อิริเดียม เซ็นสัญญา กว่า 200 ราย ให้บริการครอบคลุมทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Friday June 19, 1998 11:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--19 มิ.ย.--บริษัท อิริเดียม
อิริเดียม ประกาศเซ็นสัญญากับตัวแทนให้บริการแต่ละประเทศ และ ผู้ให้บริการข้ามระบบกว่า 200 แห่งทั่วโลก
ดร.เอ็ดเวิร์ด สไตอาโน่ รองประธาน และ ซี อี โอ ของบริษัท อิริเดียม เปิดเผยว่า การเซ็นสัญญากับตัวแทนให้บริการแต่ละประเทศ และผู้ให้บริการข้ามระบบในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อที่จะทำให้สมาชิกอิริเดียมมากกว่า 72 ล้านราย สามารถใช้บริการอิริเดียมได้อย่างทั่วถึง และครอบคลุมประชากรทั่วโลกกว่า 3.4 พันล้านคน หรือ 60% ของประชากรทั่วโลก ซึ่งการทำสัญญาในครั้งนี้จะมีการจัดหาช่องทางการตลาด และกลุ่มลูกค้าให้ได้ประมาณ 2 ใน 3 จากแผนการดำเนินงานทางธุรกิจของอิริเดียม
สำหรับการเซ็นสัญญาในครั้งนี้ อิริเดียมได้ร่วมกับกลุ่มผู้นำธุรกิจทางด้านโทรคมนาคม และเพจจิ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก เช่น AT&T Wireless (US) Telecom Italia (Italy) DDI (Japan) Miniphone (Argentina) Cellnet (UK) Orange (UK) และ PageNet (US) เพื่อให้การบริการสื่อสารไร้สายและการขยายฐานลูกค้าอิริเดียมเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งผู้ร่วมลงทุนอิริเดียมใหม่แต่ละราย มีส่วนสำคัญในการที่จะให้การบริหารอิริเดียมกระจายสู่กลุ่มลูกค้าได้อย่างทั่วถึงกว่า 239 ประเทศในทุกทวีป นอกจากนี้อิริเดียมและผู้ร่วมลงทุนอิริเดียมกำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาต่อรองกับตัวแทนจำหน่ายทั่วโลก เพื่อเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับการจำหน่ายให้กับกลุ่มตัวแทนการให้บริการทางด้านการสื่อสารไร้สายที่ดีที่สุด
นอกจากนี้สมาชิกอิริเดียมทั่วโลกยังได้รับประโยชน์จากการเชื่อมต่อเครือข่ายอิริเดียมทั่วโลก ซึ่งประโยชน์การเชื่อมต่อเครือข่ายนี้สามารถเชื่อมต่อสัญญาณกับมือถือได้ทั้งในระบบผ่านดาวเทียมและระบบเซลลูล่าร์ แต่ละแห่งจะทำหน้าที่ใการเชื่อมต่อสัญญาณจากดาวเทียมของอิริเดียมให้เข้ากับเครือข่ายสายโทรศัพท์สาธารณะหรือโทรศัพท์ตามบ้าน รวมถึงยังมีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างตัวแทนให้บริการในแต่ละประเทศ (Service Provider) และ ผู้ให้บริการข้ามระบบ (Roaming Partner)
นายปิยะบุตร วสุธาร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีเอสซี ผู้ริเริ่มเทคโนโลยีระบบสื่อสารด้านอวกาศในภาคพื้นเอเชียและหนึ่งในผู้ร่วมทุนของโครงการอิริเดียมในประเทศไทยกล่าวเสริมว่า การเซ็นสัญญาระหว่างอิริเดียมกับตัวแทนให้บริการแต่ละประเทศและผู้ให้บริการข้ามระบบกว่า 200 แห่งทั่วโลกนั้นถือว่าเป็นการร่วมงานของผู้ร่วมลงทุนในโครงการอิริเดียมทั้งหมดซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำทางโทรคมนาคมของแต่ละประเทศ โดยในปัจจุบันจะเป็นผู้จัดหาการให้บริการในระบบเซลลูล่าร์ให้กับสมาชิกอิริเดียมกว่า 20 ล้านราย
สำหรับในเขตภาคพื้นเอเชียแปซิฟิคนั้น ทางทีเอสซี ได้มีการเซ็นสัญญาร่วมกับตัวแทนจำหน่านในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมาคือ Mobile One (Singapore) Singtel Mobile (Singapore) Cellcom (Malaysia) Maxis (Malaysia) Sistem IRIDIUM Malaysia (Malaysia) TAC (Thailand) และ AIS (Thailand)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ