รมช.แรงงานฯ เตือนนายจ้าง แล้งนี้ให้ระวังไฟ

ข่าวทั่วไป Friday March 12, 1999 14:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--12 มี.ค.--สปส.
รมช.แรงงานฯ เตือนนายจ้าง แล้งนี้ให้ระวังไฟไหม้ ควรเช็คระบบป้องกันไฟในโรงงานและอุปกรณ์เกี่ยวกับความปลอดภัยให้พร้อมใช้เสมอ
นายจองชัย เที่ยงธรรม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม เปิดเผยว่า เนื่องจากขณะนี้ย่างเข้าสู่หน้าแล้ง อากาศแห้ง มักเป็นสาเหตุทำให้เกิดไฟไหม้ได้ง่าย กระทรวงแรงานและสวัสดิการสังคม ขอเตือนนายจ้างทุกคนเพิ่มความระมัดระวังและหามาตรการในการตรวจตราอุปกรณ์ป้องกันเพลิงไหม้ และระบบความปลอดภัยในโรงงานให้มากขึ้น โดยเฉพาะสถานประกอบการหรือโรงงานขนาดใหญ่ที่มีลูกจ้างจำนวนมาก ควรจัดเจ้าหน้าที่หมั่นดูแลระบบป้องกันเพลิงไหม้ให้มีสภาพพร้อมใช้เสมอ อีกทั้งควรให้ความรู้ และแนะนำการป้องกันเพลิงไหม้ให้กับลูกจ้าง เพื่อเตรียมพร้อมหากเกิดเหตุการณ์จริงจะได้ปฏิบัติได้ถูกต้อง
รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม กล่าวต่อไปว่า การที่นายจ้างให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยของลูกจ้าง นอกจากจะช่วยลดอันตรายลงแล้ว ยังส่งผลถึงอัตราการนำส่งเงินสมทบที่นายจ้างต้องจ่ายเข้ากองทุนเงินทดแทน เพราะหากประสบอันตรายน้อยลงเงินสมทบที่ต้องจ่ายเข้ากองทุนฯ ก็จะลดลง แต่หากนายจ้างไม่ใส่ใจเรื่องความปลอดภัยเลย ลูกจ้างประสบอันตรายสูง นายจ้างก็จะต้องจ่ายเงินสมทบเพิ่มขึ้นตามไปด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ