"ล่องแก่งลำตะคอง" กิจกรรมท่องเที่ยวเชิงนิเวศแบบใหม่ของ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday September 13, 2000 15:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ย.--ททท.
น.ส.เอื้อมพร จิรกาลวิศัลย์ ผู้อำนวยการ สำนักงาน ททท.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 1 แจ้งว่า ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเขาใหญ่-ปากช่อง ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอปากช่องในลักษณะการท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่เน้นการอนุรักษ์ธรรมชาติ ทั้งป่าไม้และต้นน้ำลำธาร ในรูปแบบการล่องแก่งด้วยเรือยางตามลำน้ำลำตะคอง
เส้นทางการล่องแก่ง จะเริ่มจากสะพานท่ามะปรางค์ ไปตามห้วยลำตะคองซึ่งเป็นสายน้ำหนึ่งที่ไหลลงมาจากป่าเขาใหญ่ผ่านป่าอันร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่น้อย ระดับความแรงของสายน้ำอยู่ในระดับ 2-3 มีความกว้างของลำน้ำไม่มากนัก เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวในลักษณะครองครัว หรือนักท่องเที่ยวที่ชอบการท่องเที่ยวแนวอนุรักษ์ธรรมชาติ แต่ยังไม่เคยล่องเรือยางมาก่อน ควรใช้เส้นทางนี้เป็นจุดเริ่มต้นของการทำความเข้าใจในการล่องแก่งด้วยเรือยาง เนื่องจากเป็นเส้นทางที่ไม่อันตรายสามารถล่องได้อย่างสนุกสนานเพลิดเพลิน ช่วงเวลาที่เหมาะสมคือ ระหว่างเดือนมิถุนายน ถึง เดือนตุลาคมของทุกปี โดยมีจุดสิ้นสุดที่ปางช้างเขาใหญ่ รวมระยะทางประมาณ 5 กม. ใช้เวลาการล่องประมาณ 1.30 ชม.
อัตราค่าบริการ ท่านละ 500.- บาท สำหรับ 8 ท่านต่อเรือ 1 ลำ กรณีไม่ครบ 8 ท่าน คิดค่าเช่าเหมาลำละ 3,800.- บาท บริการวันละ 2 รอบ รอบเช้าเวลา 09.00-12.30 น. และรอบบ่ายเวลา 11.00-14.30 น. โดยมีจุดนัดหมายที่โรงแรมเขาใหญ่คาวบอยซิตี้ อัตรานี้รวมค่าพาหนะเดินทางสู่ต้นแก่ง (ไป-กลับ) เรือยาง อุปกรณ์ล่องแก่งพร้อมชูชีพ เจ้าหน้าที่ควบคุมเรือ และประกันภัยการเดินทาง สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียด ได้ที่ ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเขาใหญ่-ปากช่อง โทร.044-312230--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ