มสธ.ร่วมมือพัฒนาบุคลากรสมาคมโรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชน

ข่าวทั่วไป Monday June 12, 2000 15:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มิ.ย.--มสธ.
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช (มสธ) ร่วมกับสมาคมโรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย พัฒนาบุคลากรในสังกัด ปัจจจุบันมีครูที่ปฏิบัติงานในโรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชน ซึ่งเป็นสมาชิกของสมาคมโรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย จำนวนประมาณ 40,000 คน ที่ยังไม่มีวุฒิทางวิชาชีพครู จะประสบปัญหาในการขอใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูตาม พ.ร.บ. การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 ที่กำหนดให้ครู ผู้บริหารสถานศึกษาและบุคลากรทางการศึกษาอื่น ๆ ทั้งของรัฐ และเอกชนต้องมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพตามกฎหมายกำหนด
เพื่อสนองความต้องการของบุคลากรและสังคม มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช มหาวิทยาลัยเปิดสมบูรณ์แบบยึดหลักการศึกษาตลอดชีพ โดยมุ่งพัฒนาคุณภาพของประชาชนทั่วไปตลอดจนเพิ่มพูนวิทยะฐานะแก่ผู้ประกอบอาชีพและขยายโอกาสทางการศึกษา เห็นความสำคัญของการพัฒนาครู อาจารย์ ที่ยังไม่มีวุฒิทางวิชาชีพครูให้มีวุฒิครู จึงได้ประสานความร่วมมือในการจัดการศึกษาหลักสูตรระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพครู 1 ปี สำหรับครู อาจารย์ ที่ไม่มีวุฒิทางวิชาชีพครูขึ้น หลักสูตรจะเป็นลักษณะของการให้การศึกษาแบบบูรณาการ โดยเปิดโอกาสให้ผู้ศึกษาได้ศึกษาเนื้อหาของวิชาต่าง ๆ ที่มีความสัมพันธ์กับการงานและชีวิตให้เป็นผู้มีสายตาและจิตใจกว้างขวาง เป็นผู้เสาะแสวงหาความรู้ใหม่ ๆ ให้ทันเหตุการณ์อยู่เสมอ ตลอดจนสามารถดำเนินการสอนให้สอดคล้องกับหลักสูตรการศึกษาที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช โดย รองศาสตราจารย์ ดร.ทองอินทร์ วงศ์โสธร อธิการบดี กับ ดร.อินทร์ จันทร์เจริญ นายกสมาคมโรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย ทำพิธีลงนามข้อตกลงโครงการร่วมมือพัฒนาการดังกล่าว ในวันที่ 2 มิถุนายน 2543 ณ ห้องประชุมสารนิเทศ 2 อาคารบริการ 1 มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
โครงการร่วมมือครั้งนี้ จะช่วยให้ครู อาจารย์ ในสถาบันการศึกษาหลายแห่งมีโอกาสพัฒนาวิชาชีพครูได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้ครูและบุคลากรที่ให้บริการด้านการศึกษาสามารถพัฒนาอาชีพของตนให้สอดคล้องกับสถานภาพความเปลี่ยนแปลงของสังคมและความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี โดยทำการศึกษาระบบทางไกลอย่างที่มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ดำเนินการให้บริการในหลักสูตรอื่น ๆ--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ