“น้ำค้าง เวียงพิงค์”เผยไต๋ “เสียงนาสิก” ใช้ฟันหน้าขูดลิ้นก่อนแปรงฟัน

ข่าวทั่วไป Tuesday August 17, 2004 13:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ส.ค.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ บุปผาฯ แฟนคลับ วันจันทร์นี้ พิธีกร 3 เกลอ เหลือเฟือ ม๊กจ๊ก, เจเน็ท เขียว และอาจารย์ยี้ พร้อมด้วยแขกรับเชิญหน้าหวานจากเมืองเหนือเจ้า “น้ำค้าง เวียงพิงค์” เจ้าของผลงานเพลง อัลบั้ม “กินข้าวบ่ลำ กินน้ำบ่ลง” ที่จะมาเปิดเผยถึงเรื่องราวของ “เคล็ดลับลูกทุ่ง” ที่มีเสียงนาสิก เป็น เอกลักษณ์ประจำตัว
น้ำค้าง นักร้องสาวเหนือ กล่าวว่า “สำหรับ “เสียงนาสิก” นี้ เสียงนี้เป็นมาตั้งแต่เด็กๆ แล้วค่ะ ซึ่งเรื่องการฝึกเสียงนาสิกนี้ไม่ยาก วิธีคือ ตื่นนอนตอนเช้าและต้องยังไม่แปรงฟันด้วย จากนั้นก็ให้แลบลิ้นออกมาให้ยาวที่สุด และใช้ฟันด้านหน้าขูดลิ้น ทำอย่างน้อยวันละ 20 ครั้ง จะทำให้เสียงที่ออกมาใส และเป็นเสียงนาสิกได้ค่ะ”
หลังจากได้มีการสาธิตวิธีการทำให้ผู้ชมได้ชมกันด้วย พร้อมสอนให้พิธีกรสาวหนึ่งเดียวของรายการ “เจเน็ท เขียว” ได้ฝึกวิธีนี้ด้วย งานนี้เรียกเสียงกันลั่นสตูดิโอ พร้อมกันนี้ “น้ำค้าง เวียงพิงค์” ได้ฝากผลงานเพลงอัลบั้มชุดแรกของเธอด้วย
“ผลงานอัลบั้ม “กินข้าวบ่ลำ กินน้ำบ่ลง” เป็นผลงานเพลงอัลบั้มแรกของน้ำค้างค่ะ ฝากผลงานเพลงชุดนี้ไว้ในอ้อมใจของแฟนเพลงด้วยนะคะ น้ำค้างตั้งใจทำเต็มที่ ติชมกันได้ เป็นกำลังใจให้กันด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ”
ติดตามชม เรื่องราวของนักร้องสาวเหนือ “น้ำค้าง เวียงพิงค์” ได้
ใน รายการ บุปผาฯ แฟนคลับ
วันจันทร์ที่ 23 สิงหาคม นี้ เวลา 16.00-16.30 น. ทางไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) : รัชฎา บุลนิม
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ