ฟิลิปส์จับมือแอมเวย์เปิดมิติใหม่ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน

ข่าวทั่วไป Wednesday February 21, 2001 15:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.พ.--ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย)
เพื่อเป็นการบุกเบิกช่องทางการจัดจำหน่ายที่เข้าถึงทุกครัวเรือนของผู้บริโภคชาวไทย บริษัทฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดศักราชการจำหน่ายตรงสินค้ากลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน นำร่องด้วยเตารีดไอน้ำและเครื่องปั่นเอนกประสงค์ เข้าร่วมจำหน่ายในช่องทางของแอมเวย์ พร้อมลงนามสัญญาความร่วมมือทางธุรกิจ เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2544 ณ โรงแรมโนโวเทล สยาม
มร. วิคเตอร์ จอร์จ ที ประธานและประธานกรรมการบริหาร บริษัทฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่าฟิลิปส์ได้เล็งเห็นถึงความสามารถในการกระจายสินค้าของแอมเวย์ ซึ่งมีเครือข่ายนักธุรกิจอิสระหลักกว่า 147,000 รายทั่วประเทศ มีความชำนาญในการให้ความรู้และสาธิตสินค้า ตลอดจนชื่อเสียงและเป็นที่น่าเชื่อถือของผู้บริโภคชาวไทย ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งกับสินค้าทั้งเตารีดไอน้ำและเครื่องปั่นเอนกประสงค์ฟิลิปส์ ที่จำเป็นอย่างยิ่งในการให้ความรู้ความเข้าใจในตัวสินค้ากับผู้บริโภค เพื่อให้รับรู้ถึงประโยชน์และประสิทธิภาพสูงสุดในการใช้งาน
ฟิลิปส์คือผู้นำอย่างแท้จริงของสินค้าเตารีด และเตารีดไอน้ำ ทั้งในด้านคุณภาพและตำแหน่งทางการตลาด การที่เลือกเตารีดไอน้ำในครั้งนี้ฟิลิปส์เชื่อว่าจะช่วยให้แอมเวย์มั่นใจในการทำตลาดมากขึ้นและในขณะเดียวกันก็จะเป็นปัจจัยหนึ่งที่จะผลักดันให้ฟิลิปส์ได้บรรลุเป้าหมายครอบคลุมสินค้ากลุ่มเตารีด 6 ล้านเครื่องในอีก 5 ปีข้างหน้า
และสำหรับเครื่องปั่นเอนกประสงค์ เป็นสินค้าที่เป็นแนวคิดใหม่สำหรับการทำครัวของแม่บ้านชาวไทย ซึ่งปกติจะรู้จักเพียงเครื่องปั่นธรรมดา ฟิลิปส์ต้องการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ ซึ่งนอกจากจะตอกย้ำความเป็นผู้นำในสินค้าเครื่องครัวแล้ว ด้วยประสิทธิภาพและการทำงานของเครื่องปั่นเอนกประสงค์ที่ทำงานได้หลากหลาย ใช้ง่าย ประหยัด ผนวกด้วยความชำนาญในการทำตลาดของแอมเวย์ จะช่วยให้เครื่องปั่นเอนกประสงค์เป็นเครื่องครัวอีกชิ้นที่แม่บ้านยุคใหม่ต้องการ
นายปรีชา ประกอบกิจ ผู้จัดการทั่วไป บริษัทแอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบัน แอมเวย์ได้แบ่งผลิตภัณฑ์ออกเป็น 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เสริมสุขภาพ ผลิตภัณฑ์สำหรับเรือนร่าง ผลิตภัณฑ์สำหรับบ้าน และผลิตภัณฑ์กลุ่มพิเศษ "เพอร์เซอนอล ช็อปเปอร์ แคตตาล็อก" ซึ่งประกอบด้วยผลิตภัณฑ์หลากหลายชนิดที่แอมเวย์ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจเลือกสรรมาจำหน่าย โดยผ่านการคัดเลือกและพิจารณาสินค้าที่เน้นคุณภาพและสนองความต้องการของผู้บริโภค อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการดำเนินธุรกิจของนักธุรกิจอิสระแอมเวย์ ทำให้สามารถให้บริการแก่ลูกค้าได้หลากหลายตามความต้องการยิ่งขึ้น
"รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับฟิลิปส์นำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพสู่ผู้บริโภคผ่านเครือข่ายนักธุรกิจอิสระหลักกว่า 147,000 รายทั่วประเทศ แอมเวย์เชื่อว่าช่องทางการจำหน่ายตรงที่มีนักขายตรงเป็นผู้สาธิตคุณสมบัติพิเศษของสินค้านั้นๆพร้อมให้บริการหลังการขายจะช่วยให้ผู้บริโภคมีความเข้าใจในตัวสินค้ามากขึ้น การตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น ประกอบกับความแข็งแกร่งของตราสินค้าฟิลิปส์พร้อมคุณภาพที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีในตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า เราจึงมั่นใจว่าความร่วมมือทางธุรกิจครั้งนี้จะประสบความสำเร็จได้ตามเป้าหมายทั้งสองฝ่าย"
เตารีดไอน้ำรุ่น Elance Plus (อีแลนซ์ พลัส) HI 438 เป็นเตารีดไอน้ำโฉมใหม่ที่ฟิลิปส์นำมาแนะนำตัวในตลาดประเทศไทย หลักจากประสบความสำเร็จในการครองตลาดเตารีดไอน้ำมาแล้ว สินค้านี้มีคุณสมบัติเด่นนอกจากความปลอดภัยสูงสุดแล้ว ยังสามารถผลิตปริมาณไอน้ำใช้รีดผ้าสูง 25 กรัมต่อนาที มีระบบแอนตี้ คาลค์ (Anti-Calc) ช่วยลดการจับตัวของตะกรัน รีดแนวตั้งได้ และที่แตกต่างจากเตารีดทั่วไปคือหน้าเตารีดที่เป็นแสตนเลส สตีลแท้สวยงาม เป็นมันเงาและทนทาน
สำหรับเครื่องปั่นเอนกประสงค์ที่นำมาจำหน่ายผ่านการขายตรงของแอมเวย์คือรุ่น HR1354/6 ที่สามารถปั่นเพื่อเตรียมอาหารทั่วไป เช่น พริก กระเทียม ซุปต่างๆ อาหารอ่อนสำหรับเด็ก และในชุดเดียวกันมีใบมีดสำหรับการบด สับเนื้อสับ อาหารแห้ง ถอดเปลี่ยนสำหรับการตีครีม ตีไข่และตีน้ำสลัดต่างๆ มากไปกว่านั้นยังมีฟิลเตอร์ที่กรองสำหรับทำน้ำเต้าหู้ที่ถือเป็นจุดขายเด่นของสินค้าที่ฟิลิปส์ได้สร้างสรรค์ให้กับผู้บริโภค การจำหน่ายสินค้าของฟิลิปส์ใน Personal Shoppers Catalog ของแอมเวย์ในครั้งนี้ได้มีตารางการเริ่มจำหน่ายในเดือนมีนาคม 2544 เป็นต้นไป โดยสินค้าทั้ง 2 ชนิด ได้เข้าร่วมกับนโยบายการขายของแอมเวย์คือรับประกันความพอใจ และรับประกันคุณภาพของผลิตภัณฑ์ให้กับผู้บริโภค
ในอนาคตฟิลิปส์ได้วางแผนการขยายกลุ่มสินค้าสำหรับการจำหน่ายในช่องทางขายตรงของแอมเวย์ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องโกนหนวดไฟฟ้า และผลิตภัณฑ์สำหรับส่วนบุคคลอื่น ๆ
สนใจติดต่อได้ที่ : บริษัทฟิลิปอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร : (662) 399-3280-9 ต่อ 2214, 2217 แฟกซ์ : (662) 398-3691-2--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ