LEGALLY BLONDE บทประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์

ข่าวทั่วไป Monday August 20, 2001 13:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ส.ค.--Twentieth Century Fox
มีนักศึกษาผมบลอนด์สักกี่คนที่นำการเปลี่ยนแปลงมาสู่ ฮาร์วาร์ด ลอว์ สคูล? คำตอบมีเพียงหนึ่งเดียว เธอคนนั้นคือ แอลล์ วู้ดส์ นางเอกผมทอง ที่รับบทโดย รีส วิทเธอร์สปูน ในภาพยนตร์ตลกรับซัมเมอร์ของ MGM Pictures เรื่อง LEGALLY BLONDE
แอลล์ วู้ดส์ มีผมสีบลอนด์ตามธรรมชาติ (ซึ่งเป็นลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่น) นอกจากนี้เธอยังป็อปปูล่ามาก เป็นทั้งนักเรียนดีเด่น , เป็นประธานชมรมผู้หญิง , เป็นเจ้าของตำแหน่งมิส ฮาวายเอี้ยน ทรอปิค และ มิส จูน ลงในปฏิทินของมหาวิทยาลัย CULA และชื่นชอบสีชมพูเป็นชีวิตจิตใจ นอกจากนี้เธอยังมีโอกาสดีในชีวิตที่หลายคนต้องอิจฉา (เคยร่วมแสดงในมิวสิควิดีโอของ ริคกี้ มาร์ติน !) แต่เธอก็ไม่ใช่สาวไฮโซที่ถูกตามใจและทำตัวไร้สาระไปวันๆ แอลล์มีหัวใจทองคำเหมือนสีผมของเธอ และหัวใจทั้งดวงของเธอก็ทุ่มเทให้กับ วอร์เนอร์ แฟนหนุ่มสุดที่รักจนหมด
ดังนั้นในตอนที่วอร์เนอร์ชวนเธอไปดินเนอร์ในสถานที่สุดแสนพิเศษ เธอจึงคิดว่าเขาคงกำลังจะขอเธอแต่งงานและจากนั้นตามมาด้วยการบรรจงสวม เดอะ ร็อค (แหวน แฮร์รี่ วินสตั้น 6 กะรัต) บนเรียวนิ้วของเธอ แต่ทุกอย่างหาเป็นเช่นนั้นไม่ ตรงกันข้าม เขาบอกเลิกเธอ โดยให้เหตุผลว่า ผมของเธอ "บลอนด์เกินไป" และเธอไม่ "เคร่งขรึม" พอสำหรับอาชีพนักการเมืองในอนาคตของเขา แอลล์โกรธมากและรับไม่ได้กับเหตุผลนี้ เธอตัดสินใจที่จะพิสูจน์ตัวเองว่าสามารถเป็นได้อย่างที่เขาต้องการ-ด้วยการเข้าศึกษาที่ฮาร์วาร์ด ลอว์ สคูล ด้วยความสามารถของตัวเอง
แอลล์ไม่มีปัญหาในการสอบเข้า (ค็อปโปลากำกับวิดีโอแนะนำตัวให้กับเธอ) แต่สิ่งที่ทำให้เธอหนักใจคือ การจะทำตัวให้กลมกลืนกับนักศึกษาคนอื่นๆ ด้วยลักษณะท่าทางที่โดดเด่นบวกกับกระเป๋าพราด้าสีชมพูที่เธอถือ ทำให้เธอแตกต่างจากบรรดานักศึกษากฎหมายคนอื่นๆ และทำให้แอลล์ถูกมองว่าเป็นตัวตลก แต่อย่างไรก็ตามเธอตั้งใจแน่วแน่แล้วว่าจะต้องทำให้สำเร็จอย่างที่ตั้งใจ และในไม่ช้าเธอก็กลายเป็นนักเรียนดีเด่นของชั้น และสร้างความประหลาดใจให้กับนักศึกษาคนอื่นๆ เมื่อโปรเฟสเซอร์เลือกนักศึกษาสี่คนเพื่อฝึกงานในสำนักงานกฎหมายของเขา และแอลล์ก็เป็นหนึ่งในนั้น จากนั้นไม่นาน เธอได้มีโอกาสทำหน้าที่ทนายในการพิจารณาคดีฆาตกรรมดังที่กำลังเป็นที่สนใจ จากงานนี้ทำให้เธอได้รับการยอมรับจากเพื่อนๆ และชนะคดีด้วยการปกป้องลูกความด้วยการแสดงพลังของผู้หญิงต่อหน้าศาล ด้วยสติปัญญา , และความเป็นตัวของตัวเอง ที่สร้างความประทับใจให้ทุกคน : ทั้งผู้ชายผู้หญิง , ทั้งผมบลอนด์ผมดำ และใครต่อใครอีกมากมาย แอลล์เอาชนะคำสบประมาทที่ว่าพวกผมบลอนด์เป็นพวกไร้สมองได้ และประกาศความเป็นสาวผมบลอนด์ด้วยความภาคภูมิใจ
รีส วิทเธอร์สปูน (Election) นำแสดงใน LEGALLY BLONDE ภาพยนตร์คอมเมดี้ของ Metro-Goldwyn-mayer Pictures ผลงานกำกับของ โรเบิร์ต ลุค -ติก จากบทภาพยนตร์ของ คาเร็น แม็คคัลลาห์ ลุทซ์ และ เคริสเต็น สมิธ , ร่วมด้วยนักแสดงวัยรุ่น ลุค วิลสัน (Blue Streak) , เซลม่า แบลร์ (Cruel Intentions) , แม็ทธิว เดวิส (Pearl Harbor) , วิคเตอร์ การ์เบอร์ (TV'Life with Judy Garland) และ เจนนิเฟอร์ คูลิดจ์ (TV's The Practice) , อ๊อซ เพอร์กิ้นส , เจสสิก้า ค็อฟฟิล (Urban Legends: The Final Cut) , เมเรดิธ สก็อต ลินน์ (I Love You, Don't Toich Me!) , อแลนนา อูบาช (Clockwatchers)และ ลินดา คาร์เดลลินี่ (TV's Freaks & Greeks) ร่วมด้วยดารารับเชิญ ราเควล เวลช
อำนวยการสร้างโดย มาร์ค แพล็ต และ ริค คิดนี่ย์ , Legally Blonde มีที่มาจากหนังสือของ อแมนด้า บราวน์ ทีมงานเบื้องหลังได้แก่ ผู้กำกับภาพ แอนโธนี บี. ริชมอนด์ , โปรดัคชั่นดีไซน์ เมลิสสา สจ๊วต และทำหน้าที่ตัดต่อโดย อนิต้า แบรนด์ท เบอร์กอยนี่ และ การ์ธ เครเว็น ,ออกแบบเครื่องแต่งกาย โซฟี เดอ ราค็อฟ คาร์โบแนล และดนตรีโดย โรลฟี่ เคนต์
รายละเอียดเกี่ยวกับงานสร้าง
ครั้งแรกที่ผู้อำนวยการสร้าง มาร์ค แพล็ต ได้อ่านนวนิยายต้นฉบับที่เขียนโดย อแมนด้า บราวน์ เขาก็รู้สึกหลงรักคาแร็คเตอร์ของ แอลล์ วู้ดส์ อย่างถอนตัวไม่ขึ้น ตัว อแมนด้า บราวน์ เองก็เป็นนักกฎหมายผมบลอนด์ สำเร็จการศึกษาจาก สแตนฟอร์ด ลอว์ สคูล และเธอค้นพบว่าที่นี่เป็นสถานที่ที่เพอร์เฟ็กสำหรับการศึกษา "สปีชี่ของนักศึกษากฎหมาย" ซึ่งเป็นที่มาของ Legally Blonde เรื่องราวของหญิงสาวเจ้าเสน่ห์ ร่างเริง ไร้เดียงสา แม้ว่าเธอจะดูเป็นคนไร้สาระ แต่เธอทำทุกอย่างด้วยหัวใจ ซึ่งมันนำพาเธอไปทุกหนแห่ง -- แม้แต่ในหอประชุมของ ฮาวาร์ด ลอว์ สคูล และในศาลที่มีการพิจารณาคดีฆาตกรรมอื้อฉาว
"สิ่งที่ผมชอบก็คือความเฮฮาสนุกสนานของเรื่อง มันเซ็กซี่ และในเวลาเดียวกันก็มีพลัง" แพล็ตกล่าว "โลกมองไปที่แอลล์ สิ่งที่เห็นคือหญิงสาวสวยกับผมสี บลอนด์ ก็แค่นั่น แต่ในอีกด้านหนึ่งของแอลล์ เธอไม่เคยตัดสินตัวเองหรือว่าคนอื่นๆ เธอคิดว่าโลกนี้ ตัวเธอ และทุกๆคนยอดเยี่ยม ไม่มีสิ่งใดมาเปลี่ยนแปลงได้ เธอเป็นนางเอกสมัยใหม่จริงๆ"
ก่อนหน้านี้แพล็ตเคยมีผลงานที่เกี่ยวกับผู้หญิงมาแล้ว อาทิ การทำงานร่วมกับ เจสสิก้า แลงก์ ใน Blue Sky และ กับจูเลีย โรเบิร์ตส ในผลงานที่ทำให้เธอได้รับรางวัลออกสาร์ Erin Brockovich แต่สำหรับเรื่องของแอลล์ เขารู้ว่าต้องมีบางสิ่งที่พิเศษ เพิ่มเข้ามา นั่นคืออารมณ์ขัน เขามอบนวนิยายให้กับผู้เขียนบท คาเร็น แม็คคัลลาห์ ลุทซ และ เคริสเต็น สมิธ นำมาดัดแปลงเป็นบทภาพยนตร์ตลก , พวกเขาเคยดัดแปลงงานของเช็คสเปียร์เรื่อง The Taming of the Shrew มาเป็นบทภาพยนตร์วัยรุ่นสุดฮิตเรื่อง 10 Things I Hate About You นำการผสมผสานระหว่างทัศนะคติที่ดีงามกับการเสียดสีแสบๆคันๆมาใส่ลงในเรื่องของแอลล์ ลุทซและสมิธใส่ความเผ็ดร้อนลงไปในการแต่งกาย , คำพูดตามกระแสนิยม และในช่วงเวลาสนุกสนาน
"คาเร็น และ เคริสเต็น มีวิธีการมองโลกผ่านสายตาของหญิงสาววัยยี่สิบ ซึ่งเป็นอะไรที่สนุกสนานมาก" แพล็ตกล่าว "บทภาพยนตร์ของพวกเขาเต็มไปด้วยความสดใสและพลังของเพลงป็อป"
ลุทซ และ สมิธ กล่าวถึงคาแร็คเตอร์ของ แอลล์ วู้ดส์ ว่า "เธอเป็นตัวของตัวเองและมีความกระตือรือร้น" เคริสเต็น สมิธ กล่าวต่อ "เธอเป็นมิตรและร่าเริง เต็มไปด้วยพลังของหญิงสาว" คาเร็ค แม็คคัลลาห์ ลุทซ เสริม "แอลล์พบว่าเธอสมารถประสบความสำเร็จได้หลายอย่างในชีวิตมากกว่าที่ตัวเธอเองคิด และยังเรียนรู้ว่าเธอสามารถเป็นตัวของตัวเองและเอาชนะคำสบประมาทได้ในเวลาเดียวกัน"
หลังจากที่ได้บทภาพยนตร์ Legally Blonde มาแล้ว ต่อจากนี้คือการมองหาผู้กำกับกับมุมมองที่แปลกใหม่ในการทำงาน ผู้กำกับหนุ่มชาวออสเตรเลีย โรเบิร์ต ลุคติก ซึ่งเคยสร้างชื่อมาแล้วกับผลงานกำกับภาพยนตร์สั้นเรื่องแรกของเขา Titsiana Booberini มารับหน้าที่กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ เขายังรู้สึกทึ่งกับเรื่องราวของหญิงสาวที่กำลังก้าวเป็นสาวเต็มตัว กับการตระหนักถึงพลังที่ตัวเธอมี
"ผมชอบเรื่องราวของคนที่รู้จักตัวของตัวเอง" ลุคติกกล่าว "และ Legally Blonde นำสิ่งนั้นมาแสดงด้วยความสนุกสนาน และในแบบที่แตกต่าง เป็นเรื่องราวของหญิงสาวที่เลือกเป็นอย่างที่ตัวเธอเป็น มันน่าสนใจมากๆ เป็นภาพยนตร์ตลกที่เกี่ยวกับความเชื่อในตัวเอง"
ทั้งหมดเกี่ยวกับแอลล์
หัวใจ วิญญาณ และสีผม ของตัวละครเอกใน Legally Blonde ปราศจากการเสแสร้ง การคัดเลือกนักแสดงที่จะมารับบท แอลล์ วู้ดส์ เป็นงานที่ง่ายๆสบายๆ เพราะทีมสร้างเชื่อตั้งแต่แรกว่ามีเพียงตัวเลือกเดียวเท่านั้นสำหรับบทนี้ นั่นคือ รีส วิท-เธอร์สปูน นักแสดงวัยรุ่นมาแรงตอนนี้ "รีสมีทั้งความสวย ฉลาด สนุกสนาน และแน่นอนเธอมีผมสีบลอนด์ตามธรรมชาติ ทั้งหมดตรงกับคาแร็คเตอร์ที่เราต้องการ" มาร์ค แพล็ต กล่าว
โรเบิร์ต ลุคติค กล่าวเสริม " เธอมีความสามารถอย่างเหลือเชื่อ และนั่นเป็นสิ่งที่ทำนำเธอมารับบทนี้ เธอใช้เวลาส่วนใหญ่ในเบเวอรี่ฮิลล์ มองดูบรรดาเด็กสาวทานสลัดล็อบสเตอร์และเข้าไปในสปา เพื่อเป็นแนวทางสำหรับคาแร็คเตอร์ที่เธอแสดง
เช่นเดียวกับคนอื่นๆ วิทเธอร์สปูนศึกษาบทของแอลล์ การพัฒนาจากหญิงสาวที่ร่างเริงไปสู่การเอาจริงเอาจัง "สิ่งที่ฉันชอบสำหรับเรื่องนี้คือข้อกังขาต่อสิ่งที่คุณเห็น" นักแสดงสาวกล่าว "มันง่ายที่จะตัดสินคนอื่นๆ และฉันสนใจในความแตกต่างระหว่างภายนอกกับภายในของคนที่เราเห็น"
แอลล์ วู้ดส์ ยังให้บางสิ่งแก่ วิทเธอร์สปูน " ฉันคิดว่ามันเป็นภาพยนตร์ที่มีพลังจริงๆ" เธอกล่าว "ทุกๆคนมีช่วงเวลาหนึ่งในชีวิต ที่ขาดความเชื่อในตัวเอง แต่แอลล์พิสูจน์แล้วว่าทุกคนสามารถเอาชนะความกลัวและประสบความสำเร็จได้ คนบางคนอาจประสบความสำเร็จ เพราะพวกเขารู้เกี่ยวกับเพลโตและโซเครติส แต่คนบางคนประสบความสำเร็จเพราะพวกเขารู้เกี่ยวกับพอร์ช และ คลีนิกข์ ประเด็นคือการใช้สิ่งที่คุณมีอยู่และเชื่อในสิ่งที่คุณเป็น"
สำหรับวิทเธอร์สปูน การมองโลกในแง่ดี เป็นสิ่งสำคัญสำหรับคาแร็ค-เตอร์ที่เธอแสดง "แอลล์เป็นคนที่จริงใจ และ ไร้เดียงสา" เธออธิบาย "โดยพื้นฐานเธอเชื่อว่าทุกคนเป็นคนดี และโลกนี้ดี เป็นมุมมองที่ไม่เปลี่ยนตลอดเรื่อง"
นอกจากนี้ยังรวมถึงสีสันเครื่องแต่งกายของแอลล์ ที่วิทเธอร์สปูนกล่าวว่า "แน่นอน ไม่มีคนปรกติที่ไหนจะสวมใส่สีเหล่านี้ในที่สาธารณะ แต่มันก็เป็นอะไรที่สมเหตุสมผลในการอธิบายคาแร็คเตอร์ของแอลล์ เป็นการบอกว่าคุณเป็นเช่นไร"
รายละเอียดเกี่ยวกับนักแสดง
คู่อริของแอลล์ในภาพยนตร์คือ วิเวียน เคนซิงตั้น แฟนสาวคนใหม่ของวอร์เนอร์ ที่มีผมสีเข้ม รับบทโดยนักแสดงวัยรุ่น เซลม่า แบลร์ "เซลม่าเหมาะสำหรับบทวิเวียนมาก เพราะเธอสามารถจับจุดสำคัญ , ความร้ายกาจของคาแร็คเตอร์นี้ แต่กระนั้นภายในยังมีความสนุกสนานและความน่ารักที่รอจะแสดงออกมา" โรเบิร์ต ลุคติก กล่าว
แบลร์ตื่นเต้นกับโอกาสในการแสดงความร้ายกาจของวิเวียน ก่อนที่จะมีการเปลี่ยนแปลงภายหลัง "วิเวียนเปิดตัวมาพร้อมกับท่าทางหยิ่งยโส" เธออธิบาย "เธอเป็นหญิงสาวสไตล์ทาวน์ แอนด์ คันทรี่ เป็นคนที่ไม่เคยปราศจากไข่มุกและชอบดูถูกคนอื่น ฉันเคยพบคนแบบวิเวียน เคนซิงตั้น ในชีวิตจริง เธอไม่ยอมรับว่าแอลล์คู่ควรกับเธอ-แม้ว่าแอลล์จะมีเสน่ห์สักแค่ไหนก็ตาม--และเธอเชื่อว่าตัวเองมีอะไรที่เหนือกว่าเยอะ แต่เมื่อวิเวียนเริ่มมองแอลล์ใหม่ ในฐานะที่ไม่ใช่อดีตแฟนเก่าคู่หมั้นของเธอ ทุกสิ่งก็เริ่มเปลี่ยนไป
ไม่ต้องสงสัยว่า แอลล์ วู้ดส์ จะเป็นที่สนอกสนใจของพวกหนุ่มๆ รวมทั้งหนุ่มคนหนึ่งที่เธอหวังที่จะแต่งงานด้วย ไม่ใช่ว่า วอร์เนอร์ ฮันทิงตั้น ที่สาม จะไม่จริงใจเหมือนแอลล์ เพียงแค่ครอบครัวของเขาคิดว่าเธอดูเหมือนพวกสไปซ์เกิร์ล และนั่นทำให้เธอไม่เหมาะสำหรับผู้ชายที่ต้องการเป็นนักการเมืองในอนาคต
วอร์เนอร์ รับบทโดย แม็ทธิว เดวิส เขาสามารถเอาชนะผู้เข้าคัดเลือกหลายต่อหลายคน แย่งชิงบทนี้มาครองได้ "เขาทำให้คาแร็คเตอร์นี้มีชีวิต" โรเบิร์ต ลุคติก กล่าว "เขามีทุกสิ่งที่ผู้หญิงอย่างแอลล์ต้องการ - และเขาแสดงให้เห็นว่า วอร์เนอร์ บอกปฏิเสธแอลล์ได้อย่างน่าขันแต่แสบทรวงแค่ไหน"
เดวิสพูดถึงวอร์เนอร์ว่าเป็นคนที่ "ไม่กล้าตัดสินใจ" เขาจะไม่ยอมออกนอกลู่นอกทางซึ่งจะทำให้ตัวเองถูกตัดออกจากครอบครัวอย่างเด็ดขาด "เพียงแค่พ่อของวอร์เนอร์ยกหูโทรศัพท์ก็สามารถทำให้เขาเข้าฮาวาร์ดได้แล้ว" เขาอธิบาย "แต่เขามีวิธีอยู่ในหัว เขามีทุกสิ่งทุกอย่าง แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเขารู้ว่าจะยืนด้วยตัวเองไปได้อย่างไร แอลล์ทำให้เขาเสียศูนย์ เพราะเธอทำในสิ่งที่เขาไม่สามารถทำได้
ลุค วิลสัน รับบทเป็น เอ็มเม็ต ชายหนุ่มเงียบขรึม วางตัวเฉยๆ ตรงข้ามกับวอร์เนอร์ที่เย่อหยิ่งถือตัว เป็นเพื่อนนักเรียนกฎหมายคนแรกที่ฮาร์วาร์ดที่ชื่นชมในตัวแอลล์ ผู้เขียนบทภาพยนตร์เขียนบทนี้มาเพื่อลุคโดยเฉพาะ "เราต้องการชายหนุ่มขี้อาย น่ารัก , ติดดิน" แม็คคัลลาห์ ลุทซ กล่าว
วิลสัน เข้าใจความสนใจของเอ็มเม็ตที่มีต่อแอลล์ "แอลล์เป็นคนๆหนึ่งในหมู่คนเหล่านั้นที่เอ็มเม็ตถูกใจ เธอโดดเด่นสะดุดตาและเขาก็ชอบแบบนั้น เขาชอบความตั้งใจของเธอที่ต้องการเป็นอะไรที่แตกต่างจากคนอื่น" เขาอธิบาย "และเขาช่วยเธอให้เป็นมากกว่าที่คนอื่นๆคิด"
โปรเฟสเซอร์ คัลลาแฮน ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่พยายาม "ช่วย" แอลล์ ผู้ที่มารับบทนี้คือ นักแสดงเวทีและดาราภาพยนตร์ที่มากความสามารถ วิคเตอร์ การ์เบอร์ , โปรเฟสเซอร์ ผู้ทรงอิทธิพล ที่ชวนเธอฝึกงานในบริษัทกฎหมายของเขา ต่อมาได้เผยเจตนาแอบแฝงที่แสดงความเห็นแก่ตัวออกมา การ์เบอร์ชอบบทภาพยนตร์ เพราะเขารู้สึกว่ามัน "สนุกสนาน , น่าประทับใจ และน่าตื่นเต้น" และเช่นเดียวกับคนอื่นๆ ก็คือเขาตกหลุมรักแอลล์ "เธอเป็นคนที่พิเศษ ร่าเริง เป็นตัวของตัวเอง ไร้เดียงสา และมุ่งมั่น และเธอยังเป็นอะไรมากกว่าที่โปรเฟสเซอร์คิด!
แอลล์ วู้ดส์ อยู่ท่ามกลางวงล้อมของผู้หญิงลักษณะต่างๆกัน : กลุ่มเพื่อนหญิงของเธอ มาร์ก็อต และ เซเรน่า , ช่างทำเล็บ พอลแล็ต , โปรเฟสเซอร์ สตรอมเวลล์ , เพื่อนร่วมชั้นเรียนขาเม้าท์ อีนีด และลูกความคนแรกของเธอ , ที่ปรึกษาด้านการควบคุมน้ำหนักชื่อดังของแคลิฟอร์เนีย ในการพิจารณาคดีฆาตกรรมสามีของตัวเอง ทีมสร้างได้เลือกบรรดานักแสดงหญิงจากที่ต่างๆมาไว้ด้วยกัน
ในสภาพแวดล้อมที่ไม่ค่อยจะเป็นมิตรสักเท่าไรของฮาร์วาร์ด แอลล์พบสถานที่หนึ่งที่ทำให้เธอรู้สึกสบายใจ นั่นคือที่ บิวตี้ โอเอซิส ที่ที่พอลแล็ต ทำงานอยู่ และพร้อมที่จะรับฟังปัญหาของเธอเสมอ พอลแล็ตรับบทโดย นักแสดงตลกหญิง เจนนิเฟอร์ คูลลิดจ์ เธอมองว่าแอลล์เป็นเหมือนกับ เชน ในยุคปัจจุบัน ที่เข้ามาในเมืองและเปลี่ยนแปลงชีวิตของทุกคนไปในแบบที่นึกไม่ถึง"
"แอลล์ยังมีส่วนสำคัญในการช่วยพอลแล็ต" คูลลิดจ์กล่าวต่อ "แอลล์ช่วยให้เธอหันมานับถือตัวเองและเรียกพลังของตัวเองกลับคืนมา คนอื่นๆอาจจะดูถูกแอลล์ แต่พอลแล็ตกลับเห็นว่าเธอเป็นคนที่ฉลาด มหัศจรรย์ เป็นคนที่เหลือเชื่อ" ตัวพอลแล็ตเองอาจจะไม่ใช่หญิงสาวที่มีการจัดการชีวิตที่ดีที่สุดในโลก แถมชีวิตของเธอก็ค่อนข้างวุ่นวาย แต่เธอก็มีหัวใจทองคำ มาร์ค แพล็ต กล่าวว่า "เจนนิเฟอร์ คูลลิดจ์ สามารถแสดงความสนุกสนานเฮฮาและน่าประทับใจได้ในเวลาเดียวกัน"
ดาราหน้าใหม่ เจสสิก้า ค็อฟฟิล และ อแลนน่า อูบาช รับบทเป็นเพื่อนหญิงของแอลล์ นักแสดงทั้งสองเติมเสน่ห์ให้กับภาพยนตร์ พวกเธอใฝ่ใจในการศึกษามีคำพูดคำจาน่าประทับใจ แต่บ่อยครั้งที่ดูวุ่นวายเฮฮาไร้สาระ "นี่เป็นภาพยนตร์ตลกเกี่ยวกับแนวคิดที่ว่า คุณค่าของคนไม่สามารถตัดสินได้เพียงแค่รูปลักษณ์ภายนอก จากการแต่งตัว จากคำศัพท์ที่ใช้ หรือจากอะไรก็ตาม มันเป็นอะไรที่น่าสนใจจริงๆ" ค็อฟ - ฟิลกล่าว "คนควรได้รับการตัดสินจากความดีงาม ความเมตตา และความมีน้ำใจของพวกเขา"
หญิงสาวที่ตรงข้ามกับ มาร์ก็อต และ เซเรน่า โดยสิ้นเชิง คือ อีนีด เพื่อนร่วมชั้นของแอลล์ รับบทโดย เมเรดิธ สก็อต ลินน์ "อีนีดเป็นคนคร่ำเคร่ง" สก็อต ลินน์ เล่า "ครั้งแรกที่เธอพบแอลล์ เธอคิดว่าแอลล์เป็นผู้หญิงที่รวมทุกอย่างที่เธอรังเกียจเอาไว้ ทั้งการแต่งกายและเมคอัพสุดฤทธิ์ และยังอะไรอีกมากมายที่แอลล์กระทำ
อีกบทหนึ่งที่เป็นเหมือนต้นแบบสำหรับแอลล์ ก็คือครูของเธอ โปรเฟส-เซอร์ สตรอมเวลล์ รับบทโดย ฮอลแลนด์ เทย์เลอร์ บทให้โอกาส เทย์เลอร์แสดงเกี่ยวกับนักกฎหมายที่ไม่ซีเรียสสบายๆ ซึ่งแตกต่างจากบท ผู้พิพากษาที่เคร่งขรึมในซีรี่ย์ทางโทรทัศน์ เรื่อง The Practice
บรู๊ค เทย์เลอร์ ผู้ให้คำปรึกษาเรื่องการควบคุมน้ำหนักชื่อดังซึ่งถูกกล่าวหาว่าเป็นฆาตกร อิสระภาพของเธอขึ้นอยู่กับสติปัญญาของแอลล์โดยแท้ อาลี ลาร์เตอร์ ผู้รับบทนี้กล่าวว่า "สนุกมากทีได้แสดงเป็นคนที่ถูกใครๆมองว่าเป็นคนกระทำผิดร้ายแรง" ลาร์เตอร์ เป็นนักแสดงอีกคนหนึ่งที่รู้สึกประทับใจกับบทภาพยนตร์ "มันเหมือนกับ Clueless ในโรงเรียนกฎหมาย เป็นงานที่เฮฮามาก แต่นอกจากนี้ยังเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับผู้หญิงกับการใช้ประโยชน์จากสิ่งที่เธอมีอยู่ นั่นเป็นสิ่งที่บรู๊คมี และเป็นสิ่งที่แอลล์คนพบด้วยตัวเธอเอง"
หนึ่งในพยาน มิสซิส วินด์แฮม แวนเดอร์มาร์ค (อดีตภรรยาของสามีซึ่งถูกฆาตกรรม) รับบทโดย ดาวค้างฟ้า ราเคว เวลช์ เวลช์รู้สึกยินดีอย่างมากที่ได้ร่วมงานกับ รีส วิทเธอร์สปูน ซึ่งเธอชื่นชอบมานานแล้ว "ฉันอยากร่วมงานกับรีสมาก และเมื่อได้อ่านบท ฉันถึงกับหัวเราะออกมาเสียงดัง" เธอเล่าย้อนให้ฟัง "มันเป็นเรื่องราวที่น่ามหัศจรรย์ที่จะสร้างความประทับใจให้กับคนดู"
"ผมต้องการใครสักคนที่ดูสง่างามสำหรับบท มิสซิส แวนเดอร์มาร์ค" โรเบิร์ต ลุคติก กล่าว "คนที่เดินเข้ามาในห้องแล้วเป็นจุดสนใจของทุกคน การได้ ราเคว เวลช์ มารับบทนี้ มันเหมือนกับการทำความฝันให้กลายเป็นจริง"
นอกเหนือจากบรรดานักแสดงที่กล่าวมาข้างต้น ยังมีนักแสดงอีกหนึ่งตัว ที่สามารถพกพาไปไหนได้ นั่นคือ มูนนี่ เดอะ ชิวาว่า รับบทเป็น บรุยเซอร์ เพื่อนซี้ของแอลล์ "ในตอนแรกเขาก็เป็นเพียงชิวาว่า" ลุคติกเล่า "แต่เขากลายเป็นนักแสดงจริงในภาพยนตร์ เขามีเสน่ห์อย่างร้ายกาจ และที่สำคัญเป็นตัวขโมยซีน ผมต้องการให้เขาทำทุกอย่างที่แอลล์ทำ"
ภาพของ Legally Blonde สะท้อนสีสันอันจัดจ้า และหวานแหววในชีวิตของ แอลล์ วู้ดส์ รวมทั้งภาพของแคลิฟอร์เนีย ลุคติกอธิบายว่า "ผมต้องการให้มันมีความรู้สึกเหมือนว่าคุณกำลังเดินผ่านแคลิฟอร์เนียในความฝันที่เต็มไปด้วยเทคนิคคัลเลอร์ ทุกๆสิ่งสุกใส สว่างไสว และเต็มไปด้วยสีสัน และเมื่อแอลล์ก้าวเข้าสู่ฮาร์วาร์ด สีเริ่มที่จะจางลง จนในที่สุดก็เหลือแต่สีชมพูเป็นหลัก"
มาร์ค แพล็ต กล่าวต่อ "ภาพยนตร์นำเสนอโลกเลิศหรูที่ถูกสร้างขึ้นโดยผู้ออกแบบงานสร้าง มิสซี่ สจ๊วต ที่เคยสร้างงานให้กับ กัส แวง แซงต์ มาแล้วใน To Die For มิสซี่พูดถึงคอนเซ็ปในการออกแบบว่า เป็นภาพที่ตัดกันสุดๆระหว่างโลกที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานของแอลล์ กับโลกสีเทาและเย็นชาของ ไอวี่ ลีก ลอว์ สคูล"
สจ๊วตยังรู้สึกสนุกกับการสร้างภาพให้กับเซาเธิร์น แคลิฟอร์เนีย สร้างสิ่งที่เธออธิบายว่า "สวนเขตร้อนที่เขียวชอุ่มเต็มไปด้วยดอกไม้แปลกๆหายากที่กำลังออกดอกบานสะพรั่ง" เธอสร้างภาพแอลล์และกลุ่มเพื่อนหญิงเป็นเหมือนกับดอกไม้ที่สวยสดงดงามและโดดเด่นท่ามกลางสวน "ธีมดอกไม้นี้มีอยู่ทุกหนแห่งในส่วนแรกของภาพยนตร์"
งานสร้าง ที่จริง ถ่ายทำทั้งหมดในแคลิฟอร์เนีย เป็นสิ่งที่น่าสนใจที่เห็น USC ตั้งอยู่ใน ฮาร์วาร์ด ลอว์ สคูล ในขณะที่ Cal Tech ในพาซาดีน่า นำมาแทนที่ CULA(California University at Los Angeles) แต่สจ๊วต ซึ่งเคยออกแบบให้กับ Good Will Hunting ไม่มีปัญหาในการใช้พืชไม้เลื้อยเพื่อจำลองแบบเคมบริดจ์ ในแมสซาชูเซ็ทส
สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งคือการออกแบบเครื่องแต่งกายที่เด่นสะดุดตา ผลงานของ โซฟี เดอ ราค็อฟ คาร์โบแนล "โรเบิร์ตต้องการให้เครื่องแต่งกายของแอลล์เป็นอีกคาแร็คเตอร์หนึ่งในภาพยนตร์" เธอเล่า "เราต้องการให้เธอเด่นในทุกๆที่ที่เธออยู่ เป็นการผสมผสานระหว่างสไตล์คลาสสิคกับความหรูเริดสะดุดตา"
ในส่วนของเครื่องแต่งกายของแอลล์ยังรวมไปถึงวิกผมจำนวนมาก แฮร์สไตลิส จอย ซาพาต้า ออกแบบทรงผมกว่า 40 ทรงให้กับตัวเอกในภาพยนตร์ ไม่ว่าจะเป็นผมบาร์บี้หยิกหยอยฟูฟอง ไปจนถึงผมบลอนด์ตรง ซาพาตาเรียกทรงผมพวกนี้แบบติดตลกว่า Legally Blonde
"ผมของแอลล์ดูมีชีวิตในภาพยนตร์" ซาพาต้ากล่าว "โชคดีที่รีสมีผม บลอนด์ที่น่าอัศจรรย์ที่สุด , มีน้ำหนัก , หนา และสวย ฉันลองทำโน่นทำนี่กับผมได้อย่างสบายใจ"
ซาพาต้าพอใจที่ได้แสดงบทบาทสำคัญในภาพยนตร์ "ผมเป็นเหมือนนักแสดงหลัก" เธอกล่าว "รีสเข้าไปในรถเทรลเลอร์ในคราบของรีส แต่ออกมาพร้อมกับทรงผมของ พาเมล่า แอนเดอร์สัน , จิอานนี่ เวอร์ซาเช่ , ผมสไตล์เบเวอรี่ฮิล ในคราบของแอลล์"
ทั้งทรงผม , เครื่องแต่งกาย และการออกแบบฉาก ของ Legally Blonde เป็นการแสดงให้เห็นความเป็น แอลล์ วู้ดส์ บิวตี้ โอเอซิสเป็นที่ที่แอล์สอนพอลเล็ตให้รู้จักการเรียกร้องความสนใจจากชายหนุ่ม : "Bend and Snap"
ผู้กำกับ ลุคติก หลงไหลในเพลงเต้นรำ แต่เขาก็รู้ว่าเพลงเหล่านั้นไม่เป็นที่ยอมรับสำหรับผู้ชมสมัยใหม่ แต่เขาก็ไม่สนใจ "ผมรู้ว่ามันเสี่ยง" เขากล่าว "แต่ผมก็ยังรู้ว่ามีวิธีที่จะทำให้มันผสมผสาน.เข้าเป็นหนึ่งเดียวกับภาพยนตร์"
ลุคติกยังได้เชิญครูสอนเต้นรำชื่อดัง โทนี่ เบซิล มาร่วมงานด้วย เธอเปลี่ยนบิวตี้ ซาลอน ให้กลายเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยพลังดึงดูดใจ "มันมีคุณสมบัติที่วิเศษณ์ เพราะเป็นแหล่งรวมของผู้หญิงที่แตกต่างกันทั้งอายุ , รูปร่าง , ขนาด , สี และอื่นๆ" เบซิลกล่าว "บิวตี้ ซาลอน เป็นแหล่งพบปะสังสรรค์ แสดงออกและแลกเปลี่ยนทางความคิดของผู้หญิง นับตั้งแต่ แอลล์ ไปจนถึงพอลเล็ต และคนอื่นๆ"
เบซิลเคยทำงานที่แตกต่างจากที่เธอทำอยู่ "ในวัน Busby Berkeley เขาใช้เวลาหลายเดือนในการจัดตารางการทำงานสำหรับถ่ายทำ"เธอเล่า "เวลานี้เราต้องถ่ายทำฉากที่ยุ่งยากมาก" เบซิลดึงมันออกมา แม้ว่าเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมากสำหรับนักแสดงและทีมงาน ซึ่งส่วนใหญ่แล้วไม่เคยมีประสบการณ์แบบนี้มาก่อน "มันเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นอย่างเหลือเชื่อในการเต้นรำ" รีส วิทเธอร์สปูน กล่าว "มีคนมากมายเต็มไปหมด มันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก มันทำให้ภาพยนตร์ดูน่ามหัศจรรย์ , เต็มไปด้วยสีสัน , มีพลัง --- และทั้งหมดนี้เกี่ยวข้องกับแอลล์--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ