“คลื่น คูล” พาเสียวเลี้ยวเลาะอมัลฟี่

ข่าวทั่วไป Friday November 23, 2007 12:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ย.--อาร์เอส
คลื่น COOL 93 fahrenheit พาสัมผัสประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตใน “ One Life Vol. 3 : The Amalfi Coast Heart — Stopping Road Trip ” โดยมี ไหม — วิสา สารสาส ทำหน้าที่คูลแอมบาสเดอร์และพีเจ.ซีเจ — ฉัตรชัย เจริญชุษณะ พาผู้ฟังผู้โชคดี 5 ท่าน เม — ขวัญ — จิงโจ้ — จิ๊ว และนนท์ พร้อมสปอนเซอร์ใจดี ไปสัมผัสประสบการณ์เสียว ประสบการณ์สวยกันที่ชายฝั่งอมัลฟี่ ประเทศอิตาลี โน่น
อิตาลี ไม่ได้มีดีแค่โรมและมิลาน ทางตอนใต้ยังมีเมืองชายฝั่งทะเลที่น่าสนใจเพียบ วันแรกออกจากสนามบินฟุมมิชิโน กรุงโรม รถบัสคันโตก็พาคณะกว่า 30 ชีวิตล่องใต้มุ่งสู่เมืองเนเปิลส์ เมืองใหญ่อันดับ 3 ของอิตาลี ก่อนจะเดินทางต่อไปยังเมืองปอมเปอี เมืองโบราณในยุคโรใน ที่เคยโดนลาวาฝังเมืองทั้งเมืองหายไปภายในพริบตา เมื่อครั้งภูเขาไฟวิซูเวียระเบิด ปัจจุบันที่นี่เป็นซากเมืองเก่าที่มีการขุดข้นทางโบราณคดีเพื่อศึกษาวิถีชีวิตต่างๆ เมื่อราว 2,000 ปี ที่แล้ว สาวไหมของเราก็นำทีมเดินชมแบบไม่รู้เหนื่อย เอ๊ะ! ชมเมืองเก่าเสร็จเราก็ไปต่อกันที่ซอร์เรนโต้ รุ่งขึ้นได้นั่งเรือเจ็ทฟรอยมุ่งหน้าสู่เกาะคาปรี เกาะสวรรค์ที่เคยเป็นที่ตากอากาศของจักรพรรดิไทบีเรียสแห่งอาณาจักรโรมัน พร้อมต่อเรือไปชมความงามของถ้ำมรกต ซึ่งที่ถ้ำนี้ขอบอกว่ามหัศจรรย์มากๆ เพราะเมื่อแสงอาทิตย์ส่องสะท้อนกับน้ำทะเลก็จะเปลี่ยนสีจากสีน้ำเงินเข้มกลายเป็นสีเขียวมรกตสวยงามล่องเรือกันแล้วก็ต่อรถราง Funicular ชมความงามมุมสูงของเกาะคาปรี
วันต่อมามุ่งหน้าสู่เมืองโพลิตาโน ด้วยรถเบนซ์แวน ไฮโซสุดๆ วิ่งชมวิวเลียบชายฝั่งอมัลฟี่ เห็นบ้านเรือนสีพาสเทลสลับกับไหล่เขา เป็นเส้นทางที่ตื่นเต้นและสวยงาม สมกับคำร่ำลือที่ว่า “ได้มาอมัลฟี่ถึงตายก็ไม่เสียดาย” วิ่งมาจนถึงจัตุรัสอมัลฟี่ชมโบสถ์เซนต์แอนเดรีย สถาปัตยกรรมแขกมัวร์ที่เป็นเอกลักษณ์ แต่งานนี้เล่นเอาหลายๆคนมึนเหมือนกัน เพราะเมารถ สาวไหมก็เลยอดชมโบสถ์ขอนอนในรถดีกว่า
อีกวันก็นั่งรถเที่ยวต่ออีกหลายเมืองทั้ง ชาเลอร์โน — อเวลลิโน ก่อนอำลาชายฝั่งมุ่งสู่กรุงโรมชมความงามของโบสถ์เซนต์ปีเตอร์ บันไดสเปน น้ำพุเทรวี่ ที่เชื่อกันว่าถ้าใครได้มาโยนเหรียญที่นี่จะได้กลับมาโรมอีกครั้ง ปิดท้ายด้วยการไปชอปปิ้งกันแบบไม่ยั้ง
ติดตามกิจกรรมดีๆแบบนี้ได้ที่คลื่น COOL 93 fahrenheit / www.cool93.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ