ซันขยายระบบจัดเก็บข้อมูล "ซัน สตอเรจ ที3อาร์เรย์"

ข่าวทั่วไป Monday January 29, 2001 13:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ม.ค.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
รองรับระบบปฏิบัติการวินโดว์ เอ็นที, เอชพี-ยูเอ็กซ์, ไอบีเอ็ม เอไอเอ็กซ์และลีนุกซ์
ซัน ไมโครซิสเต็มส์ เดินหน้าบุกตลาดเครือข่ายระบบจัดเก็บข้อมูลแบบเปิด ล่าสุดเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ระบบจัดเก็บข้อมูลซัน สตอเรจ ที3 อาร์เรย์ (Sun StorEdge T3 Array) ปรับขยายการใช้งานรองรับระบบปฏิบัติการหลากหลาย ทั้งวินโดว์ เอ็นที, เอชพี-ยูเอ็กซ์, ไอบีเอ็ม เอไอเอ็กซ์และลีนุกซ์ รองรับกลยุทธ์การสร้างเครือข่ายจัดเก็บข้อมูลหลายระดับและการเชื่อมต่อผู้ใช้กับเครือข่ายอินเตอร์เน็ตทุกที่ทุกเวลาและด้วยอุปกรณ์ทุกประเภท
มร. บิล กรอธ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูลสำหรับองค์กรในกลุ่มซัน เน็ตเวิร์ก สตอเรจ กล่าวว่า "ลูกค้าของซันจะได้รับประโยชน์จากระบบจัดเก็บข้อมูล ซัน สตอเรจ ที3อาร์เรย์ ที่ใช้ได้ทั้งกับระบบปฏิบัติการโซลาริส (Solaris) และระบบปฏิบัติการอื่น ๆ ที่มีใช้อยู่ในองค์กร ซึ่งการนำแพล็ทฟอร์มระบบจัดเก็บข้อมูลที่ปรับขยายการใช้งานได้หลายระดับมาใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่โดยเสียค่าใช้จ่ายเพียงเศษเสี้ยวหนึ่งของระบบจัดเก็บข้อมูลเดี่ยว นอกจากนี้ ลูกค้าสามารถปรับขยายศักยภาพการใช้งานได้ตามความจำเป็นด้วยงบลงทุนที่พอเหมาะ"
มร. จอห์น แมคอาร์เธอร์ รองประธานกรรมการ ฝ่ายวิจัยระบบจัดเก็บข้อมูลของไอดีซี กล่าวว่า "ธุรกิจในกลุ่มผลิตภัณฑ์การจัดเก็บข้อมูลของซันฯ เติบโตอย่างรวดเร็วมากในช่วงปีที่ผ่านมาเนื่องจากมีการนำผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่ใช้กับเซิร์ฟเวอร์ของซันฯ และสามารถแข่งขันได้ดีออกสู่ตลาดมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นต่างก็ต้องการโซลูชั่นสำหรับการจัดเก็บข้อมูลที่สามารถรองรับการทำงานบนเซิร์ฟเวอร์และระบบปฏิบัติการหลายรูปแบบมากขึ้น ซึ่งทำให้การเปิดตัวระบบการจัดเก็บข้อมูล ซัน สตอเรจ ที3อาร์เรย์ เพื่อป้อนตลาดในส่วนนี้ช่วยเพิ่มศักยภาพของซันฯ ได้อย่างเด่นชัด และส่งเสริมให้โครงการสร้างระบบการบริหารงานจากส่วนกลางที่ปรับขยายการทำงานได้สูงแต่เสียค่าใช้จ่ายต่ำเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้จำนวนมากขึ้น"
เอ็นอีเอ็กซ์แอล เน็ตเวิร์ก ซิสเต็มส์ อิงค์ (NEXL Network Systems Inc.) ผู้นำระบบโครงสร้างพื้นฐานไอทีและเป็นผู้ให้บริการระบบด้านไอฟอร์ซ (iForce) สำหรับซัน ได้ทำการติดตั้งและทดสอบการทำงานของซัน สตอเรจ ที3 อาร์เรย์ บนระบบปฏิบัติการวินโดว์ส เอ็นที 4.0, เอชพี-ยูเอ็กซ์, ไอบีเอ็ม เอไอเอ็กซ์และลีนุกซ์ ซึ่งปรากฏว่าระบบจัดเก็บข้อมูลรุ่นใหม่นี้สามารถทำงานกับแพล็ทฟอร์มแต่ละตัวได้ง่าย รวดเร็วและมีประสิทธิภาพเกินกว่าที่คาดไว้ในตอนแรก
มร. ดีน โอลิเวอร์ ประธานฝ่ายปฏิบัติการของเอ็นอีเอ็กซ์แอล เน็ตเวิร์ก ซิสเต็ม อิงค์ กล่าวว่า ระบบจัดเก็บข้อมูลซัน สตอเรจ ที3อาร์เรย์ ติดตั้งบนเซิร์ฟเวอร์แต่ละระบบได้ง่าย โดยสามารถเสียบปลั๊กและเดินเครื่องใช้งานได้ทันที (Plug-and-Play) และจากการทดสอบการทำงานปรากฏว่าระบบผ่านการทดสอบไปได้อย่างราบรื่นโดยไม่มีปัญหาทั้งทางด้านการวางโครงแบบ (Configuration) การจัดรูปแบบ (Formatting) บนแผ่นดิสก์ ระบบการทำงาน ส่วนประกอบของเครื่องปฏิบัติการ การแสดงผลหน้าจอ (GUI displays) หรือช่วงจังหวะการทำโครงแบบคอนฟิกูเรชั่น และยังสามารถติดตั้งบนวินโดว์ เอ็นทีได้ง่ายกว่าระบบอีเอ็มซี อาร์เรย์ส (EMC Arrays) อีกด้วย
การสร้างมาตรฐานร่วมเพื่อรองรับระบบปฏิบัติการโซลาริส, เอชพี-ยูเอ็กซ์, ไอบีเอ็ม-เอไอเอ็กซ์, วินโดว์ เอ็นทีและลีนุกซ์ ช่วยให้ลูกค้าสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการจัดหาอุปกรณ์ การบริหารงาน การฝึกอบรม การปฏิบัติงานระหว่างเครื่องหยุดทำงาน (Downtime) และการบำรุงรักษาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ การออกแบบโปรแกรมส่วนจำเพาะ (Modular Design) และการปรับขยายการใช้งานภายในระบบจัดเก็บข้อมูลซัน สตอเรจ ที3อาร์เรย์ ยังเปิดโอกาสให้ลูกค้าเลือกซื้อระบบในขนาดต่าง ๆ กันได้ด้วยงบประมาณที่เหมาะสมโดยไม่ต้องจ่ายเงินจำนวนมากเพื่อซื้ออุปกรณ์มารองรับการใช้งานบนระบบปฏิบัติการแต่ละตัว ตลอดจนสามารถเลือกจัดเก็บข้อมูลได้หลากหลายแบบ ซึ่งรวมถึงฐานข้อมูลเอ็นเอฟเอส การใช้เว็บ อีเมล์และการรองรับการใช้งานอื่น ๆ
การใช้งานระบบซัน สตอเรจ ที3 อาร์เรย์ บนแพล็ทฟอร์มหลักหลายระบบ ช่วยสร้างคุณภาพที่ได้มาตรฐานระดับสูงอย่างสม่ำเสมอ ประสิทธิภาพการทำงานผ่านช่องทางใยแก้ว (Fibre channel performance) และความพร้อมในการใช้งาน โดยสามารถปรับขยายขนาดความจุข้อมูลได้จาก 163 กิกะไบต์ เป็น 169 เทระไบต์ ซึ่งทำให้โครงสร้างข้อมูล (Array) มีการปรับขยายตามลำดับตามลักษณะการทำงาน ขีดความสามารถและความพร้อมในการใช้งาน
ระบบจัดเก็บข้อมูลซัน สตอเรจ ที3อาร์เรย์ รวมเอาซอฟต์แวร์ คอมโพเนนท์ แมเนเจอร์ (Component Manager Software) ซึ่งเป็นเครื่องมือจัดการระบบจัดเก็บข้อมูลรุ่นใหม่สำหรับการบริหารเครือข่ายจากส่วนกลาง โดยจะช่วยในการจัดการคลังข้อมูลที่เก็บอยู่ตามที่ต่าง ๆ ทั้งในพื้นที่เดียวกันและพื้นที่ที่ห่างไกลโดยใช้แผงควบคุมศูนย์กลางเพียงแห่งเดียว และกำหนดพื้นที่จัดเก็บข้อมูลตามความจำเป็นในการใช้งานแทนที่จะขึ้นอยู่กับประเภทของระบบที่ใช้ โดยลูกค้าที่ใช้ระบบจัดเก็บข้อมูลซัน สตอเรจ ที3อาร์เรย์จะได้รับบริการสนับสนุนจากเครือข่ายของซันฯ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานบนระบบปฏิบัติการโซลาริส, เอชพี-ยูเอ็กซ์, ไอบีเอ็ม เอไอเอ็กซ์, วินโดว์ส เอ็นที หรือลีนุกซ์ ทั้งนี้ ระบบจัดเก็บข้อมูลซัน สตอเรจ ที3 อาร์เรย์ซึ่งเป็นบริการการจัดเก็บข้อมูลโดยผู้ค้ารายเดียว (Single-Vendor Storage Support) จะช่วยลดความยุ่งยากซับซ้อนในการบริหารงานได้อย่างมาก และทำให้การรวมระบบ การจัดการ การสนับสนุน และการรักษาคลังข้อมูลเป็นเรื่องง่ายขึ้น เพื่อตอบสนองความจำเป็นด้านการจัดเก็บข้อมูลที่เพิ่มมากขึ้นขององค์กรต่าง ๆ
ระบบจัดเก็บข้อมูลซัน สตอเรจ ที3 เอ็นเตอร์ไพรส์ อาร์เรย์ (Sun StorEdge T3 Enterprise Array) ได้รับการออกแบบให้สามารถทำงานได้ตลอด 24 ชั่วโมงต่อวัน 7 วันต่อสัปดาห์ โดยรวมเอาซอฟต์แวร์ป้องกันระบบล่ม (Fail-over software) ที่มีความพร้อมในการจัดเก็บข้อมูลซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ไม่มีรวมไว้ในพื้นฐานของระบบปฏิบัติการบางประเภท อีกทั้งยังสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง แม้ในขณะที่เกิดข้อผิดพลาดกับตัวปรับต่อแม่ข่าย (host bus adapter) หรือทางเดินสารบบ (path) โดยสามารถย้ายการทำงานไปยังทางเดินสารบบอื่น ๆ ภายในระบบได้ ทั้งนี้ ซันฯ ได้ทดสอบการทำงานของซัน สตอเรจ ที3 อาร์เรย์ กับสภาพแวดล้อมการใช้งานกลุ่ม (clustered environments) สำหรับแพล็ทฟอร์มระบบปฏิบัติการที่เข้ากันได้และวางแผนที่จะประกาศการสนับสนุนการทำงานบนแพล็ทฟอร์มเหล่านี้ในเร็ว ๆ นี้
ความสามารถในการใช้งาน และการช่วยเหลือสนับสนุน
ปัจจุบัน ซัน สตอเรจ ที3 อาร์เรย์ รุ่นเอ็นเตอร์ไพรซ์ และเวิร์กกรุ๊ป ที่สนับสนุนการทำงานบนระบบปฏิบัติการเอชพี-ยูเอ็กซ์, ไอบีเอ็ม เอไอเอ็กซ์, วินโดว์ส เอ็นที และลีนุกซ์ได้รับการติดตั้งบนเว็บไซต์ของลูกค้าหลายราย และคาดว่าจะเริ่มส่งผลิตภัณฑ์เป็นจำนวนมากให้แก่ลูกค้าได้ภายในเดือนมกราคมนี้ ทั้งนี้ ได้มีการติดตั้งระบบนี้เพื่อใช้งานบนแพล็ทฟอร์มโซลาริสมาก่อนแล้วตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2543
ซัน สตอเรจ ที3 อาร์เรย์ สามารถเก็บความจุได้มากถึง 5.2 เทระไบต์ในหนึ่งตู้จัดเก็บมาตรฐาน และสามารถขยายการใช้งาน 169 เทระไบต์ ต่อเซิรฟ์เวอร์ ทั้งนี้ ลูกค้าซึ่งได้ติดตั้ง ซัน สตอเรจ ที3 อาร์เรย์ รุ่นเอ็นเตอร์ไพรซ์ ไปแล้วสามารถรับซอฟท์แวร์ป้องกันระบบล่ม (Fail-over software) โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมแต่อย่างใด
ข้อมูลเกี่ยวกับซัน เน็ตเวิร์ก สตอเรจ
ซัน เน็ตเวิร์ก สตอเรจ ก่อตั้งขึ้นโดยซัน ไมโครซิสเต็มส์ ในเดือนกรกฎาคม 2541 ปัจจุบันคือผู้นำธุรกิจ มูลค่าหลายพันล้านดอลล่าร์ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ยูนิกซ์และในตลาดระบบจัดเก็บข้อมูลแบบเปิด ซัน ไมโครซิสเต็มส์ เป็นผู้เปลี่ยนกฎเกณฑ์การจัดเก็บข้อมูลเครือข่าย โดยการนำเสนอซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ที่ออกแบบขึ้นเพื่อใช้งานกับโครงสร้างสถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์เครือข่ายแบบเปิด ความมุ่งมั่นสร้างสรรค์มาตรฐานระดับสูงของซันฯ ได้นำไปสู่ความพร้อมของเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่นำมาใช้งานได้ทันการณ์ การปกป้องการลงทุนสำหรับเทคโนโลยีที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบัน และเครือข่ายพันธมิตรที่กำลังเติบโต กลุ่มผลิตภัณฑ์ ซัน สตอเรจ ช่วยให้ลูกค้าสามารถจับคู่ระบบจัดเก็บข้อมูลกับโปรแกรมประยุกต์ได้อย่างเหมาะสม และปรับขยายขีดความสามารถและการปฏิบัติงานไปด้วยในขณะเดียวกัน ภายใต้โครงสร้างสถาปัตยกรรมแบบจ่ายเพิ่มเมื่อต้องการปรับขยายขนาดการทำงาน (pay-as-you-grow)
ข้อมูลเกี่ยวกับซัน ไมโครซิสเต็มส์
บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ ก่อตั้งเมื่อปี 2525 ภายใต้วิสัยทัศน์เฉพาะตัวที่ว่า “เครือข่ายคือคอมพิวเตอร์” (The Network is the Computer) ซึ่งทำให้ซัน ไมโครซิสเต็มส์ก้าวไปสู่ตำแหน่งผู้นำทางด้านการให้บริการฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ ระบบอินทราเน็ตสำหรับองค์กรและการเพิ่มประสิทธิภาพของอินเตอร์เน็ต ปัจจุบันมีเครือข่ายอยู่ใน 170 ประเทศทั่วโลก และมีผลประกอบการ 17.6 พันล้านดอลลาร์ต่อปี (ประมาณ 535 พันล้านบาท) ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http:sun.com หรือ http://sun.com.sg
ซัน, ซัน ไมโครซิสเต็มส์, โลโก้ของซัน, ซัน สตอเรจ โซลาริส ไอฟอร์ซ และ เดอะ เน็ตเวิร์ก อิส เดอะคอมพิวเตอร์ เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของซัน ไมโครซิสเต็มส์ อิงค์ ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่น ๆ ส่วนยูนิกซ์เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนที่มอบลิขสิทธ์โดยผ่านทางบริษัท เอ็กซ์/โอเพ่น จำกัด แต่เพียงแห่งเดียว
ข้อมูลเกี่ยวกับเอ็นอีเอ็กซ์แอล
เอ็นอีเอ็กซ์แอล เป็นบริษัทที่ปรึกษาทางด้านการใช้งานคอมพิวเตอร์โดยเฉพาะในส่วนของการจัดการด้านบริการ (Managed Services) และการจัดการระดับองค์กร (Enterprise Computing) รวมทั้งการจัดเก็บข้อมูล (Storage) และระบบเครือข่าย (Networking) สำหรับบริษัทที่เพิ่งเริ่มก่อตั้งและที่กำลังเติบโต นับตั้งแต่ปี 2532 เป็นต้นมา บริษัทฯ ได้สร้างชื่อเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ในเรื่องการเข้าถึงความต้องการของลูกค้าและการให้บริการโซลูชั่นตามความต้องการของลูกค้าได้ตรงเวลา สนใจค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.nexl.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ จำกัด (ประเทศไทย) จำกัด
รัมภา มนูญศิลป์
โทร. 636-1555
บริษัทเอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด
แมททิวส์ สมิท
บงกช แพบรรยง
โทร. 658-6111-20--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ