"ฟินันซ่า" แจงปิดห้องค้าหาดใหญ่ปรับระบบธุรกิจ ไม่เกี่ยวเงินกู้นอกระบบ

ข่าวทั่วไป Thursday December 1, 2005 14:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ธ.ค.--หลักทรัพย์ ฟินันซ่า
"ฟินันซา" แจง ตลาดฯ กรณีเงินกู้นอกระบบห้องค้าหาดใหญ่ ไม่เกี่ยว บล.ฟินันซ่า เป็นเพียงอดีต พนักงานที่ลาออกไปแล้วเป็นปี เร่งกำชับเจ้าหน้าที่การตลาดสอดส่องนักลงทุนในห้องค้าอย่างใกล้ชิด เผยแจ้งปิดห้องค้าหาดใหญ่กับ กลต.ล่วงหน้าเป็นเดือน ยันไม่เกี่ยวข้องปัญหาหนี้นอกระบบ
นายวราห์ สุจริตกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท หลักทรัพย์ ฟินันซ่า จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ทำหนังสือแจ้งไปยัง กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตามกรณีที่ปรากฎข่าวในหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 29 พฤศจิกายน 2548 และหนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น ฉบับวันที่ 30 พฤศจิกายน 2548 เกี่ยวกับผลกระทบเรื่องเงินกู้นอกระบบที่สาขาหาดใหญ่ ของบริษัทหลักทรัพย์ หลายรายซึ่งมีผลกระทบมาถึงลูกค้าของ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันซ่า จำกัด โดยมีอดีตเจ้าหน้าที่การตลาดของ บล.ฟินันซ่า เข้าไปเกี่ยวข้องกับการให้กู้ยืมเงินนอกระบบแก่ลูกค้าของบล.ฟินันซ่า ด้วย นั้น
"กรณีดังกล่าว บริษัทฯใคร่ขอชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวว่า บุคคลดังกล่าวมิได้มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับ บล.ฟินันซ่า โดยปัจจุบันบุคคลดังกล่าวมิได้เป็นพนักงานของบล.ฟินันซ่า และเป็นเพียงอดีตเจ้าหน้าที่การตลาด ของ บล.ฟินันซ่าประจำสำนักงานสาขาหาดใหญ่เท่านั้น ซึ่งได้ลาออกจาก บล.ฟินันซ่าไปแล้ว ตั้งแต่เดือนกันยายน 2547 อีกทั้ง บุคคลดังกล่าวก็มิได้มีบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์อยู่กับ บล.ฟินันซ่า แต่อย่างใด" กรรมการผู้จัดการ บล.ฟินันซ่า กล่าว
ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอยืนยันว่า บล.ฟินันซ่า มิได้มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือรู้เห็นให้การช่วยเหลือสนับสนุนการกระทำใดๆ ของบุคคลดังกล่าว ซึ่งการกระทำดังกล่าวคงเป็นเรื่องส่วนตัวระหว่างนักลงทุนในอำเภอหาดใหญ่ด้วยกันเอง และ บล.ฟินันซ่า ก็มิได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าวแต่อย่างใด
อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ บล.ฟินันซ่า หลังจากเกิดกรณีนำเงินนอกระบบมาซื้อขายหุ้นห้องค้าหาดใหญ่ เรื่องนี้บริษัทฯได้ดำเนินตามนโยบายของ กลต. อย่างเคร่งครัด โดยการกำชับไปยังเจ้าหน้าที่การตลาดของบริษัทฯ ให้ช่วยกันดูแลสอดส่องผู้ลงทุนอย่างใกล้ชิด ห้ามดำเนินกิจการอันใดที่เป็นการกระทำเพื่อเอาเงินกู้นอกระบบมาซื้อขายหุ้นโดยเด็ดขาด และในระหว่างนี้ยังให้พนักงานตรวจสอบสถานการณ์อย่างใกล้ชิดหากมีความเคลื่อนไหวผิดปกติจะรายงานไปยัง กลต.ทราบทันที
นอกจากนี้ การปิดสาขาห้องค้าที่หาดใหญ่ บล.ฟินันซ่าได้แจ้งมายัง กลต.แล้วก่อนหน้านี้ ประมาณ 1 เดือน ว่าจะขอปิดสำนักงานที่หาดใหญ่ชั่วคราว เพื่อปรับนโยบายทางธุรกิจลงทุนประกอบกับสถานการณ์การลงทุนในหาดใหญ่อยู่ในช่วงซบเซาจึงเป็นโอกาสดีที่จะปรับปรุงนโยบายการบริหารงาน จึงได้แจ้งด้วยวาจากับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(กลต.) ว่าจะปิดห้องค้าที่หาดใหญ่ชั่วคราวและปิดถาวรห้องค้าที่นครศรีธรรมราชในสิ้นปีนี้ และได้ทำหนังสือแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาแล้วเช่นกัน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณบังอร แก้วบวร โทร 0-26633226-9 ต่อ 68--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ