ลูกเสือ เนตรนารี ยุวกาชาด กว่าหมื่นคน สวนสนามรวมพลังบำเพ็ญประโยชน์ต่อส่วนรวม

ข่าวกีฬา Tuesday March 28, 2000 11:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มี.ค.--กรุงเทพมหานคร
ลูกเสือ เนตรนารี ยุวกาชาด ผู้บำเพ็ญประโยชน์ กว่า 10,000 คน สวนสนาม รวมพลังเป็นหนึ่งเดียว ในวันที่ 28 มี.ค. 43 ณ สนามกีฬาศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง เพื่อรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ที่พระราชทานกำเนิดลูกเสือไทย แสดงให้เห็นถึงความมีระเบียบวินัย การเสียสละ พร้อมปฏิญาณตน โดยยืนยันว่าจะบำเพ็ญประโยชน์ต่อส่วนรวม ร่วมต่อต้านยาเสพติด ช่วยเหลือสังคม พัฒนาประเทศชาติ
วันที่ 28 มี.ค. 43 เวลา 16.00 น. ดร.พิจิตต รัตตกุล ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีสวนสนามและปฏิญาณตนของสมาชิกลูกเสือ เนตรนารี ยุวกาชาด และผู้บำเพ็ญประโยชน์
กรุงเทพมหานครมีนโยบายชัดเจนที่จะจัดการศึกษาในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีทั้งหมด 431 โรงเรียน ให้เป็นที่พึงพอใจแก่ประชาชน ชุมชน และความต้องการของเยาวชนเอง รวมทั้งในการปฏิรูปการศึกษาใหม่ของกรุงเทพมหานครได้มอบหมายให้สำนักการศึกษา และโรงเรียนในสังกัด นำกิจกรรมลูกเสือและยุวกาชาดขึ้นมาปฏิบัติเป็นแกนนำในการพัฒนานักเรียน เพื่อปฏิรูปการเรียนรู้ เนื่องจากกิจกรรมลูกเสือ และยุวกาชาด เป็นกิจกรรมที่สามารถผลิตให้เยาวชนเป็นพลเมืองดีของชาติ กรุงเทพมหานคร จึงได้จัดให้มีพิธิสวนสนามและปฏิญาณตนของสมาชิกลูกเสือ เนตรนารี ยุวกาชาดขึ้น เพื่อกระตุ้นให้เยาวชนไทยสร้างระเบียบวินัย รู้จักการอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างเป็นระเบียบ การบำเพ็ญประโยชน์และเสียสละเพื่อส่วนรวม ร่วมกิจกรรมสร้างสรรค์สังคม ประพฤติตัวอยู่ในศีลธรรมอันดี รวมทั้งรู้จักป้องกันตนเองและคนรอบข้างให้ห่างไกลยาเสพติด
สำหรับการจัดพิธีสวนสนามลูกเสือ เนตรนารี ยุวกาชาด และผู้บำเพ็ญประโยชน์ครั้งนี้มีสมาชิกเข้าร่วมโครงการ จำนวน 10,150 คน จาก 430 โรงเรียน ในสังกัด 50 เขต ซึ่งนอกจากจะร่วมกิจกรรมที่สนามกีฬาศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร แล้ว ยังมีกิจกรรมการบำเพ็ญประโยชน์บริเวณโรงเรียน และบริเวณชุมชนใกล้เคียงด้วย เช่น กิจกรรมทำความสะอาด ปลูกต้นไม้ การรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดพร้อมกันทุกโรงเรียนในวันเดียวกัน
งานจะเริ่มตั้งแต่เวลา 14.00-18.00 น. ณ สนามกีฬาศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญีปุ่น) ดินแดง เมื่อประธานมาถึงเริ่มพิธีทบทวนคำปฏิญาณและเดินสวนสนาม หลังจากนั้นมีการแสดงของโรงเรียนวิชูทิศ สำนักงานเขตดินแดง ให้ชม ซึ่งเป็นการแสดงเกี่ยวกับการปฏิบัติตามคำปฏิญาณและกฎ การบำเพ็ญประโยชน์ ความมีระเบียบวินัย การช่วยเหลือผู้อื่น การต่อต้านยาเสพติด การรักษาสิ่งแวดล้อม ฯลฯ หลังจากจบการแสดงแล้วจะมีการประกาศผลการเดินสวนสนาม และมอบรางวัล โดยประธานในพิธี--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ