เอที แอนด์ ที ผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคม เสนอบริการ Global Clearinghouse

ข่าวทั่วไป Wednesday October 21, 1998 09:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--21 ต.ค.--เอที แอนด์ ที
เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัทเอที แอนด์ ที ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมยักษ์ใหญ่ประกาศ เปิดให้บริการใหม่ที่เรียกว่า AT&T Global Clearinghouse ซึ่งเป็นโซลูชั่นด้านการจัดการที่มีระบบควบคุมจากส่วนกลาง เพื่อช่วยให้ผู้ให้บริการด้านอินเตอร์เน็ต (ไอเอสพี) และองค์กรด้านโทรคมนาคมสามารถเปิดบริการและดำเนินการให้บริการโทรศัพท์โดยการต่อสายผ่านอินเตอร์เน็ตโปรโตคอล (phone-to-phone IP Telephony) ครอบคลุมพื้นที่มากขึ้นในกว่า 140 ประเทศทั่วโลก การให้บริการดังกล่าวนี้ นับได้ว่า เอที แอนด์ ที เป็นบริษัทโทรคมนาคมรายแรกที่ก้าวเข้ามาให้บริการ clearinghouse โดยขณะนี้มีสมาชิกเข้าร่วมมากมายจาก 12 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก, ยุโรป และอเมริกาใต้
ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต หรือไอเอสพี (Internet Service Provider) ที่เข้าร่วมใช้บริการ AT&T Global Clearinghouse จะสามารถประหยัดเวลา และลดค่าใช้จ่ายในการเจรจาและการจัดการข้อตกลงจำนวนมากมายที่ทำกับไอเอสพีรายอื่นๆ AT&T Global Clearinghouse จะเป็นเสมือนศูนย์กลางการติดต่อสำหรับไอเอสพี และจะเป็นผู้กำหนดอัตราค่าบริการที่ไอเอสพีแต่ละรายจะเรียกเก็บในการสิ้นสุดการต่อสายในประเทศของตน จากนั้นจะเสนอราคาดังกล่าวไปให้ไอเอสพีรายอื่นๆ ที่ต้องการต่อสายไปยัง ไอเอสพีรายนั้นๆ
AT&T Global Clearinghouse ยังช่วยรับหน้าที่ดูแลด้านการจัดการ การชำระบัญชี การเรียกเก็บค่าบริการ และการบริหารการเชื่อมต่อสายที่เกี่ยวข้อง ช่วยให้ไอเอสพีที่เป็นสมาชิกประหยัดต้นทุนในการว่าจ้างเจ้าหน้าที่และการบริหารงานภายในองค์กร ในใบแจ้งยอดการชำระบัญชีรายเดือนจะมีรายละเอียดที่ระบุจำนวนนาทีที่ได้มีการต่อสายออกและสิ้นสุดการต่อสาย โดยจะเรียกเก็บเงินเป็นสกุลเดียวกันหมด
เอคฮาร์ด เการาส ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร Poptel ซึ่งเป็นผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตรายหนึ่งที่มี สำนักงานใหญ่อยู่ในเยอรมนี กล่าวว่า “AT&T Global Clearinghouse ช่วยให้เราขยายเครือข่ายโทรศัพท์ผ่านอินเตอร์เน็ตของเราไปยังภูมิภาคอื่นที่อยู่นอกเครือข่ายหลักของเราได้ โดยไม่จำเป็นต้องไปปรับปรุงและแก้ไขข้อตกลงสองฝ่ายต่างๆ ที่เราทำไว้กับผู้ให้บริการรายอื่น เพียงแค่เรามีข้อตกลงฉบับเดียวกับ AT&T Global Clearinghouse เอที แอนด์ ทีรับจัดการเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับการชำระบัญชีและความสัมพันธ์ระหว่างเครือข่ายๆ ทำให้เรามีเวลามากขึ้นที่จะทุ่มเทให้กับธุรกิจของเรา"
นอกจากเอที แอนด์ ทีจะเข้ามารับภาระในการชำระบัญชี และการจัดการเชื่อมต่อสายแล้ว AT&T Global Clearinghouse ยังให้บริการ :
- Care Center เป็นบริการแจ้งให้สมาชิกได้รับทราบยอดบัญชีและการชำระบัญชี ข้อมูลด้านเครือข่ายทั่วไป และอัตราบริการของสมาชิกรายอื่นๆ สมาชิกสามาถติดต่อขอทราบข้อมูลได้จากเว็บไซต์
- Network Management Center เป็นศูนย์ที่คอยเฝ้าตรวจสอบศูนย์กลางไอพี จุดต่อปลายทางทั่วโลก และเครือข่ายในการเข้าสู่ไอพี และเครือข่ายไอพีหลักของเอที แอนด์ ที โดยทำงานตลอด 24 ชั่วโมง
- Operation Center เป็นศูนย์ที่รวบรวม เก็บรักษา และแจกจ่ายข้อมูลเกี่ยวกับอัตราบริการและการดำเนินการผ่านเว็บไซต์ของสมาชิก ศูนย์จะคอยติดตามและประสานงานการใช้ซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ที่จำเป็นในการทำงานติดต่อระหว่าง AT&T Global Clearinghouse กับสมาชิกต่างๆ
- Professional Services จะช่วยไอเอสพีที่สนใจจะเปิดบริการโทรศัพท์ผ่านอินเตอร์เน็ตสามารถเปิดให้บริการได้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยจะเข้าไปช่วยติดตั้งและจัดระบบเกตเวย์ และซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวข้องตลอดจนช่วยให้การฝึกอบรมแก่พนักงานของไอเอสพีด้วย
“AT&T Global Clearinghouse เป็นหนึ่งในรูปแบบการให้บริการด้านไอพีของเราที่เพิ่มเติมเขามาและเป็นบริการที่ช่วยให้เอที แอนด์ ที และลูกค้าของเรามีความได้เปรียบและมีขีดความสามารถในการ แข่งขันเพิ่มขึ้นในโลกอินเตอร์เน็ตที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว” โจแอนด์ แพ็ททริค-เอ็สเซ็ล ประธาน และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร เอที แอนด์ ที ภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิกกล่าว และว่า “ยิ่งเมื่อได้รับการสนับสนุนจากเครือข่ายการบริหารเครือข่ายที่แข็งแกร่ง ความรอบรู้ด้านเทคนิค และความเชี่ยวชาญด้านการตลาดของเอที แอนด์ ทีแล้ว ทำให้ AT&T Global Clearinghouse เป็นบริการอันดับหนึ่งที่ไม่มีใครทัดเทียม”
ทั้งนี้ ไมเคิล อาร์มสตรอง ประธานบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของเอที แอนด์ ทีได้ออกมาประกาศการให้บริการ AT&T Global Clearinghouse ในระหว่างงานสัมนา อินเตอร์เน็ต เวิลด์ ซึ่งจัดขึ้นที่นิวยอร์กเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เขายังได้ย้ำถึงความสำคัญของธุรกิจไอพีว่าเป็นยุทธศาสตร์ระดับโลกของเอที แอนด์ ที “เราเดิมพันนับพันล้านดอลลาร์กับอนาคตของเทคโนโลยีไอพี เอที แอนด์ ทีเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์ที่เชื่อมต่อผ่านไอพีรายใหญ่ที่สุดในโลก และเรามุ่งมั่นที่จะรักษาความเป็นผู้นำของเราไว้ตลอดไป"
เอที แอนด์ ที เป็นผู้ให้บริการด้านการส่งสัญญาณข้อมูลและเสียงชั้นนำของโลก แก่ลูกค้าอันหลากหลายนับตั้งแต่ผู้บริโภค องค์กรธุรกิจ และภาครัฐ จำนวนกว่า 80 ล้านคนทั่วโลก ใน 280 ประเทศ ทั้งนี้ธุรกิจการบริการของเอที แอนด์ ที ซึ่งรวมถึงการเชื่อมต่อเครือข่ายแบบ ATM ได้รับความสนับสนุนด้านการวิจัยและพัฒนาจากห้องวิจัยของเอที แอนด์ ที ซึ่งมีหน้าที่ในการคิดค้นพัฒนารูปแบบการให้บริการและเครือข่ายการสื่อสารโทรคมนาคมแห่งอนาคต บริษัทฯ สามารถสร้างรายได้มากกว่า 51,000 ล้านเหรียญสหรัฐ และมีพนักงานกว่า 119,000 คนทั่วโลก นอกจากนี้เอที แอนด์ ที เริ่มเข้ามาดำเนินธุรกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกอย่างจริงจัง โดยมีสำนัก-งานใหญ่ที่ฮ่องกงและมีสำนักงานอยู่ใน 11 ประเทศทั่วภูมิภาค และร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัทต่าง ๆ ในระดับภายในประเทศ เพื่อคอยให้บริการแก่ลูกค้าใน 26 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เอที แอนด์ ที ได้ดำเนินการร่วมทุนในหลายประเทศ เช่น ออสเตรเลีย, อินเดีย, ญี่ปุ่น, ฟิลิปปินส์ และไต้หวัน ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอที แอนด์ ที เอเชีย-แปซิฟิก สามารถค้นได้ที่ http://www.gch.net.
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ : มิรานด้า ดัฟ สื่อมวลชนสัมพันธ์ - ฮ่องกง โทร. 852-2506-5046 อีเมลล์ : mirandaduff@att.com--- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ