ภาพข่าวชาร์ป อะควอส แอลซีดีทีวี ขนาด 45 นิ้ว รุ่น LC-45G1M

ข่าวทั่วไป Wednesday December 8, 2004 18:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ธ.ค.--ชาร์ป เทพนคร
ชาร์ป อะควอส แอลซีดีทีวี ขนาด 45 นิ้ว รุ่น LC-45G1M (SHARP AQUOS LCD TV) ราคา 449,000 บาท
แอลซีดีทีวีดิจิตอลขนาด 45 นิ้ว ซึ่งเป็น LCD TV ที่มีคุณสมบัติเด่นดังต่อไปนี้
- ขนาดใหญ่ที่สุดในวงการ LCD TV ถึง 45 นิ้ว ทำให้ผู้ชมได้สัมผัสกับความสมจริงได้เต็มอิ่มครบทุกอรรถรสในการชมภาพยนตร์และรายการโปรดต่างๆ
- ความละเอียดสูงที่สุด ในจอขนาด 45 นิ้วคือมีความละเอียดสูงถึง 6.22 ล้านจุด (1,920 H x 1,080 V x RGB) สามารถรับภาพรายละเอียดสูงจาก HDTV ซึ่งส่งสัญญาณด้วยระบบดิจิตอลได้เป็นอย่างดี
- คอนทราสต์ เรโชสูงถึง 800:1 พร้อมความสว่างสูง 450 cd/m2
- เสียงคุณภาพสูง ด้วยเทคโนโลยี 1 Bit Digital Amplifier ซึ่งนำเอาเทคโนโลยีของเครื่องเสียงระดับ HI-END คุณภาพเสียงจึงใส คมชัดสุด อีกทั้งตู้ลำโพงประกอบจากอะลูมินั่มหน้ากาก ลำโพงผลิตจากสแตนเลสสตีล ให้ความแข็งแรงทนทาน
- ประหยัดพื้นที่ใช้สอย มีความกว้างเพียง 108.4 เซนติเมตร บางเพียง 9.5 เซนติเมตร เบาที่สุดเพียง 30.5 กิโลกรัมเท่านั้น สะดวกในการติดตั้งและเคลื่อนย้าย
- อนุรักษ์พลังงาน ใช้ไฟน้อยมากเพียง 315 วัตต์ หลอดไฟ Backlight มีอายุการใช้งานยาวนานถึง 60,000 ชั่วโมง
- รักษาสิ่งแวดล้อม เพราะวัสดุที่เลือกใช้ในการผลิตปราศจากฮาโลเจน และสามารถนำมารีไซเคิลได้
AQUOS คืออะไร
AQUOS เป็นชื่อที่มาจากคำว่า Aqua และ Quality ซึ่งสามารถสื่อถึงผลึกของเหลว ผLiquid Crystal) ชาร์ป ซึ่งเป็นผู้นำเทคโนโลยี LCD ได้นำชื่อ AQUOS มาใช้เรียก LCD TV รุ่นใหม่ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของทีวีสำหรับศตวรรษที่ 21 ที่ให้ประสิทธิภาพในการทำงานและคุณภาพที่ดี และยังมีผลดีต่อสภาพแวดล้อมของโลกที่มีความสวยงาม
คุณลักษณะที่สำคัญของ AQUOS "LCD TV"
1. ให้อิสระสำหรับการรับชม ที่มาพร้อมกับดีไซน์ใหม่ เหมาะกับการตกแต่งบ้าน
- ดีไซน์ใหม่มีลำโพงด้านข้าง ออกแบบโดย Toshiyuki KITA นักออกแบบอุตสาหกรรมชาวญี่ปุ่น สามารถติดตั้งในรูปแบบต่างๆ และใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ
- มัลติซิสเต็มที่วีจูนเนอร์พร้อมระบบเสียงสเตอริโอ NICAM/A2 Stereo และ SRS Surround Sound
2. ให้ภาพคุณภาพสูงตามมาตรฐานของชาร์ป
- มุมในการมองที่กว้างถึง 170 องศาในแนวตั้งและแนวนอน ค่า Contrast สูงถึง 800:1 (เฉพาะ G-series) จากการใช้จอภาพแบบ Advance Super View Matrix Black TFT LCD
- ให้ภาพที่มีความสว่างสูงถึง 450 cd/m2 (เฉพาะ G-Series) เหมาะสำหรับการใช้ในทุกสภาพแสง
3. ประสิทธิภาพการทำงานสูงในการรักษาสิ่งแวดล้อม
- หลอดไฟ (Backlight) คุณภาพสูงใช้พลังงานต่ำ และมีอายุการใช้งานนานถึง 60,000 ชั่วโมง (Standard Mode)
- ใช้วัตถุประเภท Non-Halogen, Lead-Free และยังใช้วัสดุที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ถึง 30%
ชาร์ป AQUOS เป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของโลก (Eco-Oriented Design) ประหยัดพลังงาน (Low Power Consumption) และ อายุการใช้งานยาวนาน (Long-Life Backlight system)
ในยุคศตวรรษที่ 21 การอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมเป็นประเด็นที่สำคัญมาก ที่ชาร์ปรู้สึกว่าเป็นหน้าที่ในการสรรสร้างผลิตภัณฑ์ซึ่งประหยัดพลังงานและทรัพยากร เพื่อให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด AQUOS ได้รับการออกแบบเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของโลก ด้วยขนาดที่กะทัดรัด จึงทำให้ใช้ชิ้นส่วนและบรรจุภัณฑ์ที่เล็กกว่าทีวีโดยทั่วไป ใช้วัสดุที่ปราศจาก Halogen และตะกั่ว ในขณะที่ขาตั้งของตัวเครื่องผลิตจากวัสดุรีไซเคิลถึง 30% AQUOS ออกแบบมาให้ประกอบง่ายและใช้วัสดุชั้นดีซึ่งง่ายต่อการรีไซเคิล ยิ่งไปกว่านี้ ชาร์ปได้ยกเลิกการบรรจุจาก Styrofoam และชิ้นส่วนที่มี Vinyl Chloride เป็นส่วนประกอบเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม AQUOS เป็นทีวีสำหรับศตวรรษที่ 21 ซึ่งใช้พลังงานน้อยกว่าทีวีแบบ CRT ในขนาดเท่ากับ 30% ถึง 50% ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยประหยัดพลังงานเท่านั้น แต่ยังช่วยลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์สู่โลกอีกด้วย อายุการใช้งานยาวนาน ด้วยระบบ Backlight ซึ่งได้รับการออกแบบใหม่ ซึ่งทำให้เกิดการสูญเสียพลังงานน้อยที่สุด ทำให้หลอดไฟมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้นถึง 60,000 ชั่วโมง (คือระยะเวลาที่ความสว่างจะลดลงเหลือครึ่งหนึ่งเมื่อถูกใช้งานที่อุณหภูมิ 25 องศาเซลเซียส ภายใต้โหมดความสว่างปกติ) นอกจากนี้ยังมีระบบประหยัดพลังงานอัตโนมัติซึ่งจะปรับความสว่างของ Backlight ให้เข้ากับสภาพแสงอัตโนมัติจึงช่วยประหยัดพลังงานได้มากกว่า
ประวัติการพัฒนาจอ LCD TV ของชาร์ป
- ปี 1998 ชาร์ป ผลิตจอ LCD TV ชนิด TFT ขนาด 14 นิ้ว เป็นเครื่องแรกของโลก
- เมษายน ปี 2000 ผลิตจอ LC-28HD1 LCD TV ขนาด 28 นิ้ว
- พฤศจิกายน ปี 2001 ผลิตจอ LC-30BV3 LCD TV ขนาด 30 นิ้ว
- พฤศจิกายน ปี 2002 ผลิตจอ LC-37BD5 LCD TV ขนาด 37 นิ้ว
- ปี 2004 มีการออกอากาศสัญญาณดิจิตอลของกีฬาโอลิมปิก ณ กรุงเอเธนส์ ส่งผลให้ความต้องการตลาด LCD TV เพิ่มเป็น 3 ล้านเครื่อง คิดเป็น 2.1 เท่าของปีที่ผ่านมา เนื่องจากสามารถรับสัญญาณ HDTV ให้ภาพและเสียงสมจริง โดยผู้ชมไม่ต้องคำนึงถึงลักษณะของห้องที่ชม
- ปี 2004 ผลิต LCD TV ขนาด 45 นิ้ว ซึ่งเป็นจอขนาดใหญ่ที่สุดในโลกของโรงงานคาเมยามา ซึ่งเป็นโรงงานผลิต LCD โดยตรง และชาร์ปยังคงพัฒนาด้านจอ LCD อย่างต่อเนื่อง เพื่อสรรค์สร้างโทรทัศน์ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ