กลต. ไฟเขียว BGH ยื่นคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ SVHเผยผู้ถือหุ้นมีสิทธิ์รับเงินปันผลในปีหน้า

ข่าวทั่วไป Thursday November 18, 2004 11:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์
คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) อนุมัติให้ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ
จำกัด (มหาชน) (BGH) ผู้บริหารเครือโรงพยาบาลกรุงเทพ ยื่นคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัท สมิติเวช จำกัด (มหาชน) (SVH) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการทางการแพทย์ของกลุ่ม โรงพยาบาลในเครือ โดยมีกำหนดแล้วเสร็จในวันที่ 16 ธันวาคม 2547
การทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์โดยผู้ทำคำเสนอซื้อในครั้งนี้ เป็นการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของกิจการโดยสมัครใจ ซึ่งเป็นขั้นตอนหนึ่งของแผนการปรับโครงสร้างการถือหุ้นเพื่อรวมกิจการของบริษัทและบริษัทร่วมและย่อยจำนวน 3 บริษัท ประกอบด้วย บริษัท สมิติเวช จำกัด (มหาชน) บริษัท โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ จำกัดและบริษัท โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต จำกัด
นพ. พงษ์ศักดิ์ วิทยากร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. กรุงเทพดุสิตเวชการ กล่าวว่า หลังจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นมีมติเห็นชอบให้ดำเนินการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ใน บมจ. สมิติเวช บริษัท โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ จำกัดและบริษัท โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต จำกัด โดยในการเสนอซื้อ หลักทรัพย์ตามคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ในครั้งนี้ บริษัทฯ กำหนดค่าตอบแทนเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท จำนวน 126,500,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เพื่อจัดสรรให้กับผู้ถือหุ้นของทั้ง 3 ราย และได้รับความเห็นชอบจากคณะอนุกรรมการวินิจฉัยการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ ณ วันที่ 13 กรกฎาคม 2547 ที่ผ่านมา และทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ได้อนุมัติการออกและเสนอขายหลักทรัพย์ของผู้ทำคำเสนอซื้อ เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2547
การทำคำเสนอซื้อในครั้งนี้ จะเป็นผลดีต่อผู้ถือหุ้นของทั้ง 3 โรงพยาบาล เพราะเมื่อมาแลกเป็นหุ้น
ของ BGH จะทำให้ผู้ถือหุ้นมีโอกาสได้รับเงินปันผล เพราะในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ผลการดำเนินงานที่ ผ่านมามีกำไร โดยมีอัตราจ่ายปันผลเพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกปี ซึ่งปีที่ผ่านมาได้จ่ายปันผลแก่ผู้ถือหุ้น BGH หุ้นละ 4 บาท ส่วนในปี 2547 บริษัทมีบริษัทย่อยเพิ่มขึ้นอีก 4 บริษัท ได้แก่ บริษัทโรงพยาบาล กรุงเทพตราด บริษัทโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ บริษัทโรงพยาบาลกรุงเทพสมุย และและบริษัท โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต จำกัด มีผลทำให้รายได้ของงบการเงินรวมสูงขึ้น
นอกจากนี้ บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการเปิดให้บริการทางการแพทย์เฉพาะทางเพิ่มขึ้น มีผลทำให้
จำนวนผู้ป่วยและรายได้ค่ารักษาพยาบาลเพิ่มขึ้น และมีรายได้เพิ่มขึ้นมากจากการมีบริการและ ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่มีเทคโนโลยีทางการแพทย์สูงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาพยาบาลและวินิจฉัย โรค ได้แก่ เอ็กซเรย์เส้นเลือดด้วยคอมพิวเตอร์ความเร็วสูง ( Multi - Slide CT Coronary Angiogram) การผ่าตัดสมองด้วยระบบนำวิถีในผู้ป่วยที่เป็นโรคพาร์กินสัน (Navigator) การฝัง ขดลวดในหลอดเลือดหัวใจ (Sypher Stents) และบริการรถพยาบาลหัวใจเคลื่อนที่ (Mobile CCU) ฯลฯ
“จากการรวมกิจการครั้งนี้ ทำให้สามารถใช้ระบบจัดซื้อเครือข่าย ทำให้ลดต้นทุนค่ารักษาพยาบาล
และอื่น ๆ ซึ่งเป็นต้นทุนทางตรงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้น จึงคาดการณ์ว่าจะมีอัตรากำไรเติบโตต่อเนื่อง” นพ. พงษ์ศักดิ์กล่าว
สำหรับอัตราส่วนการแลกหุ้น คือ 2 หุ้นใหม่ของ BGH ต่อ 1 หุ้นเดิมของ SVH ขณะที่สัดส่วนการแลกหุ้น บจก. โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต และ บจก. โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ นั้น แลก 1 หุ้นใหม่ของ BGH ต่อ 1.48 หุ้นเดิมของ บจก. โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต กับแลก 1 หุ้นใหม่ของ BGH ต่อ 1.66 หุ้นเดิมของ บจก. โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่
สำหรับกำหนดระยะเวลารับซื้อทิ้งสิ้น 25 วันทำการ ตั้งแต่เวลา 09.30 — 16.30 น. ของทุกวัน
ทำการของบริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด ชั้น 25 อาคารบางกอกซิตี้ทาวเวอร์ 179/108 ถนนสาธร ใต้ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาธร กรุงเทพฯ 10120 ตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน 2547 ถึงวันที่ 16 ธันวาคม 2547 ซึ่งระยะเวลาดังกล่าวเป็นระยะเวลารับซื้อสุดท้ายที่จะไม่ขยายระยะเวลารับซื้ออีก
บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ดำเนินกิจการโรงพยาบาลชั้นนำในนาม “โรง
พยาบาลกรุงเทพ” มาตั้งแต่ พ.ศ.2515 ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่ให้บริการทางการแพทย์ที่ครบวงจรแก่ลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างประเทศ โรงพยาบาลกรุงเทพได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 9001:2000 จากกระทรวงอุตสาหกรรม และการรับรองมาตรฐานโรงพยาบาล (HA: Hospital Accreditation) จากสภาบันพัฒนาและรับรองมาตรฐานโรงพยาบาล (พรพ.) กระทรวง สาธารณสุข ตลอดจนมาตรฐาน ISO 14001 ระบบจัดการสิ่งแวดล้อม และมาตรฐาน มอก. 18001/OHSASI 18001 ระบบการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัย นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ มีการลงทุนด้านการรักษาพยาบาลและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องในเครือโรงพยาบาลกรุงเทพ 13 แห่ง และ ธุรกิจอื่นๆ ทั่วประเทศ และยังได้รับการคัดเลือกจากแพทยสภาให้เป็นสถาบันหลักในการศึกษาต่อเนื่องของแพทย์ (CME: Continuing Medical Education)
แถลงข่าวในนาม : บริษัท กรุงเทพดุสิต เวชการ จำกัด (มหาชน)
รายละเอียดเพิ่มเติม : โกวิท สว่างวารีสกุล (kovit.savangvareesakul@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2632 8300-7--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ