"ดูเร็กซ์ โกลบัล เซ็กซ์ เซอร์เวย์" เผยผลสำรวจทัศนคติและพฤติกรรมทางเพศจากทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Thursday October 19, 2000 10:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--เอสเอสแอล เฮลธ์แคร์ (ประเทศไทย)
“ดูเร็กซ์ โกลบัล เซ็กซ์ เซอร์เวย์” เผยผลสำรวจข้อมูลจากทั่วโลก พบคนไทยเรียนรู้เรื่องเพศศึกษาจากโรงเรียนมากกว่าแหล่งอื่นๆ
โครงการ “ดูเร็กซ์ โกลบัล เซ็กซ์ เซอร์เวย์” ประจำปี 2000 ได้ทำการสำรวจพฤติกรรมทางเพศของผู้คนทั่วโลกครอบคลุมทั้งหมด 27 ประเทศ ชี้ว่าคนไทยเรียนรู้เรื่องเพศศึกษาจากโรงเรียนมากกว่าจากแหล่งอื่นๆ การสำรวจในปีนี้ นับได้ว่าเป็นการสำรวจครั้งที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยมีผู้ตอบแบบสอบถามเป็นชาย 9,000 คน และหญิง 9,000คน อายุระหว่าง 16 — 55 ปี
ผลการสำรวจ พบว่าเกือบ 1 ใน 4 ของคนไทย (ร้อยละ 23) เรียนรู้เรื่องเพศศึกษาจากโรงเรียน ส่วนอีกร้อยละ 19 ได้รับข้อมูลจากเพื่อนที่รอบรู้เรื่องนี้มากกว่า และร้อยละ 15 เสาะหาข้อมูลเอาจากคู่นอนของตน
ผลการสำรวจของโครงการ “ดูเร็กซ์ โกลบัล เซ็กซ์ เซอร์เวย์” ครั้งล่าสุดนี้ยังพบว่า คนไทยมีเพศสัมพันธ์โดยเฉลี่ย 70 ครั้งต่อปี ซึ่งแม้ว่าจะเป็นจำนวนสูงกว่าจีน (69 ครั้งต่อปี) และมาเลเซีย (62 ครั้งต่อปี) ก็ตาม แต่ก็ยังน้อยกว่าชาวเมืองผู้ดีอย่างอังกฤษ (109 ครั้งต่อปี) และชาวอเมริกัน (132 ครั้งต่อปี) นอกจากนี้ยังพบว่า โดยเฉลี่ยคนไทยทั้งชายและหญิงเริ่มมีประสบการณ์ทางเพศครั้งแรกค่อนข้างช้า คืออายุ 19.5 ปี แต่ก็นับว่าเร็วกว่าประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชีย เช่นจีน (21.9ปี) ไต้หวัน (21.4 ปี) อินเดีย (20.8 ปี) และมาเลเซีย (20.5 ปี)
ในขณะที่เชื้อเอชไอวีหรือเอดส์ยังคงเป็นเรื่องที่น่าหวาดกลัวในทุกประเทศที่ทำการสำรวจในครั้งนี้ แต่ก็เป็นที่น่ายินดีว่า คนไทยกลับมีพฤติกรรมทางเพศที่เปลี่ยนไปจากเดิมในทางที่ดี ซึ่งจากการสำรวจพบว่า 7 ใน 10 คน ตอบว่าตนมีเพศสัมพันธ์กับคู่นอนเพียงคนเดียว และระมัดระวังในการเลือกคู่นอนมากขึ้น ผลการสำรวจยังชี้ชัดว่าการใช้ถุงยางอนามัยยังคงเป็นวิธีการคุมกำเนิดที่นิยมใช้มากที่สุดในประเทศไทย โดยคิดเป็นร้อยละ 28
นายจอน เกรย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอสแอล เฮลธ์แคร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การใช้ถุงยางอนามัย เป็นวิธีการคุมกำเนิดเพียงวิธีเดียวที่สามารถป้องกันได้ทั้งโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ และการตั้งครรภ์ที่ไม่พึงประสงค์ได้ แม้ว่าในประเทศไทย และอีกหลายๆ ประเทศ จะมีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมทางเพศไปในในเชิงบวกก็ตาม แต่ก็ยังมีประชาชนอีกเป็นจำนวนไม่น้อยที่ไม่คำนึงถึงความเสี่ยงในเรื่องโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ เราจึงต้องร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุข ในการส่งเสริมการมีเพศสัมพันธ์อย่างถูกสุขอนามัยในประเทศไทยและประเทศอื่นๆ ทั่วโลกอย่างต่อเนื่องต่อไป”
โครงการ “ดูเร็กซ์ โกลบัล เซ็กซ์ เซอร์เวย์” ยังได้ทำการสำรวจความคิดเห็นของคนทั่วโลกเกี่ยวกับชายและหญิงที่เซ็กซี่ที่สุดในโลก ซึ่งพระเอกหนุ่มจากมิชชั่น อิมพอสสิเบิล 2 ทอม ครูซ ได้รับแรงเชียร์จากสาวๆ ชาวอเมริกันอย่างล้นหลาม จนสามารถคว้าตำแหน่งหนุ่มที่เซ็กซี่ที่สุดในโลกไปครองในที่สุด แต่สำหรับในประเทศไทยแล้ว ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ และแบรทท์ พิท กลับมัดใจสาวไทยไว้ได้ด้วยคะแนนร้อยละ 19 เท่ากัน ฝ่ายหนุ่มไทยนั้นก็ทุ่มคะแนนให้กับ มาดอนน่า ถึงร้อยละ 25 ตามมาด้วย ซินดี้ ครอว์ฟอร์ด (ร้อยละ 19) และเดมี่ มัวร์ (ร้อยละ 13) ในขณะที่ผลการสำรวจระดับโลกนั้น เจนนิเฟอร์ โลเปซ และมาดอนน่า ต่างเฉือนกันไม่ลง ได้ครองตำแหน่งสาวเซ็กซี่ที่สุดในโลกไปครองร่วมกันด้วยคะแนนร้อยละ 12
ปีนี้ชายที่ได้คะแนนรวมจากการโหวตของผู้ตอบแบบสอบถามเพศหญิงว่ามีความเซ็กซี่ที่สุดในประเทศไทยได้แก่ จอห์นนี่ แอนโฟเน่ โดยนำมาด้วยคะแนนสูงถึงร้อยละ 24 แซงอันดับที่สอง วิลลี่ แมคอินทอช ไปอย่างเฉียดฉิว (ร้อยละ 23) ตามมาเป็นอันดับสามด้วย ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล และศรราม เทพพิทักษ์ (ร้อยละ 12 เท่ากัน)
หญิงเซ็กซี่อมตะต้องยกให้ เมทินี กิ่งโพยม เพราะปีนี้ลูกเกดยังคงครองตำแหน่งผู้หญิงที่เซ็กซี่ที่สุดในประเทศไทยเป็นครั้งที่สาม ด้วยคะแนนร้อยละ 21 หลังจากคว้าตำแหน่งนี้มาครองสองปีติดกันเมื่อปี 2540 และ 2541 (หมายเหตุ: ปี 2542 ดูเร็กซ์ เปลี่ยนเป็นการคัดเลือกสาวเนื้อหอมมากที่สุดในประเทศไทย ซึ่งเป็นการ สำรวจกับกลุ่มวัยรุ่นโดยเฉพาะ) สาวเซ็กซี่ที่ตามมาติดๆ เป็นอันดับสองได้แก่ ซอนย่า คูลลิ่ง และแชมเปญ เอ็กซ์ (ร้อยละ 18 เท่ากัน)--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ