การแข่งขันกีฬาคนพิการ "พาราลิมปิก เกมส์" ครั้งที่ 11 เปิดแล้ววันนี้ (18 ต.ค.43)

ข่าวกีฬา Wednesday October 18, 2000 14:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ต.ค.--การกีฬาแห่งประเทศไทย
การแข่งขันกีฬาคนพิการ "พาราลิมปิก เกมส์" มหกรรมกีฬาของคนบกพร่องทางสมองและร่างกายของชาวโลกทั้งมวล ครั้งที่ 11 จะเริ่มขึ้นในวันพุธที่ 18 ต.ค. ด้วยพิธีเปิดที่สนามโอลิมปิกซิดนีย์สเตเดี้ยม ประเทศออสเตรเลีย เวลา 20.00 น. ตามเวลาในท้องถิ่น ซึ่งตรงกับ 16.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ทีวีช่อง 11 ถ่ายทอดสด โดยพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันนี้ ออสเตรเลียเจ้าภาพ ได้ปกปิดรายละเอียดขั้นตอนของการนำเสนอของดีของพิธีการไว้ ไม่แพร่ง พรายให้ชาวโลกรู้ เพราะประสงค์อยากจะให้นักกีฬาและผู้เกี่ยวข้องจากทั่วโลกตกตะลึง เหมือนเมื่อคราวเปิดกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนของคนปกติเมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งการทำงานในครั้งนั้นของออสเตรเลียได้รับคำเชยจากทั่วโลกมาก อย่างไรก็ดี พิธีเปิดกีฬาคนพิการในวันนี้จะไม่มีการเอาน้ำเข้ามาเกี่ยวข้อง นอกจากนั้นแล้วนักกีฬาในวันนี้ ทั้งหมดจะอยู่บนอัฒจันทร์ ไม่ได้ลงไปพาเหรดในสนามแต่อย่างได
พลเอกไพบูลย์ เอมพันธุ์ นายกสมาคมกีฬาคนพิการของไทย ซึ่งนำนักกีฬาไทย 41 คน กับผู้เกี่ยวข้องอีกรวมแล้วเกือบ 100 คน ได้เปิดเผยกับ ทางโทรศัพท์ทางไกลข้ามทวีป เมื่อ 17 ต.ค. ว่า คณะนักกีฬาไทยได้เข้าพักในหมู่บ้านนักกีฬาโดยเรียบร้อยเป็นอย่างดีแล้ว โดยที่พักของไทยอยู่ในบล็อกสีเขียว และอยู่ติดกับคณะนักกีฬาของสหรัฐอเมริกาเรียกว่ารั้วติดชิด ประจันหน้ากันเลยทีเดียวและว่าหมู่บ้านนักกีฬาดังกล่าว ก็คือหมู่บ้านที่ให้นักกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนพักเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมานั่นเอง
รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีกีฬา และนางสาวกัญจนา ศิลปอาชา รมช. ศึกษาธิการได้เดินทางไปถึงโดยเรียบร้อยแล้วเพื่อร่วมในพิธีเปิด
พาราลิมปิกเกมส์ครั้งที่ 11 นี้มีนักกีฬาจาก 128 ประเทศร่วมชิงชัย จากทั้งหมดที่เป็น สมาชิกของสหพันธฺกีฬาคนพิการโลก 179 ชาติ วันนี้มีแต่พิธีเปิด ไม่มีการแข่งขัน จะชิงเหรียญทองกันอย่างเต็มที่ในวันที่ 19 ต.ค. และไปเสร็จสิ้นวันที่ 29 ตค. 43.--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ