สถาบันการแพทย์ฯ ยืดประกวดโลโก้และคำขวัญลดอุบัติเหตุจราจรถึง 15 ม.ค.41

ข่าวทั่วไป Tuesday September 23, 1997 19:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--23 ก.ย.--สถาบันการแพทย์
สถาบันการแพทย์ด้านอุบัติเหตุและสาธารณภัย กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ประกาศเลื่อนการปิดรับสมัครการประกวดโลโก้และคำขวัญเพื่อกระตุ้นให้คนไทยเกิดจิตสำนึกในการป้องกันอุบัติเหตุจราจรออกไปจนถึง 15 มกราคม 2541 เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สนใจทั้งนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ได้มีเวลาสร้างสรรค์ผลงานได้มากขึ้น พร้อมย้ำกติกาต้องระบุประเภทของตัวเองให้ชัดเจน
นายแพทย์แท้จริง ศิริพานิช ผู้อำนวยการสถาบันการแพทย์ด้านอุบัติเหตุและสาธารณภัยเปิดเผยว่า "ที่ผ่านมามีผู้สนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวดเป็นจำนวนมาก และยังมีประชาชนที่สนใจประสงค์จะส่งผลงานแต่ไม่สามารถส่งผลงานได้ทันตามกำหนดเวลาเดิม คือ วันที่ 31 ตุลาคม 2540 ดังนั้นทางสถาบันฯ จึงยืดเวลาการประกวดออกไปจนถึงต้นปีหน้า ภายในวันที่ 15 มกราคม 2541 โดยถือเอาวันที่ประทับตราไปรษณีย์เป็นสำคัญ ทั้งนี้การประกวดดังกล่าวจัดขึ้นเนื่องจากปัจจุบันอุบัติเหตุจราจรเป็นสาเหตุการตายอันดับหนึ่งของคนไทยในวัยหนุ่มสาว ซึ่งทำให้ประเทศต้องสูญเสียทางเศรษฐกิจอีกปีละกว่าแสนล้านบาท จึงเป็นที่น่ายินดีที่นักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไปจะได้มีส่วนร่วมในการป้องกันควบคุมและแก้ไขปัญหานี้"
การประกวดครั้งนี้แบ่งเป็น 2 ประเภทคือ การประกวดโลโก้ และการประกวดคำขวัญ โดยแบ่งผู้แข่งขันออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่ ระดับประถมศึกษา ระดับมัธยมและอาชีวศึกษา และระดับนิสิต นักศึกษาและประชาชนทั่วไป โลโก้ที่ส่งเข้าประกวดจะต้องมีขนาด A4 (กว้าง 8.5 นิ้ว ยาว 11.5 นิ้ว) ไม่จำกัดสีที่ใช้ ส่วนคำขวัญต้องมีความยาวประมาณ 10-15 คำ โดยทั้งโลโก้และคำขวัญจะต้องเน้นการกระตุ้นให้เกิดจิตสำนึกในการร่วมกันป้องกันอุบัติเหตุจราจรโดยไม่ใช้ข้อความหรือสื่อที่แสดงออกถึงการโจมตีบุคคลหรือบริษัทอื่นที่เกี่ยวข้อง ต้องคิดสร้างสรรค์ขึ้นใหม่ ไม่เคยเผยแพร่ที่ใดมาก่อน ต้องเป็นสิทธิและลิขสิทธิ์ของผู้เข้าประกวด และหากชนะการประกวดแล้วสามารถนำมาผลิตและนำออกเผยแพร่ได้ โดยความเห็นชอบของกระทรวงสาธารณสุข โดยไม่ต้องจ่ายค่าตอบแทนใด ๆ แก่เจ้าของผลงาน
ผู้ชนะการประกวดจะได้รับโล่เกียรติยศและเงินรางวัล ซึ่งจะแบ่งเป็นรางวัลที่หนึ่ง สอง สาม และรางวัลชมเชย โดยผู้ชนะระดับประถมศึกษาจะได้รับเงินรางวัลรวม 13,000 บาท ระดับมัธยมศึกษาและอาชีวศึกษา รวม 28,000 บาท และระดับนิสิตนักศึกษาและประชาชนทั่วไปรวม 54,000 บาท ส่วนคณะกรรมการตัดสินประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิจากหน่วยงานต่าง ๆ โดยจะประกาศผลการตัดสินภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2541 ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและส่งผลงานเข้าประกวดได้โดยตรงที่สถาบันการแพทย์ด้านอุบัติเหตุและสาธารณภัยกรมการแพทย์ ตึกศูนย์บัญชากู้ชีพ "นเรนทร" โรงพยาบาลราชวิถี เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400 โทรศัพท์/โทรสาร 245-0848 246-6926 และ 644-8798
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนท์ (ประเทศไทย) จำกัด คุณเบญจวรรณ นิเวศน์ปฐมวัฒน์, คุณเหมินฝัน เอายิ่งเจริญ โทร. 254-5152 --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ