จุฬาฯ เปิดหลักสูตรปริญญาโทสาธารณสุขศาสตร์ไม่ต้องลาเรียน

ข่าวทั่วไป Tuesday May 12, 1998 18:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--12 พ.ค.--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิทยาลัยการสาธารณสุข จุฬาฯ ขยายโอกาสทางการศึกษาแก่บุคลากรทางด้านการสาธารณสุข เปิดหลักสูตรนานาชาติสาธารณสุขศาสตรมหาบัณฑิต โปรแกรม Learning at the workplace สำหรับผู้ต้องการแสวงหาความรู้เพิ่มเติม โดยไม่ต้องลางานมาศึกษาต่อ เพื่อสนองความจำเป็นทางด้านการพัฒนาสาธารณสุขของประเทศซึ่งขยายตัวอย่างมากในปัจจุบัน
การศึกษาในหลักสูตรนานาชาติสาธารณสุขศาสตรมหาบัณฑิตนี้จะเปิดรับผู้เรียนในเขตกรุงเทพมหานครฯ โดยเฉพาะ การเรียนการสอนมีรูปแบบเช่นเดียวกับหลักสูตรสาธารณสุขศาสตรบัณฑิตที่เปิดสอนด้วยวิธีสื่อสารทางไกลแก่บุคลากรในพื้นที่ 7 จังหวัด ได้แก่ ชลบุรี นนทบุรี พระนครศรีอยุธยา พะเยา ขอนแก่น ยโสธร และร้อยเอ็ดซึ่งประสบความสำเร็จมาแล้ว นับเป็นการขยายโอกาสทางการศึกษาแก่ผู้ที่ปฏิบัติงานด้านการสาธารณสุขที่ต้องการนำความรู้ไปปรับใช้ในการทำงาน ลักษณะการเรียนการสอนจะยึดตัวผู้เรียนและยึดปัญหาเป็นหลัก โดยใช้วิธีกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ด้วยตนเองในการคิดแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น อาศัยการเรียนการสอนทางไกลผ่านทาง E-Mail โทรสาร ฯลฯ ทำให้ผู้เรียนได้ข้อคิดที่กว้างขวางจากการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง ทั้งนี้เนื้อหาของหลักสูตรจะเกี่ยวข้องกับการพัฒนาระบบสาธารณสุข การประเมินปัญหาสาธารณสุข ฯลฯ ผู้สำเร็จการศึกษาจะมีความสามารถในการแก้ไขปัญหาการบริหารจัดการระบบสาธารณสุขได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ผู้เข้าศึกษาในหลักสูตรนี้ใช้ระยะเวลาในการเรียน 2 ปี จำนวนหน่วยกิต ตลอดหลักสูตรรวม 36 หน่วยกิต เปิดรับผู้เข้าเรียนจำนวน 20-25 คน คุณสมบัติของผู้สมัครเข้าศึกษาต้องสำเร็จการศึกษาปริญญาตรี มีประสบการณ์การทำงานอย่างน้อย 3 ปี และมีความสามารถทางภาษาอังกฤษดี โดยมีผลสอบ TOEFL ไม่ต่ำกว่า 450 คะแนน เปิดรับสมัครผู้เข้าศึกษาระหว่างเดือนพฤษภาคม - มิถุนายน 2541 ทั้งนี้ผู้ที่สำเร็จการศึกษาจะได้รับปริญญาสาธารณสุขศาสตรมหาบัณฑิตเช่นเดียวกับหลักสูตรนานาชาติสาธารณสุขศาสตรมหาบัณฑิตหลักสูตรปกติ ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่วิทยาลัยการสาธารณสุข จุฬาฯ โทร. 218-8187-8--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ