คำขวัญ "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 18" พลวัตแห่งศาสตร์ และศิลป์ เพื่อชีวิตร่วมสมัย

ข่าวทั่วไป Thursday May 17, 2001 10:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--สื่อสากล
"มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 18" ประกาศคำขวัญประจำงานแล้ว เน้นศาสตร์ และศิลป์ของยานยนต์ที่ไม่ หยุดนิ่ง พร้อมจัดงานการประกวดรถออกแบบยิ่งใหญ่กว่าปีที่ผ่านมา โดยได้รับความร่วมมือจากสถาบันการ ศึกษาจำนวนมาก
ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 18" เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สรุปคำขวัญของ การจัดงานเรียบร้อยแล้ว คือ "พลวัตแห่งศาสตร์ และศิลป์ เพื่อชีวิตร่วมสมัย" ซึ่งเหตุผลที่เลือกคำขวัญ นี้ เพราะเนื่องจากในปีนี้ต้องการแสดงยานยนต์หลากหลายประเภทที่ถือเป็นนวัตกรรมที่รวมเอาศาสตร์ และศิลป์ไว้ด้วยกัน จนกลายเป็นพลังขับเคลื่อนที่สำคัญในวิถีชีวิตปัจจุบัน
นอกจากนี้ส่วนประกอบต่างๆ ของงานก็จะพัฒนาไปตามคำขวัญ เช่น บริษัทรถยนต์ต่างๆ จะนำสินค้าพิเศษ มาแสดง และการประกวดออกแบบรถ ในปีนี้ขยายงานให้ยิ่งใหญ่กว่าปีที่ผ่านมา โดยจะมีมหาวิทยาลัยที่มี วิชาเรียนการออกแบบ และวิศวกรรมเข้าร่วมงานมากยิ่งขึ้น
ขวัญชัย กล่าวอีกว่า งานในปีนี้จะมีการพัฒนาในเรื่องของนักศึกษาที่ส่งผลงานเข้าประกวด จะต้องมีการ ร่วมมือกันเป็นทีม โดยแต่ละทีมจะต้องมีนักศึกษาที่ประกอบด้วยศาสตร์ คือ นักศึกษาที่เรียนวิศวกรรม และศิลป์ คือนักศึกษาที่เรียนวิชาศิลปกรรม หรือการออกแบบ แล้วนำความคิดมารวมกันสร้างสรรค์ผลงาน
สำหรับการจัดงานประกวดรถดังกล่าวนี้ มีบริษัท ฟอร์ด เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด ให้การสนับสนุน แล้ว โดย ฟอร์ด จะให้โครงสร้างของ ฟอร์ด เรนเจอร์ มาเป็นพื้นฐานให้นักประดิษฐ์ ใช้ความคิดสร้าง สรรค์ ส่วนด้านของศาสตร์นั้นคงจะต้องนำความรู้เชิงวิศวกรรมที่มีมาปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น
การจัดการประกวดในครั้งนี้ต้องการให้นักศึกษาได้ทำงานร่วมกันเป็นทีม และมีความคิดสร้างสรรค์ เนื่องจากมองว่าในอนาคต ประเทศไทยจะเป็นประเทศส่งออกรถพิคอัพมากที่สุดในโลก โดยขณะนี้เป็น รองเพียงแค่สหรัฐอเมริกาเท่านั้น
นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างบุคลากรด้านยานยนต์ให้แก่ประเทศเพิ่มมากยิ่งขึ้น เนื่องจากในอนาคต อุตสาหกรรมยานยนต์จะมีการขยายตัวมากยิ่งขึ้น นักศึกษาก็คือบุคลากรที่จะมีบทบาทในวันข้างหน้าในการ สร้างสรรค์ผลงานตามแนวคิดของตนให้เป็นจริงได้ในอนาคต
สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ บริษัท สื่อสากล จำกัด เลขที่ 1143/1 ซ.สุทธิพร เขตดินแดง กทม. 10320 โทร. 641-8444 โทรสาร. 641-8480--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ