ตลาดหลักทรัพย์ฯ ปรับโฉมเว็บไซต์ใหม่ เน้นเป็นศูนย์กลางข้อมูลการลงทุนที่สมบูรณ์แบบ

ข่าวทั่วไป Thursday May 31, 2001 13:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 พ.ค.--ตลาดหลักทรัพย์ฯ
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยแนะนำเว็บไซต์ www.set.or.th โฉมใหม่ อย่างเป็นทางการแล้วในวันนี้ โดยเป็นเว็บไซต์ สองภาษา (ไทย-อังกฤษ) ที่เพิ่มปริมาณข้อมูลการซื้อขายหลักทรัพย์ให้มากขึ้น จัดให้มีมุมข้อมูลสำหรับผู้ลงทุนหน้าใหม่ เน้นเป็นศูนย์กลางข้อมูลให้ความรู้ผู้ลงทุนอย่างแท้จริง พร้อมเชิญชวนผู้สนใจเป็นสมาชิกเพื่อรับสิทธิประโยชน์ฟรี
นายวิชรัตน์ วิจิตรวาทการ กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ปรับปรุงเว็บไซต์ใหม่ซึ่งเน้นการอำนวยความสะดวกในการค้นหาข้อมูลที่ถูกต้องและครบถ้วนทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ โดยได้ปรับปรุงทั้งในส่วนของปริมาณและประเภทของข้อมูลฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ โดยในด้านของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์นั้น ได้ปรับปรุงให้สามารถรองรับผู้ใช้งานในปริมาณที่เพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 10 เท่า มีการปรับปรุงเนื้อหาให้มีปริมาณเพิ่มขึ้นรวมทั้งมีความสะดวกต่อการใช้งานมากขึ้น โดยเปลี่ยนจากการรายงานราคาปริมาณและมูลค่าการซื้อขายหลักทรัพย์จากเดิมทุก 1 รอบการซื้อขายเป็นทุก 15 นาที ขยายปริมาณข้อมูลย้อนหลังของบริษัทจดทะเบียนจาก 2 เดือนเป็น 6 เดือน และยังมีกราฟแสดงความเคลื่อนไหวของหลักทรัพย์และดัชนีราคาหุ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ข้อมูลอีกด้วย"
"เว็บไซต์ที่ปรับปรุงใหม่นี้ ได้มีการเพิ่มมุมข้อมูลสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มเข้ามาลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ ใน "New Investor" หรือ "Investor Service Center" และเพิ่มข้อมูลใหม่ ๆ ทั้งสำหรับผู้ลงทุน บริษัทจดทะเบียน บริษัทสมาชิก และองค์กรต่าง ๆ นอกจากนี้ ยังเป็นเว็บไซต์ ที่จะสามารถเชื่อมโยงสู่เว็บไซต์ของผู้ที่เกี่ยวข้องในตลาดทุนทั้งในและต่างประเทศอย่างกว้างขวางอีกด้วย ซึ่งการปรับปรุงทั้งหมดนี้ จะช่วยให้ผู้ลงทุนได้รับข้อมูลประกอบการตัดสินใจลงทุนที่สมบูรณ์แบบและครบถ้วนอย่างแท้จริง และนับได้ว่าเว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์เป็นเว็บไซต์ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการลงทุนที่ครบถ้วนสมบูรณ์แบบที่สุดเว็บไซต์หนึ่ง เมื่อเทียบกับตลาดหุ้นต่างประเทศ" นายวิชรัตน์กล่าว
นอกจากนี้แล้ว ผู้ใช้ข้อมูลเว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์ยังสามารถสร้างพอร์ตโฟลิโอส่วนตัวได้สูงถึง 3 พอร์ต ๆ ละ 20 หลักทรัพย์ ที่จะแสดงการเปรียบเทียบกับราคาตลาดได้ด้วย และยังใช้บริการดาวน์โหลดข้อมูลที่น่าสนใจได้อีกหลายประเภท เช่น คู่มือและแบบฟอร์มการเขัาจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ คู่มือการเปิดเผยข้อมูล กฎ ระเบียบและประกาศต่าง ๆ ของตลาดหลักทรัพย์ รายงานประจำปี แบบแสดงรายการข้อมูลประจำปี หรือ แบบ 56-1 ข้อมูลสถิติ รายงานวิจัย และเอกสารประกอบการสัมมนาต่าง ๆ อีกด้วย
การพัฒนา Web Site ใหม่ของตลาดหลักทรัพย์ในครั้งนี้ได้รับความสนับสนุนด้านเทคโนโลยีและบริการจากบริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด โดย นายวนารักษ์ เอกชัย ประธาน บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า "ไอบีเอ็ม ได้นำเทคโนโลยีด้าน E-Business ที่ล้ำสมัยมาใช้ในการพัฒนาระบบเว็บไซต์ใหม่ของตลาดหลักทรัพย์ โดยใช้ฐานข้อมูล DB2 ที่สามารถรองรับฐานข้อมูลจำนวนมากได้อย่างสมบูรณ์ที่สุด ตลอดจนซอฟต์แวร์เว็บสเฟียร์ในการพัฒนาเว็บไซต์ ใช้ระบบปฏิบัติการ AIX และเซิร์ฟเวอร์ R/S 6000 เนื่องจากเว็บไซต์ใหม่ของตลาดหลักทรัพย์จะต้องบรรจุข้อมูลจำนวนมาก และต้องสามารถรองรับการเข้าชมของผู้ลงทุนและผู้สนใจจากทั่วโลก ได้ถึงประมาณ 1,000 รายการต่อนาที ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกสบายขึ้น"
ในช่วงแนะนำเว็บไซต์โฉมใหม่ของตลาดหลักทรัพย์นี้ ผู้ที่ลงทะเบียนเป็นสมาชิก www.set.or.th จะได้รับสิทธิพิเศษต่าง ๆ มากมาย เช่น การสร้างพอร์ตการลงทุนส่วนตัวการได้รับบริการด้านข่าวสารและสิ่งพิมพ์อิเล็กทรอนิกส์ทาง E-mail ตลอดจนการได้รับสิทธิจองที่นั่งการเข้าร่วมอบรมและสัมมนา รวมทั้งกิจกรรมต่าง ๆ ของตลาดหลักทรัพย์ผ่านเว็บไซต์ได้ทันที โดยไม่ต้องเสียเวลากรอกรายละเอียดข้อมูลทุกครั้ง
"นอกจากการพัฒนาเว็บไซต์ ซึ่งเป็นหนึ่งในบริการข้อมูลสำหรับผู้ลงทุนแล้ว ตลาดหลักทรัพย์จะยังคงพัฒนาระบบการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารการลงทุนในรูปแบบอื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บริการทีดีที่สุดแก่ผู้ลงทุนไ นายวิชรัตน์กล่าวย้ำ
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อประชาสัมพันธ์ ฝ่ายสารนิเทศ
ลดาวัลย์ ไทยธัญญพานิช โทร.229-2036
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร.229-2037
จิวัสสา ติปยานนท์ โทร.229-2039--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ