องค์การโทรศัพท์ฯ เร่งแปรรูปองค์กรพร้อมกระจายหุ้นให้ประชาชนเมษายนปีหน้า

ข่าวทั่วไป Tuesday December 4, 2001 10:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ธ.ค.--ทศท.
องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย ถนนแจ้งวัฒนะ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เป็นประธานการแถลงข่าวร่วมกันระหว่างนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และผู้บริหารองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย ถึงเรื่องการแปรรูปองค์กร โดยนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ กล่าวว่า หลังจากได้ประชุมหารือกันอย่างรอบคอบแล้ว ได้กำหนดให้องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทยดำเนินการแปรรูปเป็นบริษัทมหาชนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย พร้อมกับกระจายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปในเดือนเมษายนนี้ และเชื่อว่าจะทำให้ตลาดหุ้นมีความคึกคักมากขึ้น เนื่องจากองค์การโทรศัพท์เป็นอีกหน่วยงานหนึ่งที่มีนักลงทุนต่างชาติให้ความสนใจเป็นอย่างมากเช่นเดียวกับ ปตท.
ด้านนายสุธรรม มะลิลา ผู้อำนวยการองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า หลังจากนี้จะเร่งดำเนินการสรรหาที่ปรึกษาทางด้านการเงินและการจัดจำหน่ายให้เสร็จสิ้นในเดือนมกราคม 2545 ก่อนจะเดินสายชี้แจงเรื่องดังกล่าวต่อนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ โดยคาดว่าเดือนมีนาคมจะสามารถเข้าจดทะเบียนเป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ ก่อนที่จะมีการกระจายหุ้นในเดือนเมษายนตามนโยบายของรัฐบาล
ขณะที่นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ในระยะนี้ต้องให้องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทยดำเนินการแปรรูปไปก่อน จากนั้นการสื่อสารแห่งประเทศไทยจึงจะดำเนินการแปรรูปตามไปอีกหน่วยงานหนึ่ง เพื่อไม่ทำให้มูลค่าการลงทุนลดลง ส่วนกรณีการรวมกันระหว่างองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทยนั้น จะขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของคณะกรรมการพิจารณาว่า หากรวมกันแล้วเกิดประโยชน์ต่อประเทศและประชาชน ก็จะมีการรวมกันในภายหลัง--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ