ทีเอ็นที รุกตลาดทางการแพทย์ บริหารการขนส่งทั้งระบบให้ แลปพลัส วัน

ข่าวทั่วไป Thursday January 13, 2005 15:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ม.ค.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส เวิลด์ไวด์ (ประเทศไทย) เซ็นสัญญาบริหารการขนส่งเลือด และตัวอย่าง เพื่อการตรวจสอบทางการแพทย์ทั้งระบบให้แก่ แลปพลัส วัน ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่บริษัทขนส่งด่วนได้เข้ามามีบทบาทในการบริหารจัดการการขนส่งทางการแพทย์ ทั้งระบบเสริมแรง ทีเอ็นที ในการก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำระดับโลกในด้านการขนส่งตัวอย่าง เพื่อการทดสอบทางการแพทย์ และการทดสอบเพื่อการวินิจฉัยโรค
สัญญาฉบับดังกล่าว ส่งผลให้ทีเอ็นทีสามารถเจาะเข้าสู่ตลาดขนส่งด่วนเพื่อการแพทย์ภายใน ประเทศ พร้อมทั้งยกระดับคุณภาพผลการทดสอบของแลปพลัส วัน จากการรับประกันระยะเวลาในการ ขนสี่ง และการใช้บรรจุภัณฑ์พิเศษของทีเอ็นที
มร. วินเฟรด คิสบี้ กรรมการผู้จัดการ ทีเอ็นที (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ทีเอ็นที มั่นใจว่าจะ สามารถนำจุดแข็ง และความเชี่ยวชาญด้านการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์มาใช้ให้เป็นประโยชน์ในการ ดำเนินงานให้กับ แลปพลัส วัน เนื่องจากความรวดเร็วในการขนส่งและการรักษาระดับอุณหภูมิในการ ขนย้ายเลือด และตัวอย่างอื่นๆ มีส่วนสำคัญต่อการทดสอบทางการแพทย์เป็นอย่างยิ่ง”
“บริการของทีเอ็นทีจะช่วยให้ แลปพลัส วัน สามารถยกระดับคุณภาพ และความเที่ยงตรงของ ผลการทดสอบทางการแพทย์ที่เกิดขึ้นในกรุงเทพฯ ทั้งยังเสริมให้ แลปพลัส วัน สามารถนำเสนอบริการ การทดสอบทางการแพทย์ที่มีคุณภาพให้กับลูกค้าทั้งที่เป็นโรงพยาบาล คลินิก และผู้ป่วยได้ ไม่ว่าเขา เหล่านั้นจะอยู่ที่ใดก็ตามในประเทศไทย” มร. คิสบี้ กล่าวเสริม
ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส จะให้บริการ แลปพลัส วัน ผ่านศูนย์บริการ 10 แห่งทั่วประเทศ ทั้งใน เชียงใหม่ พิษณุโลก ขอนแก่น โคราช นครปฐม กรุงเทพฯ แหลมฉบัง สุราษฏร์ธานี ภูเก็ต และ หาดใหญ่ ด้วยเส้นทางการขนส่งทางบก 9 สาย และ ทางอากาศ 1 สาย โดยจะเดินทางไปรับ ตัวอย่างเลือด และตัวอย่างอื่นๆ จากสถานที่ต่างๆ แล้วบรรจุลงในกระเป๋าหรือกล่องควบคุมอุณหภูมิ สำหรับการขนส่ง Medpak ซึ่งเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ถูกออกแบบขึ้นมาเฉพาะสำหรับทีเอ็นที เพื่อป้องกันตัวอย่างจากอุณหภูมิ ภายนอกที่จะส่งผลต่อการทดสอบ แล้วส่งต่อไปยัง แลปพลัส วัน เพื่อทำการทดสอบต่อไป
ผู้จัดการหน่วยขนส่งทุกหน่วย รวมถึงพนักงานตอบรับทางโทรศัพท์ของทีเอ็นทีที่ได้รับการ อบรมมาเป็นพิเศษ พร้อมจะมอบบริการจัดส่งตัวอย่างไปยังที่หมายทั่วประเทศภายใน 24 ชั่วโมง โดยพนักงานลูกค้าสัมพันธ์ของทีเอ็นทีจะสามารถตอบสนองความต้องการในการติดตาม และตรวจสอบ รายละเอียดในการจัดส่งผ่านทางระบบ AIMEX ได้ตลอดเวลา
ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์เทพ หิมะทองคำ ประธานกรรมการ และผู้ก่อตั้งบริษัท แลปพลัส วัน จำกัด ได้กล่าวว่า “เราเชื่อมั่นในความเป็นมืออาชีพ และความสามารถในการวางแผน บริหารจัดการการขนส่งซึ่งเป็นที่ยอมรับของทีเอ็นที ว่าจะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยเพิ่มความแม่นยำ และ ยกระดับมาตรฐานผลการทำสอบทางการแพทย์ให้สูงขึ้น เราจึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ ทีเอ็นที ในครั้งนี้”
ข้อมูลสำหรับบรรณาธิการ
ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส ผู้ให้บริการขนส่งด่วนทางอากาศชั้นนำของโลก ให้บริการส่งเอกสาร พัสดุภัณฑ์ และสินค้า โดยประมาณ 3.3 ล้านชิ้นต่อสัปดาห์ ไปยังจุดหมายกว่า 200 ประเทศ ผ่านศูนย์กลางกระจาย สินค้ากว่า 900 แห่ง มียานพาหนะใช้ในการขนส่ง 18,000 คัน เครื่องบิน 42 ลำ นอกจากนี้ ยังเป็นผู้ให้บริการ ที่มีความพร้อมด้านระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานในการให้บริการขนส่งด่วนทั้งทางอากาศและทางภาคพื้นดิน มากที่สุดในยุโรป
ปัจจุบัน ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส มีพนักงานกว่า 43,000 คนทั่วโลก และเป็นองค์กรแรกที่ ได้รับการยอมรับในระดับโลกในฐานะองค์กรที่มีความเป็นเลิศด้านการพัฒนาบุคลากร (Investor in People) ในปี 2546 บริษัทฯ มียอดขายรวมกว่า 4.251 พันล้านยูโร และในสามไตรมาสแรกของปี 2547 มีกำไร 241 ล้านยูโร ในช่วงเดียวกันของปี 2546 ซึ่งมีกำไร 165 ล้านยูโร ถึง 46.1 เปอร์เซ็นต์ ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.tnt.com
ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส เป็นส่วนหนึ่งของ ทีพีจี เอ็น.วี. ผู้ให้บริการขนส่งด่วนทางอากาศ พัสดุ และ ลอจิสติกส์ระดับโลก ซึ่งเป็นเจ้าของ ทีเอ็นที โลจิสติกส์ และ รอยัล ทีพีจี โพสต์ มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ มีพนักงานกว่า 163,000 คนใน 64 ประเทศทั่วโลก และมีเครือข่ายธุรกิจครอบคลุมกว่า 200 ประเทศ ในช่วงสามไตรมาสแรกของปี 2547 มียอดขายรวม 9,020 ล้านยูโร เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปี 2546 ซึ่งมียอดขายรวม 8,682 ล้านยูโร ถึงร้อยละ 3.9 ปัจจุบัน เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาด หลักทรัพย์ของอัมสเตอร์ดัม นิวยอร์ค ลอนดอน และแฟรงก์เฟิร์ท ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.tpg.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ปัณวรรธน์ คล่องนักรบ/รุ่งนภา ชาญวิเศษ/ภัทรา จาตนิลพันธ์
บริษัท สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร. 02 653-2717-9
แฟกซ์ 02 653-2720
อีเมล์ pan@spark.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ