ผู้ว่า "สมัคร" มอบคำขวัญ วันครู 2544

ข่าวทั่วไป Tuesday January 16, 2001 08:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ม.ค.--กทม.
เนื่องในวันครูประจำปี 2544 นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้มอบคำขวัญเพื่อเป็นกำลังใจแก่ข้าราชการครูกรุงเทพมหานครว่า "ครูเป็นยอดนักสร้าง ชี้นำทางให้ลูกศิษย์ ครูสร้างคน คนสร้างชาติ"
นอกจากนั้น เพื่อเทิดเกียรติของครูผู้ทำหน้าที่อบรมสั่งสอนนักเรียนให้เป็นบุคคลที่มีคุณภาพ และเป็นการดำรงไว้ซึ่งประเพณีอันดีงามของไทย โดยให้ครูได้ร่วมชุมนุมแสดงกตเวทิตาคุณต่อบูรพคณาจารย์ รวมทั้งยังเปิดโอกาสให้ครูได้พบปะสังสรรค์ สร้างความสามัคคีในหมู่คณะ กรุงเทพมหานครจึงได้จัดงานวันครูประจำปี 2544 ในวันอังคารที่ 16 ม.ค.44 ณ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง โดยจะมีพิธีทำบุญตักบาตร พิธีรำลึกพระคุณครู การกล่าวคำปราศรัยแก่คณะข้าราชการครูกรุงเทพมหานครที่ร่วมในงานโดยนายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และรายการภาคบันเทิงบนเวที เช่น ทอล์คโชว์ โดยอาจารย์เสน่ห์ ศรีสุวรรณ และการแสดงดนตรีลูกทุ่ง นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงนิทรรศการการจัดการศึกษาของกรุงเทพมหานคร การแสดงผลงานของครูดีเด่น ครูต้นแบบ สังกัดกรุงเทพมหานคร และชมรมครูแกนนำปฏิรูปการศึกษา รวมทั้งกรุงเทพมหานครยังได้ร่วมจัดนิทรรศการแนะนำชมรม แสดงผลงานที่ผ่านมาของชมรมด้วย
กรุงเทพมหานครมีความตั้งใจที่จะพัฒนา ยกระดับความรู้ความสามารถให้แก่ครูในสังกัดเพื่อเป็นการเสริมสร้างความมั่นใจ และกำลังใจ ด้วยการส่งเสริมให้ศึกษาต่อ ส่งเสริมให้ไปศึกษางานยังต่างประเทศ ทั้งยังจัดการอบรมให้ความรู้ความเข้าใจ ถึงการจัดการเรียนการสอนโดยเน้นผู้เรียนสำคัญที่สุดตามเจตนารมย์แห่งพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 ทั้งนี้เพื่อจะได้เป็นครูคุณภาพอบรมสั่งสอนเด็กและเยาวชนให้เป็นคนเก่งคนดี และมีความสุขอยู่ในสังคม เป็นอนาคตที่ดีของประเทศชาติเหมือนดังคำขวัญของนายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ว่า "ครูเป็นยอดนักสร้าง ชี้นำทางให้ลูกศิษย์ ครูสร้างคน คนสร้างชาติ"--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ