ทศท.สรุปแนวทางการคืนเงินประกัน เสนอบอร์ดพิจารณา 27 ธ.ค. นี้

ข่าวทั่วไป Monday December 24, 2001 13:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ธ.ค.--ทศท
องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย (ทศท.) สรุปทางเลือกในการคืนเงินประกันสำหรับผู้ใช้บริการที่ติดตั้งก่อนวันที่ 17 พ.ย.44 พร้อมนำเสนอให้คณะกรรมการ ทศท. พิจารณาตัดสินในวันที่ 27 ธันวาคม นี้ พร้อมยืนยันส่วนที่เก็บหลังวันที่ 17 พ.ย. 44 จะคืนให้ผู้ใช้บริการแน่นอนตามที่กำหนดไว้ในพรบ.การประกอบกิจการโทรคมนาคม ขณะนี้กำลังเร่งส่งหนังสือแจ้งผู้ใช้บริการทุกรายรับทราบโดยเร็ว
นายสุธรรม มลิลา ผู้อำนวยการองค์การโทรศัพท์ฯ เปิดเผยว่า ขณะนี้ ทศท. ได้สรุปทางเลือกในการคืนเงินประกันการใช้โทรศัพท์กับผู้ใช้บริการเป็นที่เรียบร้อยแล้วแม้ว่า พรบ. การประกอบกิจการโทรคมนาคมจะไม่มีผลย้อนหลังกับเงินประกันการใช้โทรศัพท์กับผู้ใช้บริการเป็นที่เรียบร้อยแล้วแม้ว่า พรบ. การประกอบกิจการโทรคมนาคมจะไม่มีผลย้อนหลังกับเงินประกันที่เก็บไว้ก่อน พรบ.มีผลบังคับใช้ แต่ ทศท.ก็ได้ตัดสินใจที่จะคืนเงินประกันให้กับลูกค้าทุกราย และรวมถึงลูกค้าของบริษัทร่วมการงานทุกรายด้วยเพื่อเป็นการขอบคุณในความไว้วางใจใช้บริการทุกประเภทของ ทศท.มายาวนานถึง 47 ปี
แนวทางคืนเงินประกันที่ ทศท.จะนำเสนอบอร์ดในวันที่ 27 ธ.ค. 44 นี้ เบื้องต้นได้มีการศึกษาไว้หลายๆ ทางเลือก โดยคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของผู้ใช้บริการและ ทศท. สามารถดำเนินการได้ เช่น การให้สิทธิในการซื้อหุ้นของบริษัท ทศท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งกำหนดจะเสนอขายหุ้นต่อสาธารณะชนในเดือนเมษายน 2545, การให้ส่วนลดในค่าเช่าหรือบริการรายเดือน หรือการให้สิทธิใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 1900 MHz ซึ่งเป็นโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบใหม่ที่ ทศท. จะเปิดบริการในเดือนมีนาคม 2545 นี้ เป็นต้น อย่างไรก็ตามทางเลือกดังกล่าวนี้ยังเป็นผลการศึกษาในเบื้องต้นเท่านั้นและคาดจะสามารถสรุปและแจ้งให้ประชาชนทราบในวันที่ 27 ธ.ค. 44 นี้
ในส่วนของการคืนเงินประกันของบริการที่ ทศท.ร่วมการงานและร่วมลงทุนนั้นให้ใช้หลักการเดียวกันกับ ทศท. แต่ถ้าไม่สามารถทำได้ก็จะให้บริษัทร่วมการงานรีบนำเสนอแนวทางให้บอร์ด ทศท.พิจารณาโดยเร็ว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กองเผยแพร่ ส่วนสารนิเทศ ฝ่ายตลาดและประชาสัมพันธ์ โทร. 0 2505 3282-3 โทรสาร 0 2574 9541-จบ--
-ปส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ