“บุญตา เมืองใหม่” ชีวิตผกผัน จาก “หางเครื่อง สู่ นักร้องลูกทุ่ง”

ข่าวทั่วไป Thursday August 5, 2004 15:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ส.ค.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ บุปผาฯ แฟนคลับ วันจันทร์นี้ พิธีกร 3 เกลอ เหลือเฟือ ม๊กจ๊ก, เจเน็ท เขียว และอาจารย์ยี้ ประจำสำนักงาน บุปผาฯ แฟนคลับ ได้มีโอกาสต้อนรับนักร้องสาวเสียงดี “บุญตา เมืองใหม่” มาบอกเล่าเรื่องราวของ “เคล็ดลับลูกทุ่ง” ให้ฟังว่า
“บุญตา เข้าวงการด้วยการเป็นแดนเซอร์มาก่อน สมัยก่อนเขาเรียกว่า “หางเครื่อง” ซึ่งตอนเข้ามาแรกๆ อยู่ในวงของคุณเฉลิมพล มาลาคำ ตอนนั้นเพิ่งเรียนจบ ป. 6 พี่สาวที่เป็นหางเครื่องอยู่แล้ว ก็มาชวนบุญตา และก็พี่สาวอีกคนไปเป็นหางเครื่องด้วยกัน ตอนแรกเรายังไม่อยากไป อยากเรียน แต่แม่บอกให้มาทำงานดีกว่า เพราะเรียนจบออกมาก็ไม่รู้จะทำอะไร ก็เลยตัดสินใจมาเป็นหางเครื่อง”
บุญตา เล่าถึงความเปิ่นของการมาเป็นหางเครื่องครั้งแรกว่า “มาวันแรก ก็ขึ้นไปเต้นให้กับ ครูหมู ซึ่งเป็นครูสอนเต้นประจำวงได้ดู แรกๆ เขาก็ให้จับดอกบัว โยกไป โยกมา ซึ่งเราทำไม่ได้ เพราะตื่นเวทีคนดูเยอะมากก็เป็นคนในวงดนตรีแหละ ก็โดนครูดุ จากนั้นพี่สาวก็มาช่วยสอนด้วย ทำให้การเต้นดีขึ้น วันแรกๆ ก็ยังทำไม่ได้ มานั่งดูพี่เขาอยู่ 2-3 วัน ว่าเขาเต้นอย่างไร ซ้อมอย่างไร การหมุน การโยกตัวต่างๆ จากนั้นก็ได้ขึ้นเวที แต่อยู่หลังสุดเลย ก็มั่วไป เปลี่ยนชุดก็เปลี่ยนไม่เป็นต้องให้เพื่อนช่วย หลังจากนั้นก็ฝึกมาเรื่อยๆ ประมาณครึ่งปีกว่าจะได้ เพราะเราไม่เคยเต้นเลย เคยแต่เต้นแรง เต้นกาอยู่กับบ้าน ก็ทำได้ทุกอย่าง ตรงไหนใครขาด เราก็สามารถแทนได้ทั้งหมดเลยค่ะ”
หลังจากได้ฟังถึงความเป็นมาของการเป็นหางเครื่องแล้ว จากนี้มาฟังเรื่องราวของชีวิตผกผันเข้ามาเป็นนักร้องว่า “เข้ามาเป็นนักร้องได้ เพราะมาอยู่วงของพี่มนต์สิทธิ์ คำสร้อย ในอัลบั้ม “ขายควายช่วยแม่” วันนั้นนักร้องขาด ผู้จัดการวงเขาก็มาถามว่า “หนูร้องเพลงได้ไหม” เราก็บอกว่าได้ ก็เลยร้องให้เขาฟัง ก็ร้องอยู่ในวงนั่นแหละ หลังจากนั้นมาเป็นปีๆ พี่มนต์สิทธิ์ ก็มาคุยว่าอยากเป็นนักร้องไหม เราก็บอกว่า “อยากแต่จะเป็นได้เหรอ เพราะไม่สวย” เขาก็บอกว่าได้ เหมือนว่าพี่เขาพูดปูทาง หลังจากนั้นก็ได้มาคุยกับพี่เปิ้ล เจ้าของบริษัท ชัวร์ ออดิโอ และได้มาออกเทป ชัวร์ ชะชะช่า ชุด 1 และ 2 และก็ได้มาทำอัลบั้มของตัวเอง ชื่อชุด “จำไว้นะ” เป็นอัลบั้มที่ใช้เวลาทำนานมาก ประมาณ 2 ปี บุญตาฝากผลงานเพลงอัลบั้มชุดนี้ไว้ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ”
ติดตามชม เส้นทางของการเป็นนักร้องของ “บุญตา เมืองใหม่ ในรายการ บุปผาฯ แฟนคลับ
วันจันทร์ที่ 9 สิงหาคม นี้ เวลา 16.00-16.30 น. ทางไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
รัชฎา บุลนิม โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ