มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมกับศิษย์เก่า นำผ้าพระกฐินพระราชทานถวาย ณ วัดประชุมโยธี

ข่าวทั่วไป Monday October 19, 1998 16:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--19 ต.ค.--มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้รับพระกรุณาธิคุณพระราชทานผ้าพระกฐินพระราชทาน ประจำปี 2541 เพื่อนำไปถวายพระสงฆ์ที่จำพรรษา ณ วัดประชุมโยธี อำเภอเมือง จังหวัดพังงา ในวันที่ 24 ตุลาคม 2541 เวลา 10.00 น.
รองศาสตราจารย์ ดร.นริศ ชัยสูตร อธิบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ให้สัมภาษณ์ว่า การถวายผ้าพระกฐินพระราชทานปีนี้ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมกับ สมาคมธรรมศาสตร์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคม/ชมรมศิษย์เก่าในเครือธรรมศาสตร์ทั่วประเทศ โดยการนำของ ศาสตราจารย์ คุณหญิงนงเยาว์ ชัยเสรี นายกสภามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รองศาสตราจารย์ ดร.นริศ ชัยสูตร อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นายศุภชัย พิศิษฐวานิช ปลัดกระทรวงการคลังและนายกสมาคมธรรมศาสตร์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ รองศาสตราจารย์ นรนิติ เศรษฐบุตร ที่ปรึกษาอธิบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พร้อมทั้งผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ข้าราชการ คหบดี พ่อค้า ประชาชน ในจังหวัดพังงา และจังหวัดใกล้เคียง ร่วมเสด็จพระราชกุศลในครั้งนี้โดยพร้อมเพรียง
วันประชุมโยธี เป็นพระอารามหลวงชั้นตรี ชนิดสามัญ ซึ่งได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา เพื่อ พ.ศ. 2511 และได้รับพระราทานให้ยกขึ้นเป็นพระอารามหลวง ตั้งแต่วันที่ 13 สิงหาคม 2525 ตั้งอยู่บนเนินติดภูเขาต่อกับตลาดพังงา ถนนเพชรเกษม ตำบลท้ายข้าง อำเภอเมือง จังหวัดพังงา มีเนื้องที่ทั้งสิ้น 8 ไร่ 2 งาน 37 ตารางวา ปัจจุบันมีพระภิกษูสงฆ์จำพรรษาอยู่ในขัดจำนวน 14 รูป และสามเณร 7 รูป โดยมีพระมหาวิศิษฏ์ กนตสิริ รักษาการเจ้าอาวาส พระอารามหลวงแห่งนี้ และทางวัดแจ้งว่าจะนำปัจจัยที่ได้รับจากการถวายผ้าพระกฐินพระราชทานครั้งนี้ ไปทำนุบำรุงปฎิสังขรณ์เสนาะสนะต่าๆ ภายในวัด รวมทั้งจะนำไปบำรุงการศึกษาพระปริยัติธรรมแผนกนักธรรมและบาลี นอกจากนี้ ยังมีโครงการจัดตั้งโรงเรียนสอนพุทธศาสนาแก่เยาวชน เปิดสอนพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ นอกจากนี้ ทางวัดได้ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางธรรมชาติและให้ความอนุเคราะห์ทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนที่ยากจนด้วย
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ขอเชิญศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ทุกรุ่น และผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านบริจาคเงินสมทบองค์พระกฐินพระราชทานเพื่อนำไปถวายวัดประชุมโยธี ได้ที่ งานการเงิน กองคลัง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ กรุงเทพฯ 10200 หมายเลขโทรศัพท์ 2216171-80 ต่อ 1502,1504 และ 221-2860 ที่วัดประชุมโยธี และที่สำนักงานจังหวัดพังงา และขอเชิญทุกท่านไปร่วมพิธีในวันถวายพระกฐินพระราชทานวันที่ 24 ตุลาคม 2541 ด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ