"รายการ ก้าวนำโลกกับ 9sci (ไนน์ซาย) ก้าวขึ้นสู่เดือนที่สอง พร้อมปรับแนวเนื้อหารายการให้สนุกและดูง่ายกว่าเดิม

ข่าวทั่วไป Tuesday July 4, 2000 16:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ค.--เนกซ์สเตป
"รายการ ก้าวนำโลกกับ 9sci (ไนน์ซาย) ก้าวขึ้นสู่เดือนที่สอง พร้อมปรับแนวเนื้อหารายการให้สนุกและดูง่ายกว่าเดิม แต่ยังคงมีเนื้อหาสาระที่เป็นประโยชน์เช่นเคย"
เนกซ์สเตป - แหล่งข่าวจาก บริษัท เนกซ์สเตป จำกัด แจ้งว่า ตามที่รายการ ก้าวนำโลกกับ 9sci (อ่านว่า ไนน์ซาย) ได้นำสารคดีชุด ดวงดาวในระบบสุริยะ ที่ผลิตโดยบีบีซี มาฉายทางช่อง 9 อ.ส.ม.ท. และจะจบชุดลงในวันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายนนี้ สารคดีชุดนี้ส่วนใหญ่ผู้ชมจะเป็นเยาวชนที่กำลังเรียนอยู่ในชั้นมัธยม และได้ใช้เรื่องราวที่นำเสนอไปประกอบการศึกษาควบคู่ไปกับบทเรียนในตำรา
"ยอมรับว่าเรื่องเกี่ยวกับดาราศาสตร์เป็นเรื่องที่ออกจะไกลตัวสักนิด เป็นเรื่องที่ทำความเข้าใจยากสักหน่อย และต้องการสมาธิในการชมเป็นอย่างมาก ทางผู้จัดได้ทราบข้อนี้ แต่ก็ถือว่าประสบความสำเร็จที่สามารถให้ รายการ ก้าวนำโลกกับ 9sci (ไนน์ซาย) เป็นทางเลือกของเยาวชนและคนรุ่นใหม่ได้ อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป จะมีการเปลี่ยนแปลงเนื้อหาของรายการ ก้าวนำโลกกับ 9sci (ไนน์ซาย) ให้สนุกมากขึ้น โดยจะนำเรื่องที่น่าสนใจ ดำเนินเรื่องจบภายใน 2 วันเท่านั้น ยังคงเป็นเรื่องที่อยู่ในแนวคิด วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และเป็นรายการที่ใช้เหตุใช้ผล เหมือนเดิม แต่จะเพิ่มความสนุกสนานให้มากขึ้น โดยเจาะผู้ชมกลุ่มคนรุ่นใหม่ประมาณ 70% และเยาวชน 30%" นายอมรภัทร ชมรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เนกซ์สเตป กล่าว
เริ่มต้นสัปดาห์แรกของเดือนกรกฎาคม ด้วยเนื้อหาของวันจันทร์ที่ 3 กรกฎาคม เป็นเรื่องของหนูน้อยที่เกิดมามี 2 เพศในคนเดียวกัน (Joella's Journey) และต้องให้แพทย์ช่วยชี้แนะให้ความเข้าใจ เพื่อรอจนกระทั่งเวลาอันเหมาะสม ให้เลือกเพศของตนเองเมื่อเติบโตขึ้น เมื่อเร็วๆ นี้ก็มีคนไทยที่เกิดมา 2 เพศเหมือนกัน เราจะได้ชมแนวทางการแก้ปัญหาเหล่านี้ในต่างประเทศเพื่อเปรียบเทียบและนำไปพัฒนาเพื่อคนไทยต่อไป วันอังคารที่ 4 กรกฎาคม เรื่องของหนูน้อย เรเชล (Rachel's Brain) ที่เกิดมามีสมองเพียงซีกเดียวอีกซีกหนึ่งมีแต่น้ำ และแพทย์ได้ใช้เทคโนโลยีทางการแพทย์ช่วยเหลือจนสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้เกือบปกติเหมือนเด็กทั่วไป ไม่แน่ว่าแพทย์ไทยอาจนำแนวคิดนี้ไปช่วยเด็กไทยใหี้โอกาสรอดมากขึ้นก็ได้ และสำหรับวันพุธและวันพฤหัสบดีที่ 5-6 กรกฎาคม นำท่านผู้ชมไปพบกับสิ่งมีชีวิตจากต่างดาวอังคาร เรื่องราวของความพยายามของมนุษย์ในการติดตามค้นหาสิ่งมีชีวิตอื่นๆ นอกโลก และในที่สุดมนุษย์เราก็ได้พบกับสิ่งมีชีวิตเหล่านี้ ซึ่งเป็นเรื่องราวที่สอดคล้องอยู่ก้บในข่าวในปัจจุบันที่มีการค้นพบแหล่งน้ำบนพื้นผิวดาวอังคาร ทั้งหมดนี้เป็นสุดยอดสารคดีที่ รายการ ก้าวนำโลกกับ 9sci (ไนน์ซาย) เลือกสรรมาให้ผู้ชมชาวไทยได้รับชมกัน
รายการ "ก้าวนำโลกกับ 9sci (ไนน์ซาย)" ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19:00 น.
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ คุณ รัฐพล โทร. 735-1000 26 มิถุนายน 2543--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ