“แม่ผ่อง” ชื่นใจ “น้องอิ๊งค์” แฝดเสียงอนุรักษ์ผลงาน

ข่าวทั่วไป Wednesday July 28, 2004 14:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.ค.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ บุปผาฯ แฟนคลับ วันพุธนี้ พิธีกร 3 สหาย เหลือเฟือ, เจเน็ท เขียว และอาจารย์ยี้ ได้เชิญราชินีเพลงลูกทุ่งคนแรกและคนเดียวของไทย “ผ่องศรี วรนุช” มาเล่าเรื่องราวชีวิตตั้งแต่อดีต ที่กว่าจะมีอย่างวันนี้ ชีวิตต้องผ่านอะไรมาบ้าง
แม่ผ่อง เล่าเรื่องในอดีตให้ฟังว่า “ครอบครัวของแม่ยากจนมาก อยู่ในแพ เพราะไม่มีที่ เริ่มเข้าวงการตั้งแต่ยังเรียนไม่จบ อยู่ในคณะละครเร่ ได้ค่าตัว 3 บาท ทำงานทุกอย่าง ทั้งรีดผ้า ซักผ้า เลี้ยงเด็ก แม่เก็บวันละ 2 บาท กิน 1 บาท อยู่ได้ประมาณ 2 ปี จากนั้นก็ได้แสดงเป็นตัวประกอบร้องเพลงสลับหน้าม่านละคร ก็ทำอยู่อย่างนั้น จนได้มาเป็นตัวเด่น ซึ่งจริงอย่างที่คำโบราณว่าไว้ “ดังได้แต่อย่าเด่นจะเป็นภัย” แม่เจอกับตัวแม่จริงๆ ต้องออกจากละครเร่ เข้ามากรุงเทพฯ ก็ได้มาอยู่กับวงดนตรีของบางกอก ชะชะช่า ชีวิตแม่ผ่านอะไรมามากที่กว่าจะมีวันนี้ อยากให้นักร้องลูกทุ่งรุ่นใหม่ๆ ได้มีความมานะ อดทน อย่าใช้เงินสุรุ่ยสุร่าย และอย่าลืมพระคุณคน”
นอกจากแม่ผ่องศรี จะมาเล่าเกี่ยวกับเรื่องราวของชีวิตแล้ว ยังได้พาแฝดเสียงมาด้วย ที่แม่ผ่องเองได้ดูแลและอุปถัมภ์อยู่ คือ ด.ญ. สมัชญา ชื่นจิตร์ หรือ น้องอิ๊งค์ แฝดเสียงรุ่นเยาว์ของแม่ผ่องที่มาโชว์เพลง “ด่วนพิศวาส” กล่าวถึงที่มาที่ชื่นชอบ “ย่าผ่อง” ว่า
“น้องอิ๊งค์ เริ่มฟังเพลงของ “ย่าผ่อง” ทางวิทยุค่ะ และคุณยายของน้องอิ๊งค์ก็ชอบร้องเพลงของย่าผ่องด้วย ก็เลยมาฝึกร้อง พร้อมกับไปขอคำแนะนำจากย่าผ่องถึงที่บ้านด้วย ซึ่งย่าผ่องก็แนะนำว่าให้ร้องเพลงโดยใช้เสียงจริงของเราเอง ร้องให้เข้ากับอารมณ์เพลงด้วยค่ะ”
แม่ผ่องศรี กล่าวว่า “แม่รู้สึกดีใจที่เด็ก 10 ขวบ มาร้องเพลงของแม่ ซึ่งแม่ก็อยากให้อนุรักษ์เพลงเก่าของแม่ไว้ให้อยู่ในความทรงจำของแฟนเพลง และฝากถึงแฟนเพลงของแม่ด้วยว่า รักแม่อย่างไร ของให้รักน้องอิ๊งค์อย่างนั้น เพราะแม่เชื่อมั่นว่า น้องอิ๊งค์สามารถถ่ายทอดบทเพลงของแม่ได้ดี”
อย่าพลาดชม!!! เรื่องราวชีวิตของ “ผ่องศรี วรนุช
และเสียงร้องของแฝดเสียง “น้องอิ๊งค์-สมัชญา ชื่นจิตร”
ใน รายการ “บุปผาฯ แฟนคลับ” วันพุธที่ 4 สิงหาคม นี้ เวลา 16.00-16.30 น. ทางไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
รัชฎา บุลนิม โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ