สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเปลี่ยนวิธีออกสลากใหม่

ข่าวทั่วไป Thursday November 22, 2001 10:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ย.--สำนักงานสลากฯ
หลังจากที่เกิดปัญหา มีกลุ่มบุคคลใช้วิธีการออกสลากของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้หาผลประโยชน์ สร้างความเสียหายเป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงมีความจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนแปลงระบบการออกสลากใหม่ เพื่อป้องกันการกระทำทุจริต โดยจะนำแนวคิดเสนอเข้าที่ประชุมคณะกรรมการ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลในสัปดาห์หน้า ซึ่งหากเห็นชอบคาดว่าจะเริ่มนำมาใช้ได้ในอีก 3 เดือนข้างหน้า
นายอุเทน เจนสระคู หัวหน้าสำนักผู้อำนวยการ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวถึง ความโปร่งใสในการออกสลาก ของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ประจำงวดวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา จนสร้างความเสียหายให้แก่หน่วยงานเป็นอย่างมาก จึงต้องหาวิธีการป้องกันมิให้เกิดเหตุลักษณะ ดังกล่าวขึ้นอีก โดยสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลจะได้นำระบบการออกสลากใหม่มาใช้ ซึ่งในสัปดาห์หน้าจะได้นำเรื่องดังกล่าวเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการเพื่อพิจารณา และหากได้รับความเห็นชอบแล้ว คาดว่าอีกประมาณ 3 ถึง 4 เดือน จึงจะเริ่มนำมาใช้ได้หลังการทำประชาพิจารณ์เรียบร้อยแล้ว
สำหรับรูปแบบใหม่ของการออกสลากนั้น นายอุเทน เจนสระคู กล่าวว่า จะเป็นภาชนะโปร่งแสง ภายในบรรจุด้วยหมายเลข และมีแกนหมุนให้หมายเลขเคล้ากัน ก่อนจะตกลงสู่ที่รองรับเอง โดยไม่มีการให้ประชาชนเข้าใกล้อุปกรณ์แต่อย่างใด ส่วนเรื่องการสอบสวนนั้น ขณะนี้ยังไม่พบว่ามีพนักงาน ของสำนักสลากกินแบ่งรัฐบาลเข้าไปมีส่วนพัวพันแต่อย่างใด แต่หากผลการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุชัดเจนว่า มีพนักงานเข้าไปพัวพันจริง จะต้องมีความผิดทั้งทางวินัยและอาญาเช่นเดียวกับบุคคลภายนอกที่จะต้องถูกดำเนินคดีด้วย--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ