ตลาดหลักทรัพย์ฯร่วมมูลนิธิดวงประทีปจัดงาน“สู้ภัย..กู้ใจ..ก้าวต่อไป อันดามัน” ในโอกาสครบรอบ 30 ปี

ข่าวทั่วไป Friday April 29, 2005 09:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 เม.ย.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ตลาดหลักทรัพย์ ฯ ร่วมกับมูลนิธิดวงประทีป จัดโครงการ “สู้ภัย... กู้ใจ...ก้าวต่อไปอันดามัน” เพื่อระดมความช่วยเหลือและฟื้นฟูจิตใจผู้ประสบธรณีพิบัติภัยคลื่นยักษ์สึนามิ เชิญผู้สนใจชมนิทรรศการ และร่วมอุดหนุน ผลิตภัณฑ์ของกลุ่มเยาวชน และผู้ประสบภัย วันที่ 1 - 7 พ.ค.นี้ ณ อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ พร้อมเชิญร่วมพิธีเปิดงานวันอาทิตย์ที่ 1 พ.ค.นี้ ฟังบทกวีจากคุณเนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ การเสวนา “สู้ภัย กู้ใจ ก้าวต่อไปอันดามัน” ชมการแสดงจากเยาวชน พร้อมการสาธิตการส่งเสริมอาชีพแก่ผู้ประสบภัย
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ร่วมกับมูลนิธิดวงประทีป จัดโครงการ “สู้ภัย กู้ใจ ก้าวต่อไปอันดามัน” ระหว่างวันที่ 1-7 พฤษภาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 9.00 — 19.00 น. ณ อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อช่วยเหลือฟื้นฟูสภาพจิตใจ และระดมทุนให้แก่เยาวชนและผู้ประสบภัยคลื่นยักษ์สึนามิ
“ที่ผ่านมาตลาดหลักทรัพย์ฯ ในฐานะกรรมการและเลขานุการของสภาธุรกิจตลาดทุนไทย ได้ให้การช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยในหลายรูปแบบ ทั้งการสนับสนุนเงินและความช่วยเหลือเพื่อให้ผู้ประสบภัยสามารถดำรงชีวิตต่อไปได้อย่างยั่งยืน ทั้งนี้ ได้ร่วมกับมูลนิธิดวงประทีป ให้ความช่วยเหลือด้านการส่งเสริมอาชีพแก่ผู้ประสบภัย โดยเปิดโอกาสให้นำผลงานผ้าบาติก ไปแสดงให้ผู้บริหารในตลาดทุนให้การสนับสนุนในงาน Top Executives Networking ที่จังหวัดภูเก็ตเมื่อต้นเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา
และเพื่อให้การส่งเสริมอาชีพแก่ผู้ประสบภัยอย่างยั่งยืน จึงจะมีการนำผลงานของเยาวชนและผู้ประสบภัยมาจัดแสดงที่อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ ในงาน “สู้ภัย กู้ใจ ก้าวต่อไปอันดามัน” ระหว่างวันที่ 1-7 พฤษภาคมนี้ ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกับมูลนิธิดวงประทีป” นายกิตติรัตน์กล่าว
ครูประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ เลขาธิการ มูลนิธิดวงประทีป กล่าวว่า “เยาวชนที่ผ่านประสบการณ์จากภัยพิบัติครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิตโดยไม่ทันตั้งตัว และแปรเปลี่ยนจากเด็กปกติกลายเป็นเด็กด้อยโอกาสชั่วพริบตา การมีชีวิตอยู่อย่างเข้มแข็งเป็นเรื่องที่พวกเราในสังคมต้องให้การดูแลและช่วยเหลือ
มูลนิธิดวงประทีปจะนำเยาวชนและผู้ประสบภัยซึ่งเดินทางมาจากจังหวัดพังงามาร่วมกิจกรรมกับเด็กที่เป็นตัวแทนจากชุมชนแออัดคลองเตย ได้แก่ กิจกรรมเข้าค่ายเยาวชน ทัศนศึกษาแหล่งวัฒนธรรมและสวนสนุก เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนทั้งหมดได้ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และสร้างความสัมพันธ์ระหว่างกัน เพื่อเป็นการเปิดมุมมองและรับรู้แบ่งปันความรู้สึกร่วมกันให้หันกลับมาต่อสู้ชีวิตด้วยความเข้มแข็ง และสามารถดำเนินชีวิตต่อไปได้ด้วยความ มั่นคง”
สำหรับกิจกรรมที่น่าสนใจในงาน “สู้ภัย กู้ใจ ก้าวต่อไปอันดามัน” ระหว่างวันที่ 1-7 พฤษภาคมนี้ซึ่งจัดขึ้นที่อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้แก่ นิทรรศการผ้าบาติก การสาธิตการทำผลิตภัณฑ์ผ้าบาติก ละครหุ่น และกิจกรรมการช่วยเหลือผู้ประสบภัยฯของมูลนิธิดวงประทีป ซึ่งผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมและต้องการให้ความสนับสนุนโครงการฯ สามารถร่วมบริจาคและอุดหนุนภาพวาดบาติก และผลิตภัณฑ์ผ้าบาติกที่หลากหลาย ซึ่งถือเป็นการสนับสนุนการสร้างอาชีพที่ยั่งยืน เพื่อความมั่นคงของชีวิตของพวกเขาในระยะยาว
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอเรียนเชิญผู้สนใจทั่วไปร่วมพิธีเปิดงาน “สู้ภัย กู้ใจ ก้าวต่อไปอันดามัน” ในวันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม 2548 ตั้งแต่ 13.30 น .- 19.00 น. ซึ่งมีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ การอ่านบทกวีโดย คุณเนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ กวีซีไรต์ และศิลปินแห่งชาติ การเสวนาหัวข้อ “สู้ภัย กู้ใจ ก้าวต่อไปอันดามัน” โดย น.พ. บัญชา พงษ์พานิช ตัวแทนจากกลุ่มเครือข่ายฟื้นฟูอันดามัน คุณปรีดา เตียสุวรรณ์ ประธานเครือข่ายธุรกิจเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม และเด็กผู้สูญเสียจากสึนามิ รวมทั้งชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากสึนามิเกี่ยวกับปัญหาที่ดิน ดำเนินรายการโดยคุณประสาร มฤคพิทักษ์ และร่วมชมนิทรรศการและซื้อผลิตภัณฑ์ผ้าบาติกซึ่งมีความสวยงามอย่างยิ่งได้ในงานนี้
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049
วรรษมน เสาวคธนธ์เสถียร โทร. 0-2229 — 2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ