กทม.ชี้แจงเรื่องเจ้าหน้าที่เขตคลองสามวาไม่ได้จุดไฟเผาหญ้าข้างถนนหทัยราษฎร์

ข่าวทั่วไป Wednesday May 20, 1998 09:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--20 พ.ค.--กปส.กทม.
ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าว เจ้าหน้าที่กวาดขยะเขตคลองสามวาไม่ได้จุดไฟเผาหญ้าข้างถนนหทัยราษฎร์ (ถนนสุขาภิบาล 6) ลุกลามไปเผาต้นไม้ใหญ่ ทำให้ต้นไม้ตายจำนวนมาก นั้น
นายประสาน บำรุงพันธ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร ชี้แจงว่า ปัญหาไฟไหม้หญ้าแล้วลุกลามไหม้ต้นไม้อื่นๆ มีสาเหตุ 2 ประการ คือ ประชาชนเผาหญ้าในพื้นที่ของตนเองและลุกลามไปยังพื้นที่อื่นๆ อีกสาเหตุหนึ่งคือ ประชาชนออกหา นก หนู ตามพงหญ้าแห้งต่างๆ มักลักลอบจุดไฟเผาหญ้า ทำให้ลุกลามเป็นพื้นที่กว้าง สำนักงานเขตได้แก้ไขปัญหาโดยประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบผ่านทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ไม่ให้จุดไฟเผาหญ้าเป็นอันขาด และให้คำนึงถึงผลเสียหายที่เกิดขึ้น นอกจากนี้หากพบว่ามีการเผาหญ้าจะนำรถเข้าไปดับไฟทุกครั้ง และได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อหาตัวผู้จุดไฟเผาหญ้าก่อให้เกิดความเสียหายกับผู้อื่น
ส่วนกรณีไฟไหม้หญ้าบริเวณถนนหทัยราษฎร์นั้น จากการตรวจสอบพบไฟไหม้จากแนวหญ้าด้านใน ซึ่งอยู่ห่างจากถนนประมาณ 50 เมตร ไหม้ลามออกด้านนอก อาจเกิดจากประชาชนจำนวนมากที่เข้าไปหา นก หนู ลักลอบเผาหญ้า โดยมีเจ้าหน้าที่กวาดขยะของสำนักงานเขตฯ ที่รับผิดชอบบริเวณดังกล่าวไม่ได้ทำการเผาหญ้าหรือสิ่งอื่นใด หากตรวจพบจะลงโทษอย่างเด็ดขาดต่อไป--จบ--

แท็ก ต้นไม้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ