ยอดการส่งออกยานยนต์ฮอนด้าครึ่งปีแรก 9,436 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 38 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

ข่าวยานยนต์ Tuesday July 31, 2001 09:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ก.ค.--เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์
บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด สำนักงานใหญ่ของฮอนด้าประจำภูมิภาคอาเซียน เปิดเผยว่าในช่วง 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2544 ยอดการส่งออกผลิตภัณฑ์ ฮอนด้าจากประเทศไทย ซึ่งได้แก่ รถยนต์ รถจักรยานยนต์ เครื่องยนต์อเนกประสงค์ ชิ้นส่วนยานยนต์และอะไหล่ต่างๆ มีมูลค่าเพิ่มขึ้นร้อยละ 38 เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2543 หรือมีมูลค่าการส่งออกรวมทั้งสิ้น 9,436 ล้านบาท
กลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทยคาดว่าจะสามารถส่งออกผลิตภัณฑ์ฮอนด้าไปยังประเทศต่าง ๆ ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ในปีนี้ คือ 19,700 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นยอดการส่งออกที่เพิ่มขึ้นร้อยละ 23 เมื่อเทียบกับปี 2543 ที่มียอดการส่งออกทั้งสิ้น 16,066 ล้านบาท
นับแต่เดือนมกราคมจนถึงเดือนมิถุนายน ศกนี้ ฮอนด้าส่งออกรถจักรยานยนต์สำเร็จรูปและชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ รวมมูลค่าทั้งสิ้น 4,956 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 35 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2543 ทั้งนี้เป็นผลมาจากความต้องการของรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งฮอนด้าได้เริ่มส่งออกมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ นอกจากนี้ยังเป็นผลมาจากการขยายตลาดใหม่ ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ฮอนด้าได้ส่งออกรถจักรยานยนต์สำเร็จรูปรุ่น ฮอนด้า NSR150SP ไปยังประเทศออสเตรเลียด้วย
สำหรับผลการส่งออกรถยนต์ และชิ้นส่วนรถยนต์นั้น ในครึ่งปีแรกนี้ฮอนด้าสามารถส่งออกรถยนต์สำเร็จรูปและชิ้นส่วนรถยนต์ เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 44 หรือเป็นมูลค่าการส่งออกทั้งสิ้น 3,372 ล้านบาท ปัจจุบันฮอนด้ามีการส่งออกรถยนต์สำเร็จรูปฮอนด้า แอคคอร์ด ไปยังประเทศออสเตรเลีย - นิวซีแลนด์ และส่งออกรถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ สำเร็จรูป ไปยังกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันออกกลาง และแอฟริการวมถึง 15 ประเทศ
ส่วนมูลค่าการส่งออกเครื่องยนต์อเนกประสงค์นั้น ในช่วงครึ่งปีแรก ฮอนด้ามียอดการส่งออกเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 31 หรือมีมูลค่า 686 ล้านบาท ปัจจุบันเครื่องยนต์เอนกประสงค์ฮอนด้าที่ผลิตในประเทศไทยโดยฝีมือของคนไทย มีการส่งออกไปจำหน่ายยังกว่า 50 ประเทศทั่วโลกแล้ว
สำหรับยอดรวมการส่งออกสะสมของผลิตภัณฑ์หลักทุกประเภทของฮอนด้านับตั้งแต่ปี 2530 จนถึงสิ้นปี 2544 นี้ คาดว่าจะมีมูลค่าสะสมถึงเกือบ 95,000 ล้านบาท
ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตยานยนต์ของฮอนด้าที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย นอกเหนือจากประเทศญี่ปุ่น และนับเป็นเพียงหนึ่งในสามของฐานการผลิตของฮอนด้าในประเทศต่างๆ ทั่วโลก(อีก 2 ประเทศคือ ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา) ที่ฮอนด้ามีการส่งออกผลิตภัณฑ์หลักทั้งสามประเภทคือ รถยนต์ รถจักรยานยนต์ และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ ไปจำหน่าย
ฮอนด้านับเป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยสามารถให้บริการแก่ลูกค้าทั่วโลกเกือบ 12 ล้านรายในปีที่ผ่านมา ฮอนด้าได้รับการยอมรับถึงการเป็นผู้นำเทคโนโลยียานยนต์ที่ก้าวล้ำนำสมัย อีกทั้งยังเป็นผู้นำทางด้านเครื่องยนต์ที่มีสมรรถนะสูง สะอาด มีค่าไอเสียต่ำ ตลอดเป็นผู้นำการผลิตยานยนต์ที่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยแก่ผู้โดยสาร
เผยแพร่โดยบริษัทเอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด สำนักงานใหญ่ฮอนด้าประจำภูมิภาคอาเซียน หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ มิสเตอร์ ฮิโรชิ มิคาจิริ หรือ คุณพิมพร ศิริวรรณ ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท เอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด โทรศัพท์ (02) 236-0256 โทรสาร (02) 635-1052--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ