ตลิ่งชันให้นักเรียนเขียนเรียงความ “ผู้ว่าฯของฉัน”

ข่าวทั่วไป Monday July 3, 2000 09:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.ค.--กทม.
เรืออากาศโท อิราวัสส์ ปัทมะสุคนธ์ ผู้อำนวยการเขตตลิ่งชัน กทม.เปิดเผยว่า เขตฯได้กำหนดแผนประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในทุกรูปแบบ โดยเน้นให้เด็กนักเรียนเป็นแกนนำในการเชิญชวนพ่อแม่ไปใช้สิทธิ ซึ่งได้ขอความร่วมมือไปยังทุกโรงเรียนในพื้นที่ให้สอดแทรกความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้งในการเรียนการสอน และเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง
ผู้อำนวยการเขตตลิ่งชัน กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตตลิ่งชัน จำนวน 16 โรงเรียน ได้จัดให้มีการแข่งขันประกวดเรียงความในหัวข้อเกี่ยวกับการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยได้กำหนดหลักเกณฑ์การประกวด ต้องเป็นนักเรียนระดับประถมศึกษาปีที่ 5 และประถมศึกษาปีที่ 6 โดยแต่ละโรงเรียนจะต้องมีการคัดเลือกบทเรียงความของนักเรียนในโรงเรียนของตนก่อนเพื่อส่งเข้าประกวด จำนวน 1 ฉบับ ความยาวไม่เกิน 2 หน้ากระดาษ และมีคณะกรรมการคัดเลือกได้แก่ ชมรมครูภาษาไทย ชิงรางวัลทุนการศึกษา รางวัลที่ 1 เงินสด 1,000 บาท รางวัลที่ 2 เงินสด 500 บาท และรางวัลที่ 3 เงินสด 300 บาท กำหนดส่งภายในวันที่ 3 ก.ค.43
ผู้อำนวยการเขตตลิ่งชัน กล่าวด้วยว่า หัวข้อที่ให้เด็ก ๆ เขียนเรียงความในครั้งนี้คือ “ผู้ว่าฯของฉัน” ซึ่งเด็ก ๆ จะต้องศึกษาหาความรู้จากการเรียนการสอน การฟังวิทยุดูโทรทัศน์ หรือจากพ่อแม่ผู้ปกครอง อันเป็นส่วนหนึ่งของการกระตุ้นให้ผู้ปกครองได้มีส่วนช่วยบุตรหลาน และเกิดความกระตือรือร้นจะไปใช้สิทธิให้เป็นตัวอย่างแก่บุตรหลานของตน ในขณะเดียวกันผู้ปกครองที่มีบุตรหลานอยู่ในโรงเรียนในสังกัดเขตตลิ่งชัน และมีความต้องการให้บุตรหลานของท่านได้แสดงความสามารถ และฝึกการเรียนรู้สิ่งรอบตัว สอบถามรายละเอียดได้ที่ โรงเรียนในสังกัดเขตตลิ่งชันทั้ง 16 โรงเรียน--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ