำระค่าโดยสารของสายการบินนกแอร์แล้ว บริษัทฯกำลังศึกษาความเป็นไปได้ในการให้บริการชำระเงินสำหรับการชำระค่าตั๋วเดินทางในระบบอื่นๆ อีกด้วย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คิธ แอนด์ คิน คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ คอนซัลแตนท์ โทร. 0-2663-3226 โทรสาร 0-2259-8943
อาภาภรณ์ กุหลาบศรี โทร. 0-9788-4868 email: apapornk@hotmail.com--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ