กทม.เดินหน้าสร้างรูปปั้นครูเอื้อในสวนลุมพินี

ข่าวทั่วไป Wednesday December 19, 2001 10:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ธ.ค.--กทม.
เวลา 14.00 น. วันที่ 17 ธ.ค.44 ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมจัดสร้างรูปปั้นอนุสรณ์ครูเอื้อ สุนทรสนาน ซึ่งเป็นแนวคิดของนายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และแฟนเพลงสุนทราภรณ์ ที่จะดำเนินการจัดสร้างรูปปั้นขึ้นเพื่อรำลึกถึงความเป็นอัจฉริยะในด้านเพลงและดนตรีของครูเอื้อ ทั้งนี้จากการที่กรุงเทพมหานครและสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 9 อ.ส.ม.ท. ได้จัดรายการดนตรีสุนทราภรณ์หาทุน เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.44 ที่ผ่านมา มีแฟนเพลงสุนทราภรณ์ร่วมบริจาคสมทบทุนประมาณ 1.6 ล้านบาท เพื่อเป็นทุนในการจัดสร้างรูปปั้นอนุสรณ์ ครูเอื้อ
สำหรับความคืบหน้าในการจัดสร้างนั้น กรุงเทพมหานครได้มอบหมายให้กรมศิลปากรเป็นผู้ดำเนินการปั้นรูปั้นครูเอื้อในขนาด 1 เท่าครึ่งของขนาดจริง เป็นโลหะผสมในท่ายืนถือไวโอลินและคันชัก ที่บรรดาแฟนเพลงเคยเห็นบนเวทีจนชินตา ซึ่งขณะนี้ได้เริ่มขึ้น โครงร่างรูปปั้นแล้ว คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 6 เดือนจะเสร็จสมบูรณ์ ทั้งนี้กรุงเทพมหานครได้ทำหนังสือขอความเห็นชอบการสร้างอนุสรณ์ครูเอื้อและสถานที่จัดตั้งต่อคณะกรรมการศิลปากรแห่งชาติ โดยให้สำนักสวัสดิการสังคมจัดหาและปรับปรุงพื้นที่บริเวณหน้าลานลุมพินีสถาน สวนลุมพินี เพื่อจัดตั้งรูปปั้นให้เหมาะสมกับสภาพภูมิทัศน์บริเวณดังกล่าว
อย่างไรก็ดี เพื่อให้การดำเนินการต่าง ๆ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย กรุงเทพมหานครจะพิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการ และพิจารณาจัดรายการหาทุนอีกครั้งในโอกาสต่อไป--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ