สปา แอดเวอร์ไทซิ่ง ผู้ปรับภาพลักษณ์ และสร้างสรรค์งานโฆษณาให้แก่ โมเดิร์นไนน์ทีวี

ข่าวทั่วไป Monday November 1, 2004 16:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 พ.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
สปา แอดเวอร์ไทซิ่ง ผู้สร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้แก่โมเดิร์นไนน์ พร้อมสร้างสรรค์งานโฆษณาชุดใหม่ในเฟสที่ 5 ภายใต้ชุด สังคมอุดมปัญญา ด้วยการนำกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้ชมครอบคลุมทั้งผู้ชาย ผู้หญิง และเยาวชน มานำเสนอภายใต้ Key Visual ที่เป็นรูปโลกบรรจุรายการ ต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ของโมเดิร์นไนน์ทีวี ตอกย้ำภาพลักษณ์และบุคลิกใหม่ของ อ.ส.ม.ท
นายเขมทัตต์ พลเดช Business Group Director บริษัท สปา แอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด เปิดเผย ว่า ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี โดยคุณมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ได้มอบหมายให้ทางบริษัท สปาฯ เป็นผู้ปรับภาพลักษณ์ใหม่ให้กับทางโมเดิร์นไนน์ รวมทั้งการสร้างสรรค์งานโฆษณา โดยได้ดำเนินการมาตั้งแต่เฟสแรกจนถึงปัจจุบันในเฟสที่ 5 ภายใต้ชื่อ สังคมอุดมปัญญา (Knowledge Base Society) ในเฟสนี้ถือเป็นการปรับส่วนสุดท้ายเป็นการสรุปภาพรวมของทั้ง 4 เฟสที่ผ่านมาตั้งแต่ปี 2546 ทำให้ผู้ชมได้เห็นถึงความแตกต่างของรายการที่หลากหลายบนพื้นฐานของความรู้และสาระ ซึ่งเป็นความบันเทิงอีกรูปแบบหนึ่งของคนไทยได้เป็นอย่างดี ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทางบริษัทเป็นส่วนหนึ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาแบรนด์ของ อ.ส.ม.ท. จนประสพความสำเร็จ ขึ้นมาในระดับหนึ่ง
สำหรับโฆษณาในชุด สังคมอุดมปัญญา ที่ได้สร้างสรรค์มาในครั้งนี้ ถือเป็นการตอกย้ำและแสดงให้เห็นถึงภาพลักษณ์และบุคลิกของ อ.ส.ม.ท.ให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยแนวคิดของการโฆษณาได้ใช้กลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้ชม 3 กลุ่มคือ กลุ่มผู้ชายทันสมัยที่ต้องการติดตามข่าวสารและสาระของโลกไปทุกที่ กลุ่มผู้หญิงที่มีบุคลิกเป็นคนรุ่นใหม่ใฝ่ความรู้ และสาระไม่หยุดนิ่ง และกลุ่มสุดท้ายคือกลุ่มเยาวชน ที่ควรจะต้องได้รับความรู้เพื่อพัฒนาความคิดไปสู่สังคมยุคใหม่ที่มีปัญญาเป็นอาวุธ ในแนวความคิดการโฆษณาดังกล่าวจึงใช้ Key Visual เป็นรูปโลกที่บรรจุรายการต่าง ๆที่เป็นประโยชน์ของโมเดิร์นไนน์ทีวีเข้าไว้ทั้งหมด และทั้ง 3 กลุ่มซึ่งเป็นตัวแทนของคนดูก็ติดตามโลกแห่งการรอบรู้ที่โมเดิร์นไนน์ทีวีได้ที่เดียว
การปรับภาพลักษณ์ใหม่ในครั้งนี้ทางบริษัทได้วางยุทธศาสตร์และขั้นตอนในการพัฒนาอย่าง ต่อเนื่อง เริ่มตั้งแต่หน่วยงานหลักคือโทรทัศน์สีช่อง 9 เนื่องจากเป็นหน่วยงานที่สำคัญของ อ.ส.ม.ท. โดยมีขั้นตอนพัฒนาการภาพลักษณ์ของแบรนด์ดังนี้ เฟสที่ 1 ได้ปรับโฉมสู่ โมเดิร์นไนน์ทีวี โทรทัศน์แห่งความทันสมัย เป็นการปรับเปลี่ยนชื่อและ Positioning ให้แตกต่างจากสถานีโทรทัศน์แห่งอื่น ๆ เฟสที่ 2 สถานีบนความหลากหลาย โดยการเปิด ยุทธศาสตร์รายการเกมโชว์ความรู้กลางรายการข่าวเป็นครั้งแรก เฟสที่ 3 เอ็ดดูเทนเม้นท์ ปรับรายการช่วงเช้าของวันธรรมดาให้มีคุณค่าและสร้างกระแสให้คนมีความรู้ด้านเศรษฐกิจ เฟสที่ 4 ความบันเทิงบนสาระ ด้วยการปรับรายการวันเสาร์, อาทิตย์ และวันธรรมดาให้มีสาระของกลุ่มเด็กและครอบครัว, เทคโนโลยีและประเด็นของสังคมมากขึ้น และเฟสที่ 5 ถือเป็นเฟสสุดท้าย จะเป็นเฟสที่ผู้ชมได้เห็นถึงความแตกต่างที่เกิดขึ้นทั้งหมด ที่อยู่บนพื้นฐานของความรู้และสาระ ซึ่งทางบริษัทได้สร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณาประกอบด้วยภาพยนตร์ Teaser ความยาว 15 วินาทีจำนวน 3 เรื่อง และ Theme หลักความยาว 60 วินาที 1 เรื่อง แต่ละเรื่องแยกไปตามกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้ชมของโมเดิร์นไนน์ โดยมี Key Visual ที่กำหนดบทบาทและดำเนินเรื่องเป็นลูกโลกที่เป็นสถานีรวมโลกแห่งการเรียนรู้และรอบรู้อันทันสมัย ซึ่งการการปรับภาพลักษณ์ใหม่ตลอดตั้งแต่เฟสแรกจนถึงปัจจุบันถือว่าประสพความสำเร็จเป็นอย่างสูงจนเป็นที่ยอมรับในระดับสากล
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร.0-2434-8300
สุจินดา แสงนภา--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ