"เอ็มจี ลอจิก" แต่งตั้ง "ไอที ซิตี้" เป็นผู้แทนจำหน่ายพร้อมรุกตลาดเม้าส์ปากกาอิเล็คทรอนิกส์ในไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday October 31, 2000 14:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ต.ค.--คอร์แอนด์พีค
"เอ็มจี ลอจิก" ผู้ผลิตและจำหน่ายเม้าส์ปากกาอิเล็คทรอนิกส์จากประเทศสิงคโปร์ ประกาศแต่งตั้ง "ไอที ซิตี้" เป็นผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ พร้อมรุกตลาดในไทยเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เม้าส์ปากกา อิเล็คทรอนิกส์ "ครีเอทีส" เจาะกลุ่มเป้าหมายเด็ก ผู้ใช้โฮมยูส ผู้ใช้ในองค์กรธุรกิจ และ "e-pad & DuoPen" เจาะกลุ่มเป้าหมายโซโห (small office/home office) และองค์กรธุรกิจทั่วไป ย้ำมั่นใจด้วยจุดเด่นของตัวผลิตภัณฑ์จะส่งผลให้ตลาดเม้าส์ปากกาอิเล็คทรอนิกส์มีอัตราเติบโตที่ดีต่อไป
บริษัท เอ็มจี ลอจิก ผู้นำด้านการพัฒนาอุปกรณ์ต่อพ่วงสำหรับคอมพิวเตอร์ ประเทศสิงคโปร์ จัดงานแถลงข่าวประกาศแต่งตั้ง บริษัท ไอที ซิตี้ จำกัด เป็นผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของเอ็มจี ลอจิก แต่เพียงผู้เดียวในไทย พร้อมประกาศรุกตลาดในไทยด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "ครีเอทีส" และ e-pad & DuoPen เม้าส์ปากกาอิเล็คทรอนิกส์ ที่เหมาะสำหรับกลุ่มผู้ใช้งานหลายระดับ ตั้งแต่เด็ก นักเรียน นักศึกษา ผู้ใช้โฮมยูส กลุ่มผู้ใช้โซโห ไปจนถึงผู้ใช้ในองค์กรธุรกิจทั่วไป ในราคาที่สามารถหาซื้อได้ง่าย
มร. เจมส์ ชาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี ลอจิก ประเทศสิงคโปร์ กล่าวเปิดเผยในงานแถลงข่าวว่า "สาเหตุที่เราคิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีในรูปแบบของเม้าส์ปากกาอิเล็คทรอนิกส์ ทั้งนี้ก็เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งาน ในกรณีที่ผู้ใช้งานบางคนไม่ถนัดในเรื่องของการพิมพ์ดีด ซึ่งพิมพ์ได้ช้า ไม่สะดวก และโดยปกติคนเรามักจะเคยชินกับการใช้ปากกาในการวาดรูปหรือเขียนหนังสือมากกว่าการจับเม้าส์ ดังนั้นเม้าส์ปากกาอิเล็คทรอนิกส์จึงเข้ามาตอบสนองความต้องการให้กับผู้ใช้งานในส่วนนี้ได้"
นอกจากนี้เม้าส์ปากกาอิเล็คทรอนิกส์ยังมีจุดเด่นที่น่าสนใจ คือ ผู้ใช้งานสามารถขีดเขียนตัวอักษร หรือเซ็นลายมือชื่อ รวมทั้งวาดภาพลงบนการ์ดอวยพรลงไปได้เลย ซึ่งจะสร้างความประทับใจให้กับผู้รับได้มากกว่าการพิมพ์ข้อความลงไปบนการ์ด หรือในกรณีที่ผู้ใช้งานในองค์กรธุรกิจทั่วไปต้องการเขียนเน้นข้อความขณะทำการนำเสนองาน (พรีเซนเทชั่น) ก็สามารถใช้เม้าส์ปากกาอิเล็คทรอนิกส์เขียนเน้นข้อความลงไปได้เลย ทำให้การนำเสนองานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและสมกับเป็นมืออาชีพอย่างแท้จริงและจุดเด่นที่สำคัญอีกอย่างของเม้าส์ปากกาอิเล็คทรอนิกส์ของเอ็มจี ลอจิก ก็คือ ในกรณีที่ผู้ใช้ต้องการส่งข้อความผ่านอี-เมล์ สามารถเปิดเข้าไปในเว็บไซต์ www.mypenmail.com ซึ่งจะมีโปรแกรมแนะนำสำหรับผู้ใช้งานที่ไม่ถนัดเรื่องพิมพ์ดีดและต้องการเขียนด้วยลายมือ ก็สามารถเขียนข้อความได้ทั้งภาษาอังกฤษและภาษาจีน แล้วโปรแกรมดังกล่าวจะแปลงข้อความเป็นตัวพิมพ์ พร้อมส่งข้อความผ่านระบบอี-เมล์หรือไปรษณีย์อิเล็คทรอนิกส์ได้ทันที
ด้านนายสมเกียรติ พูนทรัพย์สวัสดิ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ไอที ซิตี้ จำกัด กล่าวแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะวางตลาดในไทยว่า "เม้าส์ปากกาอิเล็คทรอนิกส์รุ่น "ครีเอทีส" เป็นผลิตภัณฑ์ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษ โดยใช้เทคโนโลยีลิขสิทธิ์ของเอ็มจี ลอจิก และได้รับการวางตำแหน่งให้เป็นสุดยอดเม้าส์ปากกาอิเล็คทรอนิกส์ในตลาด เหมาะสำหรับกลุ่มผู้ใช้ 2 กลุ่มใหญ่ๆ ด้วยกัน คือ 1. เด็ก นักเรียน 2. ผู้ใช้โฮมยูสทั่วไปและกลุ่มผู้ใช้งานในองค์กรธุรกิจทั่วไป ด้วยราคาขายเพียง 1,750 บาทเท่านั้น
นอกจากนี้ ยังได้แนะนำเม้าส์ปากกาอิเล็คทรอนิกส์อีกรุ่นที่กำลังได้รับความนิยมในตลาด คือ "e-pad & DuoPen" เม้าส์ปากกาอิเล็คทรอนิกส์ที่เหมาะสำหรับสำหรับกลุ่มผู้ใช้โซโห และผู้ใช้ในองค์กรธุรกิจทั่วไป ในราคาพิเศษเพียง 2,790 บาทเท่านั้น ซึ่งผลิตภัณฑ์ "e-pad & DuoPen" มีจุดเด่นที่น่าสนใจ ดังนี้คือ 1. ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการสื่อสารที่แตกต่าง และไม่ซ้ำแบบใครในการทำงานบน Web ด้วย e-pad & DuoPen ผู้ใช้สามารถสร้างหน้าเว็บไซต์ให้เกิดความแปลกใหม่ และน่าสนใจมากยิ่งขึ้น 2. ช่วยเพิ่มสีสันความแม่นยำให้กับงานตามสไตล์ที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการ์ดอวยพร หรือรูปภาพ ซึ่งผู้ใช้งานจะรู้สึกเพลิดเพลินไปกับการใช้งานที่สะดวกง่ายดาย 3. สำหรับงานสร้างสรรค์ที่ต้องการความคล่องตัว และความสมบูรณ์แบบในชิ้นงาน เช่น การสร้างภาพเขียน การลงสี ที่มักมีปัญหายุ่งยากเมื่อใช้เม้าส์ปกติทั่วไป แต่ e-pad & DuoPen ทำให้กลายเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น ด้วยฟังก์ชั่นการทำงานที่หลากหลายและสะดวก4. สามารถใช้งานกับโปรแกรมบนพีซีในที่ทำงานของคุณได้ ไม่ว่าจะเป็น ไมโครซอฟท์ เวิร์ด, พาวเวอร์ พอยท์ หรือแม้แต่โปรแกรมวินแฟกซ์ และเมื่อต้องการเขียนข้อความเพิ่มเติม ก็สามารถเขียนได้ทันทีด้วยลายมือของคุณเอง
"ส่วนแผนการทำตลาดนั้นทางไอที ซิตี้ จะเน้นในเรื่องของการจัดสัมมนาให้ความรู้กับผู้ใช้ (end-user) การจัดนิทรรศการ การออกงานโรดโชว์ต่างๆ โดยล่าสุดจะออกงานนิทรรศการคอมพิวเตอร์ e-Expo'2000 ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ รวมไปถึงการจัดทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ ส่วนช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เม้าส์ปากกาอิเล็คทรอนิกส์นั้น จะแบ่งเป็น 3 ช่องทางด้วยกัน คือ 1. บันเดิลไปกับเครื่องคอมพิวเตอร์ยี่ห้อ คอมแพค 2. ขายผ่านร้านค้าปลีกทั่วไป เช่น เพาเวอร์บายในห้างเซ็นทรัล, ห้างเดอะ ดีโป้ เป็นต้น 3. ขายผ่านดีลเลอร์ทั่วไป" นายสมเกียรติกล่าวสรุป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บุษกร โรจน์พจนรัตน์ (นก)
ที่ปรึกษาด้านงานประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์แอนด์พีค จำกัด
โทร. 439-4600 ต่อ 8202--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ