Haunted Castle "ระทึกขวัญ จากฝันร้ายของปริศนาแห่งปราสาทลึกลับ ที่ท้าทายให้คุณมาสัมผัส..."

ข่าวทั่วไป Tuesday September 11, 2001 13:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ย.--โรงภาพยนต์กรุงไทย ไอแม็กซ์
เรื่องย่อ
การเสียชีวิตของแม่ (เคียวโกะ บาร์ทโซน) ที่เป็นอดีตนักร้องเพลงร็อคชื่อดัง และใช้ชีวิตในวัยชราอย่างโดดเดี่ยวในปราสาทลึกลับแห่งหนึ่งเพียงลำพัง ทำให้จอหน์นี่ (แจสเปอร์ สตีเวอร์ลิงค์) นักร้องหนุ่มผู้มุ่งมั่นและรักในเสียงดนตรี ต้องเดินทางไปยังปราสาทแห่งนั้น ตามความปรารถนาครั้งสุดท้ายที่เธอสั่งไว้ก่อนเสียชีวิต แม้ว่าจะเป็นสิ่งที่จอห์นนี่รู้สึกว่ามีเงื่อนงำ เนื่องจากเขาไม่เคยได้พบกับแม่อีกเลย หลังจาก ที่เธอทิ้งเขาไปนานกว่า 20 ปี นับตั้งแต่มีอายุแค่ 3 ปี แต่ด้วยแรงบันดาลใจที่ต้องการจะหาคำตอบให้แก่ปริศนาแห่งชีวิตของตัวเอง เขาจึงตัดสินใจเดินทางไปเพื่อไขความลับที่ถูกซ่อนเร้นมานาน เมื่อจอห์นนี่มาถึง ณ ปราสาทแห่งนี้ เขาสัมผัสได้ถึงความแปลกประหลาดจากหลายสิ่งหลายอย่างที่ไม่เหมือนกับภาพที่เห็น ความลึกลับของปราสาทเริ่มปรากฏขึ้นราวกับว่ามันเริ่มมีชีวิตขึ้นมาจริง ๆ ในที่สุดจอห์นนี่ก็ได้พบกับดวงวิญญาณหนึ่งที่ปรากฏตัวให้เขาเห็นและนำเขาไปพบกับเมฟิสโต (Mephisto) (ให้เสียงพากษ์โดย แฮร์รี่ เชียเรอร์) อสูรกายที่อยู่ภายใต้อำนาจของมิสเตอร์ดี (Mr.D) (ให้เสียงพากษ์โดย แฮร์รี่ เชียเรอร์) นายใหญ่ของปีศาจที่ทำหน้าที่รักษาปราสาทแห่งนี้ เมฟิสโตบอกจอห์นนี่ว่ามิสเตอร์ดีรอคอยการมาถึงของเขาเป็นเวลานาน และมีคำตอบให้กับทุกคำถามที่เขาต้องการ
การใช้ชีวิตอยู่ในปราสาททำให้จอห์นนี่พบความจริงจากเรื่องราวภายในปราสาทแห่งนี้มากขึ้นเรื่อยๆ แต่ดวงวิญญาณของแม่ได้ปรากฏขึ้น และเตือนให้เขาระวังภัยจากปีศาจร้ายที่สิงอยู่ภายในปราสาท และแล้วมิสเตอร์ดีก็ปรากฏร่างขึ้นจากเปลวไฟ พร้อมกับยื่นข้อเสนอที่สุดเย้ายวนใจต่อความปรารถนาของมนุษย์ทุกคน ซึ่งเป็นข้อเสนอแบบเดียวกับที่แม่ของเขาเคยได้รับเมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว คือการมอบวิญญาณให้กับมัน แลกเปลี่ยนกับชื่อเสียงและความร่ำรวยจากทรัพย์สมบัติมหาศาลที่ไม่มีอะไรจะเทียบได้ ก่อนที่จอห์นนี่จะตัดสินใจ มิสเตอร์ดีแนะนำให้เขาท่องปราสาทไปกับเมฟิสโตเพื่อที่จะได้เห็นถึงความลึกลับที่ซ่อนอยู่ภายในปราสาทแห่งนี้ โดยเฉพาะใน "พื้นที่ต้องห้าม" ซึ่งจะช่วยให้เขาสามารถตัดสินใจได้ดีขึ้น
เมื่อการเดินทางเริ่มขึ้นทำให้จอห์นนี่ได้เห็นชะตากรรมอันโหดร้ายของบรรดานักดนตรีที่ทำผิดสัญญากับมิสเตอร์ดี ซึ่งต้องทนทุกข์ทรมานอยู่ในคุกใต้ดินของปราสาท ภายใต้คำพิพากษาลงทัณฑ์ที่ได้รับโทษอย่างสุดแสนสาหัส คือต้องเป็นนักร้องโอเปร่าที่ตกอยู่ใต้อำนาจอันชั่วร้ายของมิสเตอร์ดีไปตลอดชั่วกัลปาวสาน
เขาตั้งใจที่จะกลับไปพบกับมิสเตอร์ดีอีกครั้งเพื่อบอกถึงการตัดสินใจ โดยโกหกว่ายอมรับข้อเสนอ ของมัน แต่วิญญาณของแม่ได้ปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับบอกให้เขารีบหนีออกไปจากปราสาทแห่งนี้ จอหน์นี่ปฏิเสธคำเตือนจากดวงวิญญาณของแม่ เขายืนยันที่จะอยู่ต่อไปและกลับมาเผชิญหน้ากับมิสเตอร์ดีอีกครั้ง ด้วยความมุ่งมั่นของจิตใจที่จะทำลายมิสเตอร์ดีและอำนาจชั่วร้ายของมัน จอห์นนี่รวมพลังจากเสียงร้องโอเปร่าพุ่งตรงไปที่จุดอ่อนตรงส้นเท้าของของมิสเตอร์ดี ทำให้มิสเตอร์ดีและเมฟิสโตถูกทำลายพร้อมกับสลายความชั่วร้ายต่างๆ ลงไป ซึ่งได้ช่วยให้เขารอดจากการถูกครอบงำวิญญาณและยังช่วยปลดปล่อยดวงวิญญาณของแม่ไปสู่การพักผ่อนอันเป็นนิรันดร์ได้ในที่สุด
กรุงไทยไอแมกซ์ เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน ขอเชิญคุณมาสัมผัส สุดยอดแห่งความสยองขวัญที่แฝงเร้นในปราสาทลึกลับ กับปริศนาแห่งความสัมพันธ์ระหว่างสายเลือดของแม่ลูกที่รอการคลี่คลายมากว่า 2 ทศวรรษ ประสบการณ์ไอแมกซ์ 3 มิติ ครั้งใหม่ ที่จะสร้างฝันร้ายหลอนประสาทคุณด้วยมายาแห่งการมองเห็นเสมือนจริงเหนือจินตภาพใดๆ ร่วมไขปริศนาสยองระทึกได้เร็วๆ นี้--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ