ไมโครซอฟท์ ได้ฤกษ์วางตลาด "Windows 2000 Datacenter

ข่าวทั่วไป Monday October 2, 2000 10:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ต.ค.--ไมโครซอฟท์
ไมโครซอฟท์ ประกาศศักดาเจ้าพ่อวงการซอฟต์แวร์อีกครั้ง ปล่อยตัว "Windows 2000 Datacenter" ในวันอังคารนี้ (3 ตุลาคม 2543) บาล์มเมอร์เผย งานนี้ชนยักษ์ใหญ่อย่างซันและออราเคิลจัง ๆ
ไมโครซอฟท์ ผู้ผลิตซอฟต์แวร์ยักษ์ใหญ่ของโลก พร้อมแล้วสำหรับการวางตลาด "Windows 2000 Datacenter" ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการสำหรับองค์กร ในวันอังคารที่จะถึงนี้ สตีฟ บาล์มเมอร์ ซีอีโอ จากไมโครซอฟท์ยังได้กล่าวอีกว่า "Windows 2000 Datacenter ” นี้ เป็นการเปิดศึกครั้งใหม่ระหว่างไมโครซอฟท์กับซัน ไมโครซิสเตมส์และออราเคิลเลยทีเดียว"
พร้อมกันนี้ ไมโครซอฟท์ ยังได้เปิดตัวซอฟต์แวร์ที่จะนำมาใช้งานร่วมกับ "Windows 2000 Datacenter" เพื่อให้องค์กรต่างๆ สามารถทำธุรกิจบนอินเทอร์เน็ตและสร้างเว็บไซต์เพื่อทำอีคอมเมิร์ซได้อย่างง่ายดาย ได้แก่ SQL Server 2000, Exchange Server 2000 และ Host Integration Server 2000 ซึ่งนอกจากไมโครซอฟท์จะใช้ "Windows 2000 Datacenter" แย่งส่วนแบ่งตลาดจากระบบปฏิบัติการของซันแล้ว ไมโครซอฟท์ยังให้ SQL Server 2000 นี้ แย่งส่วนแบ่งตลาดจากซอฟต์แวร์ระบบฐานข้อมูลจากออราเคิลซึ่งเป็นเจ้าของตลาดอีกด้วย
นอกจาก ซอฟต์แวร์ดังกล่าวที่จะเปิดตัวพร้อมกับ "Windows 2000 Datacenter" ในวันอังคารที่จะถึงนี้ ยังมีซอฟต์แวร์อื่น ๆ ที่ออกมาเพื่อใช้งานร่วมกับ "Windows 2000 Datacenter" เพื่อสนับสนุนแผน .Net โดยจะเป็นซอฟต์แวร์ที่จะช่วยทำงานประสานกับอินเทอร์เน็ตได้ดียิ่งขึ้น ตามแผน .Net ของไมโครซอฟท์ ที่ต้องการให้คอมพิวเตอร์แต่ละเครื่อง สามารถเชื่อมต่อและแลกเปลี่ยนข้อมูลกับคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นผ่านอินเทอร์เน็ตได้ เสมือนกับอยู่ในเครือข่ายเดียวกัน และไม่ได้จำกัดเฉพาะคอมพิวเตอร์เท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ หรือแม้แต่โทรทัศน์ก็สามารถที่จะท่องอินเทอร์เน็ตและเก็บข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตได้
ซอฟต์แวร์สำคัญที่จะสนับสนุนแนวคิดนี้คือ Mobile Information Server ซึ่งเป็นมิดเดิ้ลแวร์ที่ช่วยในการสื่อสารข้อมูลจากเซิร์ฟเวอร์ผ่านไฟล์วอลล์ขององค์กร ไปยังโทรศัพท์มือถือหรืออุปกรณ์ PDA ได้ โดย Mobile Information Server นี้เคยมีชื่อรหัสในการพัฒนาว่า "Airstream" และมีกำหนดการวางตลาดในช่วยครึ่งแรกของปี 2001--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ