"พฤติกรรมทางเพศของชายไทย" หัวข้อการประชุมประชากรศาสตร์แห่งชาติ 2540

ข่าวทั่วไป Friday November 14, 1997 11:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--14 พ.ย.--สำนักงานสารนิเทศ จุฬา
ศ.ดร.เกื้อ วงศ์บุญสิน รองอธิการบดีจุฬาฯ ในฐานะนายกสมาคมประชากรไทย กล่าวในปีนี้ การประชุมวิชาการประชากรศาสตร์แห่งชาติ 2540 มีความจำเป็นในเรื่องเศรษฐกิจ จึงย้ายสถานที่ประชุมจากร.ร.ปริ้นพาเลซ มาเป็นห้องประชุมอาคารสถาบัน 3 จุฬาฯ ระหว่างวันที่ 20 - 21 พฤศจิกายน 2540 โดยปาฐกถา ศาสตราจารย์ ดร.วิศิษฐ์ ประจวบเหมาะ ซึ่งนับเป็นหัวใจของการประชุมในปีนี้ รศ.นพ.วิชัย โปษยะจินดา จะแสดงปาฐกถาเรื่อง "พฤติกรรมทางเพศของชายไทย" ตามด้วย "โรคติดต่อเพศสัมพันธ์ และเอดส์" เพศสัมพันธ์และเอดส์ในกลุ่มชาวอีสาน ผลกระทบทางประชากรของการระบาดของการติดเชื้อของโรคเอดส์ : การพยากรณ์ทางสถิติหัวข้อ "แรงงานและการย้ายถิ่น" ซึ่งจะพูดถึงกระบวนการในการจัดส่งแรงงานระหว่างประเทศ ลักษณะแรงงานผู้ย้ายถิ่นเข้ากรุงเทพมหานคร ปริมณฑลและพื้นที่เฉพาะ ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการใช้เงินส่งกลับ : กรณีศึกษาแรงงานไทยที่กลับมาเยี่ยมบ้านระหว่างสัญญาจ้าง
นอกจากนี้ยังมีการแสดงปาฐกถาพิเศษของ รศ.ดร.อภิชาติ จำรัสฤทธิ์รงค์ และหัวข้อแนวโน้มของประชากรและการเปลี่ยนแปลงทางประชากร แนวโน้มการย้ายถิ่นของประชากร ประชากร 5รัชกาล อนามัยการเจริญพันธุ์ ซึ่งจะพูดถึงลูกหญิงหรือลูกชายใครใช้ง่ายกว่ากัน และสถานภาพสตรี สิ่งแวดล้อม วิเคราะห์คุณภาพชีวิต ของครัวเรือน ในชุมชนแออัด กทม. ประชากรต่างวัย การมีส่วนร่วมในกิจกรรมทางสังคมของผู้สูงอายุ การประชุมครั้งนี้จะมีสมาชิกสมาคมนักประชากรไทยซึ่งเป็นนักวิชาการผู้สนใจทั่วไปเข้าร่วมประชุมและจะมีการเลือกตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2540 ในวันพุธที่ 20 พ.ย.ด้วย
ผู้สนใจเข้าร่วมการประชุมติดต่อ รศ.ดร.วิพรรณ ประจวบเหมาะ ผู้อำนวยการสถาบันประชากรศาสตร์ จุฬาฯ โทร. 2187340 และ 2187356--จบ--

แท็ก จุฬา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ