ทีเอ็นทีก้าวขึ้นแท่นผู้นำด้วยสัญญาใหญ่กับอีซูซุ

ข่าวยานยนต์ Thursday August 5, 2004 09:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ส.ค.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
ทีเอ็นที ลอจีสติกส์ ได้รับความไว้วางใจจากอีซูซุ มอเตอร์ด้วยสัญญาบริหารจัดการส่งชิ้น ส่วนรถยนต์จากประเทศไทยไปยังโรงงานผลิตรถยนต์ของอีซูซุทั่วโลก โดยสัญญานี้นับเป็นสัญญา ลอจีสติกส์แบบ 3rd Party ในอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดที่เคยปรากฎ ในประเทศไทย ซึ่งทำให้ทีเอ็นทีก้าวขึ้นเป็นบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านลอจีสติกส์ระหว่างประเทศอันดับหนึ่งของ ประเทศไทย
ทีเอ็นทีจะส่งชิ้นส่วนรถยนต์ที่แพ็กและบรรจุโดยพนักงานกว่า 300 คน ณ นิคมอุตสาหกรรม เกทเวย์ จ. ฉะเชิงเทรา ไปยังฟิลิปปินส์ มาเลเซีย แอฟริกาใต้ เคนย่า อียิปต์ ตูนิเซีย โคลัมเบีย เอควาดอร์ และชิลี
ทีเอ็นทีจะทำการออกแบบการบรรจุ การจัดหาวัสดุเพื่อการบรรจุ การวางกำหนดการ การตรวจสอบ การคุณภาพควบคุมคุณภาพการผลิต ตลอดจนบริหารการบรรจุและการขนส่งภายใน บริเวณคลังสินค้าขนาด 35,000 ตร.ม. ซึ่งจะเป็นศูนย์กลางการปฏิบัติงานและการรวบรวมชิ้นส่วน จากซัพพลายเออร์กว่า 170 ราย โดยทีเอ็นทีคาดว่าจะสามารถบรรจุและส่งออกได้มากกว่า 35 ตู้คอนเทนเนอร์ (ขนาด 40 ฟุต) ต่อวัน และมากกว่า 2.2 ล้านเพ็กเกจต่อปี
อีซูซุต้องการผู้บริหารจัดการลอจีสติกส์ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานครบครันมีระบบการ จัดการที่ดี และมีเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย เพื่อให้มั่นใจได้ว่าจะสามารถจัดส่งสินค้าในสภาพสมบูรณ์ ตรงตามจำนวนที่ต้องการไปยังสถานที่ที่ถูกต้องภายในระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งอีซูซุไว้วางใจให้ ทีเอ็นที ลอจีสติกส์ เข้ามาบริหารจัดการระบบซัพพลายเชน เนื่องจากได้เล็งเห็นแล้วว่าทีเอ็นที ลอจีสติกส์มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญตรงตามต้องการ
ทีเอ็นที ลอจีสติกส์ เป็นหน่วยงานที่ที่เติบโตเร็วที่สุดของทีเอ็นที และได้รับการยอมรับ แล้วว่าเป็นผู้นำอันดับหนึ่งของลอจีสติกส์ในอุตสาหกรรมยานยนต์ ให้บริการตั้งแต่การออกแบบ การดำเนินงาน และการจัดการซัพพลายเชนโซลูชั่นที่ซับซ้อนทั้งในระดับประเทศ ระดับทวีป และ ระดับโลกให้กับบริษัทขนาดกลางและขนาดใหญ่ มีพนักงานกว่า 32,000 คน ใน 36 ประเทศ ทั่วโลก บริหารคลังสินค้ารวมกันกว่า 6.2 ล้านตร.ม.
มร. จอน เจนนิ่ง ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ของทีเอ็นที ลอจีสติกส์ เปิดเผยว่า “นี่เป็นสัญญาในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดของทีเอ็นที ในภูมิภาคเอเชียตะวันออก-เฉียงใต้ ซึ่งนอกจากจะเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้เชี่ยวชาญของทีเอ็นทีแล้ว ยังแสดงให้เห็นถึง ความแข็งแกร่งของประเทศไทยในอุตสาหกรรมยานยนต์อีกด้วย”
ในประเทศไทย ทีเอ็นที เป็นบริษัทที่มีอัตราการจ้างงานที่สูงที่สุดในบรรดาผู้ให้บริการ ขนส่งแบบครบวงจร และด้วยสัญญาล่าสุดนี้ ส่งผลให้ทีเอ็นที ลอจีสติกส์ ก้าวขึ้นเป็นผู้นำ อันดับหนึ่งเมื่อเทียบกับบรรดาบริษัทผู้ให้บริการด้านลอจีสติกส์ระหว่างประเทศ
มร. วินเฟรด คิสบี้ กรรมการผู้จัดการ ของทีเอ็นที ประเทศไทย กล่าวว่า “เราให้ความ สำคัญอย่างมากกับการอบรมพนักงานของเราและให้โอกาสพวกเขาในการเติบโตในอาชีพการงาน เพราะเมื่อบริษัทเราเจริญเติบโตก็ยังมีการพัฒนาบริการทางซัพพลายเชนโซลูชั่นมากขึ้น ทำให้ บุคคลากรของเราก็จะได้รับการพัฒนาในสายอาชีพด้วยเช่นกัน”
ทีเอ็นที ลอจีสติกส์ ประเทศไทย เติบโตอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยใน ช่วงปีพ.ศ. 2542 ถึง 2546 บริษัทฯ เติบโตขึ้นมากกว่า 6 เท่า และคาดว่าจะโตขึ้นอีก 50 เปอร์เซนต์ในปีนี้ ซึ่งบริษัทฯ มั่นใจว่าจะสามารถเป็นกำลังสำคัญให้กับทีเอ็นที ประเทศไทย ได้ต่อไป
นอกจากนี้ ในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ ทีเอ็นที ประเทศไทย บริหารจัดการ ซัพพลายเชนให้กับออโต้ อัลลายแอนซ์ ไทยแลนด์ บริษัทในความร่วมมือของฟอร์ดและ มาสด้า, ฮีโน่ แมนูแฟคเจอริ่ง, มิชลิน และมิตซูบิชิ มอเตอร์ ตลอดจนลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมอื่นๆ อาทิ ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต, ทีเอ ออเรนจ์, ฮัทช์, ไอบีเอ็ม และออสแรม
ปัจจุบัน ทีเอ็นที ลอจีสติกส์ ประเทศไทย บริหารพื้นที่คลังสินค้ากว่า 170,000 ตร.ม. และมี พนักงานกว่า 1,200 คน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณปัณวรรธน์ คล่องนักรบ / คุณรุ่งนภา ชาญวิเศษ
บริษัท สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร. 02 653-2717-9
แฟกซ์ 02 653-2720
อีเมล์ pan@spark.co.th--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ