เด็กและเยาวชน กว่า 2,000 คน วาดภาพรณรงค์เนื่องในวันเอดส์โลก 1 ธ.ค. 40

ข่าวทั่วไป Tuesday November 18, 1997 11:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--18 พ.ย.--สำนักงานเขตกทม.
วันที่ 17 พ.ย. 40 เวลา 14.30 น. ที่กองควบคุมโรคเอดส์ สำนักอนามัย นพ.ขจิต ชูปัญญา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางไปเยี่ยมชมเด็กนักเรียนโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร โรงเรียนเอกชน และเด็กด้อยโอกาส จำนวนกว่า 2,000 คน ร่วมกิจกรรมวาดภาพเนื่องในวันเอดส์โลก ปี 1997 ซึ่งคำขวัญวันเอดส์โลก 1997 คือ Children Living in a World with AIDS "สร้างสรรค์โลกใหม่ให้เด็กไทยไร้เอดส์" โดยมี นายพีรยศ ตรงสวัสดิ์ ผู้อำนวยการกองควบคุมโรคเอดส์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอำนวยความสะดวกในการเยี่ยมชม
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในปีนี้ UNAIDS ได้ให้ความสำคัญกับเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะเด็กแรกเกิดที่ติดเชื้อจากมารดา และเยาวชนที่ยังพฤติกรรมเสี่ยง เช่น ติดสารเสพติด การมีเพศสัมพันธ์ที่ไม่ปลอดภัย มีค่านิยมในการแก้ปัญหาที่ผิด ซึ่งทุกฝ่ายจะต้องร่วมมือกันให้ความรู้ ความเข้าใจแก่เยาวชน เพื่อให้เกิดเจตคติที่ดีในการป้องกันแก้ไขปัญหาเอดส์ เกิดการยอมรับ ตลอดจนอยู่ร่วมกันได้ในครอบครัว ชุมชนกับผู้ติดเชื้อหรือผู้ป่วยเอดส์ รวมถึงสังคมจะต้องมีการสร้างสรรค์ ปลูกฝัง และให้สิ่งที่ดี ๆ กับเด็ก และเยาวชนด้วย
รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวต่อไปว่า สำหรับกิจกรรมวาดภาพเนื่องในวันเอดส์โลกนี้กำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 5-17 พฤศจิกายน 2540 ณ กองควบคุมโรคเอดส์ กรุงเทพมหานคร เขตคลองสาน โดยมีเด็กนักเรียนจากโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร 429 โรงเรียน โรงเรียนเอกชน และเด็กด้อยโอกาสทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานคร รวม 500 แห่ง เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 2,000 คน ทั้งนี้เพื่อให้เด็กนักเรียน และเยาวชน ได้แสดงความคิดเห็น ความรู้สึกต่อปัญหาเอดส์ลงในผืนผ้าสีขาว ขนาด 50x50 ซม. ในลักษณะของการวาด คำขวัญ บทความ ความรู้สึก ฯลฯ พร้อมด้วยระบายสีบาติกลงในผืนผ้า แล้วนำมาเย็บติดกันเป็นผืนเดียวยาวประมาณ 100 เมตร จากนั้นจะนำผ้าดังกล่าวไปติดไว้ตามสถานที่จัดงานวันเอดส์โลกให้ครบทั้ง 4 มุมเมือง และในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2540 เวลา 09.00 น. กรุงเทพมหานคร ร่วมกับหลายหน่วยงาน อาทิ สำนักนายกรัฐมนตรี กระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุข UNAIDS และคณะกรรมการองค์การพัฒนาเอกชนต้านเอดส์ (กพอ.) จัดกิจกรรมเนื่องในวันเอดส์โลกประจำปี 2540 ณ ลานอเนกประสงค์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) โดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงาน พร้อมรับมอบภาพวาดผืนใหญ่ ขนาด 8x60 เมตร จากเด็กนักเรียนและเยาวชนที่ร่วมกิจกรรมวาดภาพ เพื่อนำขึ้นติดที่หน้าอาคารศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ด้านลานอเนกประสงค์ นอกจากนี้ยังมีรายการพิเศษเนื่องในวันเอดส์โลก ปี 2540 ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 9 อ.ส.ม.ท. ระหว่างเวลา 22.00-24.00 น. ในคืนวันที่ 30 พ.ย. 40 ด้วย
อนึ่ง ศูนย์เอดส์กรุงเทพมหานครยังได้รณรงค์ติดธงราวในวันเอดส์โลกที่หน้าศูนย์บริการสาธารณสุข สำนักงานเขตโรงเรียน และโรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานครทุกแห่งด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ