โนเกียชวนคนใจบุญมาทำบุญด้วยเสื้อยืด คนรับก็สุขใจ คนใส่อิ่มบุญ

ข่าวทั่วไป Wednesday July 6, 2005 08:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
“เสื้อยืดการกุศล เสื้อสวย ๆ ทางนี้เลยครับ” เสียงดังมาจากบูธ Chic — Tee Charity Shirt ของโนเกีย เสียงเร่ขาย ยังไม่ทันขาดหาย ผู้คนก็แห่แหนกันมารุมดูเสื้อยืดสวย ๆ ซึ่งอยู่ภายในบริเวณงาน ที-เชิ้ต เฟสติวัล (T-Shirt Festival) ณ ทศภาค อารีน่า ท่าเรือคลองเตย โดยโนเกีย ได้จัดจำหน่ายเสื้อยืดที่ออกแบบโดย ดีไซเนอร์ ดารา และผู้อยู่ในแวดวงสังคม เพื่อหารายได้มอบให้กับมูลนิธิต่างๆเช่นมูลนิธิสงเคราะห์เด็กยากจน ซี.ซี.เอฟ. ในประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี, มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ ในความอุปถัมภ์ของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน, มูลนิธิเพื่อนช้าง เป็นต้น
อุณา ตัน ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เราเห็นเด็ก ยากจนตามสถานสงเคราะห์ต่างๆ เราเห็นช้างเดินเร่ร่อนอยู่ตามท้องถนน เราเห็นสัตว์พิการ ภาพเหล่านี้สะท้อนให้เห็นว่า สังคมยังต้องการความช่วยเหลือ ซึ่งความช่วยเหลือจากหลายฝ่ายอาจจะกระจายไปไม่ทั่วถึง หรือไม่เพียงพอ เมื่อมีโอกาสโนเกียจึงขอเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยเหลือสังคม เป็นการตอบแทนสังคม”
ภายในบูธ Chic — Tee … Charity Shirt ของโนเกีย มีการจำหน่ายเสื้อยืด ฝีมือการออกแบบของบุคคลต่าง ๆ ในแวดวงสังคม นำโดย โรจน์ สิงหกุล เจ้าของร้าน Issue ออกแบบลายเสือ ,ณัฐ ประกอบสันติสุข ช่างภาพฝีมือเยี่ยม ออกแบบเสื้อยืดลายพระพิฆเนศ เทพเจ้าแห่งศิลป์,กุลวิทย์ เลาสุขศรี บรรณาธิการบริหาร นิตยสารแอล ออกแบบเสื้อลาย สโนว์แมน ที่สื่อถึงเด็กผู้ชายที่มีแต่ความสนุกสนาน, ในขณะที่ เฮด ดีไซเนอร์ แห่งเกรย์ฮาวด์ พัชทรี ภักดีบุตร กับเสื้อยืดลายน่ารักรูปสุนัขพันธุ์โกลเด้นสีแดง ที่สื่อให้เห็นว่าสัตว์ทุกตัวมีความน่ารักของมันเอง , กงพัฒน์ ศักดาพิทักษ์ หนุ่มหัวครีเอทกับลายสุนัขสีเขียว เก๋ทีเดียว และ จันทร์จิรา จูแจ้ง ดาราเจ้าบทบาท ออกแบบลายดอกไม้หวาน ๆ ที่เปรียบเด็กผู้หญิงเหมือนดอกไม้ ซึ่ง โรจน์ สิงหกุล กล่าวว่า “การรวมตัวกันในกิจกรรมนี้ เพราะทุกคนเป็นส่วนหนึ่งของสังคม จึงอยากจะหารายได้เพื่อไปช่วยเหลือสังคมหรือคนที่ด้อยกว่า เมื่อมีโอกาส โดยครั้งนี้ได้ ออกแบบเสื้อยืดมาขาย มีคอนเซ็ปต์ว่าจะต้องให้ตรงกับมูลนิธิที่เราจะไปช่วยเหลือ อย่างลายเสือ เราก็อยากช่วยเหลือสัตว์ ที่ใช้ลายเสือดูอิงแฟชั่นไปด้วย ส่วนสีสัน เราใช้โทนสีขาว เพราะเป็นการกุศล สีขาวจึงเป็นสีที่ดูอ่อนโยน และยังใส่ได้บ่อยด้วย โดยจะมีให้เลือก 6 ลาย บางลายก็เป็นทั้งเสื้อยืดและเสื้อกล้าม จำนวนจำกัด เพียง 500 ตัวเท่านั้น รายได้จากการจำหน่าย หลังจากหักค่าใช้จ่ายแล้ว เราจะนำไปเฉลี่ยแบ่ง มอบให้กับมูลนิธิต่างๆ”
ตามไปดูหนุ่มสาวรุ่นใหม่ที่ใจบุญ อุดหนุนเสื้อสวย ๆ รายแรก ทศพร ศรีแสง เข้าไปดูแล้ว พอรู้ว่าเป็นการกุศลก็ดีเลย เหมามา 2 ตัว คิดว่าอย่างน้อยเราก็อยากให้เงินส่วนหนึ่งของเราได้มีส่วนช่วยเหลือคนอื่น และวัยรุ่นส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้ทำบุญกันหรอก การซื้อเสื้อครั้งนี้ จึงเป็นการได้ทำบุญไปในตัว ดูตัวเองมีคุณค่าขึ้น อยากทำบุญให้กับซี.ซี.เอฟ จะได้ช่วยเหลือเด็ก เราจะได้ไม่ต้องเห็นเด็กเร่ร่อนอีก” ส่วนสาวใจบุญ สุทธิดา กุณฑลวรรณ เผยว่า “ชอบลายสุนัข โกลเด้นจึงอยากช่วยเหลือสุนัข สัตว์มันพูดไม่ได้หรอกว่าต้องการความช่วยเหลือ ในขณะที่เราเป็นเพื่อนร่วมโลกเดียวกัน เราทำได้เราควรจะทำ การที่ซื้อเสื้อแล้วยังได้ทำบุญไปด้วยคุ้มนะ”
ด้าน พัชรกมล จันทร์ตรี — วัชรพล หวั่งหลี ที่จูงมือกันมาเหมาไปแล้ว 2 ตัว เผยว่า “ชอบลายสุนัขสีเขียว กับที่เป็นดอกไม้สีขาว เห็นว่าได้ร่วมทำบุญด้วยก็อยากให้กับเด็กที่ด้อยโอกาส เพราะน่าจะเป็นประโยชน์มากกว่า” ส่วนสาว วรรณศิริ คงมั่น สาวสวยที่ชอบใส่เสื้อยืด เผยว่า “ชอบเสื้อลายสุนัขสีเขียวนี้ค่ะ ดูแล้วรู้ได้ทันทีว่าเป็นงานของกงพัฒน์ ศักดาพิทักษ์ ดีใจมาก เพราะนอกจากจะได้เสื้อจากคนที่เราชื่นชอบแล้วยังเป็นการกุศลอีก ได้ช่วยเด็กๆ ที่ ด้อยโอกาส”
ว่ากันว่า การทำบุญใด ๆ ก็ไม่สุขใจเท่ากับการให้ โดยเฉพาะการให้กับคนที่ด้อยกว่า เงินที่เราจ่ายไปส่วนหนึ่ง กลายเป็นกองทุนเพื่อช่วยเหลือเด็กตัวน้อย ๆ ที่จะเติบโตต่อไปอย่างงดงาม หรือได้ช่วยเหลือชีวิตสัตว์ที่ขาดที่พึ่ง ให้พวกมันมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นต่อไป นอกจากนี้ยังทำให้คนซื้ออิ่มบุญและสุขใจได้เสื้อสวย ๆ ไปใส่กันด้วย
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัทแม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร. 0-2434-8300
สุจินดา, แสงนภา, ชลธิชา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ