ระเบิดศึกฮอกกี้น้ำแข็งเชฟรอนคัพ 2001 ที่เชียงใหม่ แฟนฮอกกี้ไทยเตรียมสัมผัสความมันส์ของนัดการกุศลระดับนานาชาติ

ข่าวทั่วไป Tuesday October 9, 2001 14:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ต.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
วันนี้ บริษัท เชฟรอน ออฟชอร์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทชั้นนำด้านการสำรวจ ขุดเจาะ และผลิตปิโตรเลียม ซึ่งเป็นผู้ประกอบการแปลงสัมปทาน บี8/32 ในอ่าวไทย ประกาศการแข่งขันฮอกกี้น้ำแข็งระดับนานาชาตินัดการกุศล ในชื่อ เชฟรอนคัพ 2001 ซึ่งจะนำทัพนักฮอกกี้น้ำแข็งชั้นนำของไทยและต่างประเทศมาสร้างความเร้าใจให้กับแฟน ๆ ชาวไทยระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม จนถึง 3 พฤศจิกายนศกนี้ ณ ลานสเก็ตน้ำแข็ง บูลลี่สกายไอซ์ ห้างสรรพสินค้ากาดสวนแก้ว จังหวัดเชียงใหม่ ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถเข้าชมการแข่งขันฟรีตลอด การแข่งขัน
มร. เจย์ ไพรเออร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เชฟรอน ออฟชอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าเชฟรอนได้ทำงานร่วมกับสโมสรบางกอกฟลายอิ้งฝรั่ง ซึ่งเป็นนักฮอกกี้ชาวต่างชาติที่มาทำงาน ในไทยอย่างใกล้ชิดตั้งแต่ปีที่แล้ว เพื่อนำการแข่งขันฮอกกี้น้ำแข็งซึ่งเป็นสุดยอดกีฬาแห่งความเร็วแรงบนลานสเก็ตน้ำแข็งมาสู่เมืองไทย
“เชฟรอนสนับสนุนทัวร์นาเม้นท์เชฟรอนคัพ เพราะเราเชื่อว่า ฮอกกี้น้ำแข็งเป็นกีฬาที่ตื่นเต้นเร้าใจมากที่สุดประเภทหนึ่งของโลก เกมฮอกกี้ต้องอาศัยความรวดเร็ว บวกกับความแข็งแกร่งของผู้เล่น และยังสร้างความสนุกสนานให้กับนักกีฬาและผู้ชมอย่างยิ่ง ผู้ที่ชื่นชอบกีฬาประเภทนี้ไม่จำเป็นต้องเล่นสเก็ตเป็นเพียงแต่เข้ามาชมเทคนิค เกมการเล่น และวิธีการดวลฝีมือของนักกีฬาระดับ แนวหน้าในการแข่งขันนี้ก็เพียงพอแล้ว”
“ทัวร์นาเม้นท์ในปีนี้ นับเป็นโอกาสที่ดีสำหรับทีมสโมสรฮอกกี้ไทยซึ่งจะได้ฝึกปรือฝีมือบนลานสเก็ตน้ำแข็ง มาตรฐานเยี่ยมที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย พร้อมทั้งเรียนรู้เทคนิคการเล่นจากนักฮอกกี้ระดับโลก ทั้งยังเป็นโอกาสสำคัญของแฟนชาวไทยที่จะได้สัมผัสถึงเกมการเล่นฮอกกี้ที่รวดเร็วฉับไวและน่าตื่นเต้นนี้ด้วย” มร. ไพรเออร์ กล่าว
การแข่งขันฮอกกี้น้ำแข็งนัดการกุศลนี้ เป็นทัวร์นาเม้นท์ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยทีมบางกอก ฟลายอิ้งฝรั่ง ในปีนี้ ขุนพลนักฮอกกี้ไทย 4 ทีมจะลงชิงชัยในโซนเอเชีย ซึ่งได้แก่ ทีมกริซลี่แบร์ ทีมร็อกเก็ตส์ ทีมจังหวัดเชียงใหม่ และทีมเชฟรอน แคนสตาร์ รวมทั้งทีมฮ่องกง ไชนีส และ ทีมมะนิลา จะร่วมแข่งขันในกลุ่มนี้
นอกจากการแข่งขันโซนเอเชียแล้ว ในการแข่งขันโซนนานาชาติ จะประกอบไปด้วยทีมฮอกกี้ น้ำแข็งจาก 8 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ ดูไบ ฮ่องกง ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย ไต้หวัน สิงคโปร์ และ สหรัฐอเมริกา ซึ่งทีมบางกอกฟลายอิ้งฝรั่ง เจ้าภาพจะลงแข่งขันในกลุ่มนี้ โดยคาดว่าจะมีนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้นกว่า 250 คน
ทั้งนี้ มร. เนล โบรเทน อดีตดาวรุ่งฮอกกี้น้ำแข็งจากเนชั่นแนลฮอกกี้ลีก หรือ NHL ผู้นำทีมสหรัฐอเมริกาคว้าเหรียญทองในการแข่งขันโอลิมปิกในปี 1980 และซูเปอร์สตาร์จากชิคาโก โฮป รายการโทรทัศน์ยอดฮิตของอเมริกา จะลงแข่งขันให้กับทีมสหรัฐอเมริกาด้วย
ผู้จัดจะมอบรายได้ทั้งหมดจากการจัดแข่งขันแก่มูลนิธิฯ ของบาทหลวงโจเซฟ ไมเยอร์ในคลองเตย
เชฟรอน คัพ เป็นการแข่งขันฮอกกี้น้ำแข็งทัวร์นาเม้นท์การกุศล จัดโดยสโมสรบางกอกฟลายอิ้งฝรั่ง ซึ่งเป็นชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในไทย มร. เควิน ฮอลล์ ประธานกรรมการผู้จัดการแข่งขัน กล่าวว่า “พวกเรามีความสุขที่ได้โลดแล่นอยู่บนลานสเก็ตน้ำแข็ง และเชื่อว่าทุกคนก็คงมีความรู้สึกเช่นเดียวกัน ด้วยเหตุนี้ เราจึงได้โปรโมทฮอกกี้น้ำแข็งซึ่งเป็นกีฬาที่เราโปรดปราน โดยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฮอกกี้น้ำแข็งนัดการกุศลนี้ให้กับผู้เล่นและแฟนฮอกกี้ทั้งไทยและต่างประเทศ เนื่องจาก บางกอกฟลายอิ้งฝรั่ง เป็นสโมสรเฉพาะกิจที่ไม่แสวงหาผลกำไร เราจึงมุ่งมั่นที่จะนำรายได้ทุกเม็ดจากการจัดการแข่งขันเชฟรอนคัพครั้งนี้ สมทบทุนมูลนิธิส่งเสริมการพัฒนาบุคคลของบาทหลวง โจเซฟ ไมเยอร์ เพื่อใช้ในกิจกรรมช่วยเหลือชุมชนคลองเตย นอกจากจะเป็นเกมการแข่งขันที่โชว์ความแข็งแกร่งของผู้เล่นแล้ว เชฟ รอนคัพยังเปิดโอกาสให้ผู้เล่นและแฟนฮอกกี้มอบคุณค่ากลับคืน สู่สังคมไทยอีกทางหนึ่งด้วย”
เชฟรอนหนุนสโมสรแคนสตาร์เข้าชิงโซนเอเซีย
เชฟรอนประกาศเป็นผู้สนับสนุน 18 ขุนพลฮอกกี้ไทยฟอร์มทีมเชฟรอน แคนสตาร์เข้าแข่งขันในโซนเอเซีย “เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่เชฟรอนเชื่อมั่นในฟอร์มการเล่นของเรา โดยสนับสนุนทีมเราในการแข่งขันทัวร์นาเม้นท์นี้” นายศักดิ์ชัย จินานุวัฒนา กัปตันทีมเชฟรอน แคนสตาร์ กล่าว “เชฟรอน แคนสตาร์ มีนักฮอกกี้ฝีมือเยี่ยมระดับประเทศหลายคน ซึ่งขณะนี้ได้ทำการฝึกซ้อมเทคนิคการสเก็ต การควบคุมไม้การยิงประตู และการรับลูกอย่างหนัก เพื่อสร้างความน่าเกรงขามให้กับคู่ต่อสู้ ด้วยการสนับสนุนอย่างแข็งแกร่งจากเชฟรอน ผมเชื่อว่า เชฟรอน แคนสตาร์ จะติดอันดับ 1 ใน 3 ของโซนเอเชียแน่นอน”
สโมสรแคนสตาร์ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2534 โดยได้รับแรงบันดาลใจจากสโมสรสิงคโปร์แคนสตาร์ ซึ่งได้มอบเสื้อฮอกกี้เพื่อสนับสนุนการก่อตั้งทีมใหม่ ซึ่งเมื่อปีที่ผ่านมา สโมสรแคนสตาร์ทัวร์ คว้าชัยชนะอันดับที่สามจากการแข่งขันเชฟรอนคัพ ทั้งนี้ สมาชิกของทีมได้เดินทางไปลับฝีมือ ทั่วเอเชีย สำหรับทัวร์นาเม้นท์ปีนี้ ขุนพลแคนสตาร์ได้ฝึกซ้อมทุกวันพุธ และศุกร์ เวลา 21.00 น. ที่ลานสเก็ตน้ำแข็ง ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว
ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท เชฟรอน ออฟชอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท เชฟรอน ออฟชอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทในเครือของบริษัท เชฟรอน คอร์เปอเรชั่น ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนมีนาคม 2542 เพื่อดำเนินธุรกิจสำรวจ ขุดเจาะ และผลิตน้ำมันดิบและก๊าซธรรมชาติในอ่าวไทย
เชฟรอนเข้ามาในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2515 โดยเข้าถือสิทธิ์ในแปลงสัมปทาน 7 8 และ 9 จากการเข้าซื้อกิจการของกัลฟ์ออยล์ ต่อมาในเดือนธันวาคม 2541 เชฟรอนเข้าถือสิทธิ์แปลง บี8/32 จากการเข้าซื้อกิจการของรัทเธอร์ฟอร์ดมอแรน และเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2542 บริษัท เชฟรอน ออฟชอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เป็นผู้ประกอบการแปลง บี 8/32 ปัจจุบันมีพนักงานปฏิบัติงานในแหล่งผลิตกว่า 500 คน และพนักงานประจำสำนักงานอีกกว่า 100 คน
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
กษมา ทองพิทักษ์ หรือ สุวิมล เดชอาคม
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 0 2252 9871
อีเมล์: t_ksama@th.bm.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ