เชิญเที่ยวงานแสดงไม้ดอกเมืองหนาว ร่วมงานราตรีแม่คะนิ้ง ชิมไวน์โต้ลมหนาวที่อำเภอภูเรือ

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday December 1, 1998 11:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--1 ธ.ค.--ททท.
นายประเสริฐ ล้อละมัย ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 5 เปิดเผยว่า อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย กำหนดจัดงานแสดงไม้ดอกเมืองหนาว ประจำปี 2541 ขึ้นระหว่าง วันที่ 31 ธันวาคม 2541 - 4 มกราคม 2542 ณ บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอเรือ จังหวัดเลย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการปลูกไม้ดอกไม้ประดับของเกษตรกร ส่งเสริมการท่องเที่ยวมาสู่จังหวัดเลยเพิ่มมากขึ้นและเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวแบบเกษตรกรรม (Amazing Agriculture Heritage) ตามโครงการปีท่องเที่ยว 2541-2542
ภายในงานมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย คือ การออกร้านแสดง และจำหน่ายพันธุ์ไม้ดอก ไม้ประดับเมืองหนาว การจำหน่ายสินค้าทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์จากกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรการประกวดพันธุ์ไม้ดอก ไม้ประดับต่าง ๆ การจัดดอกไม้ การจัดสวนและการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นเมืองโดยในวันที่ 31 ธันวาคม 2541 เป็นวันพิธีเปิดงาน จะมีขบวนแห่ไม้ดอก ไม้ประดับ พร้อมการแสดงการละเล่นพื้นเมือง และในช่วงกลางคืนจะจัดงานราตรีแม่คะนิ้ง เพื่อให้ผู้ที่มาเที่ยวชมงานได้ร่วมสังสรรค์ ลีลาศโต้ลมหนาว สัมผัสกับอุณภูมิหนาวที่สุดของประเทศไทย และร่วมฉลองในโอกาสวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2542
ในวันที่ 1 มกราคม 2542 จะจัดงานแข่งขันเดิน-วิ่งมินิฮาล์ฟมาราธอน พิชิตยอดภูเรือ ทั้งนี้สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ที่ว่าการอำเภอภูเรือ โทรศัพท์ (042) 899003-4
นายประเสริฐ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้เที่ยวชมความงามของดอกไม้เมืองหนาวของอำเภอภูเรือแล้ว ทุกท่านยังสามารถพักผ่อนและสัมผัสกับบรรยากาศอันหนาวเย็นสดชื่น และร่วมงานเทศกาลชิมไวน์ พร้อมกับเลือกซื้อองุ่นสด ๆ ที่ไร่ไวน์ชาโต้ เดอเลย ท่ามกลางความสวยงามของธรรมชาติและทิวทัศน์ของอุทยานแห่งชาติภูเรือ ภูกระดึง ภูหลวง และสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ของจังหวัดเลยได้อีกด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ