สรุปข่าวบริการสำนักงานเขต

ข่าวทั่วไป Wednesday October 24, 2007 16:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ต.ค.--กทม.
สำนักงานเขตต่างๆ ของกรุงเทพมหานครพร้อมบริการทุ่มเทการทำงาน เพื่อสร้างความสุขให้แก่ประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร ดังนี้
เขตทวีวัฒนา นายจักกพันธุ์ ผิวงาม ผู้อำนวยการทวีวัฒนา กทม. แจ้งว่า เขตฯ รณรงค์ลดมลพิษทางอากาศ โดยจัดเจ้าหน้าที่ ร่วมปฏิบัติงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตั้งจุดตรวจควันดำ — ควันขาว และเสียง อย่างต่อเนื่อง สำหรับเดือน ก.ย. 50 ได้ดำเนินการเรียกตรวจวัดเสียง และควันขาว — ควันดำ จำนวน 343 คัน พบรถเสียงดังเกินมาตรฐาน 119 คัน รถควันดำ 135 คัน ซึ่งได้ดำเนินการเปรียบเทียบปรับและตักเตือนผู้ขับขี่ไม่ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้เร่งดำเนินการตรวจแก้ไขเครื่องยนต์ให้อยู่ในสภาพที่ไม่ก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศต่อไป
เขตคลองเตย นายบัณฑิต วินิจฉัยกุล ผู้อำนวยการเขตคลองเตย กทม. แจ้งว่า เขตฯ ออกตรวจพื้นที่ทุกวันพุธของสัปดาห์ ตั้งแต่เวลา 21.00 น. สำหรับวันที่ 24 ต.ค. 50 จะออกตรวจพื้นที่บริเวณถนนสุขุมวิท ตั้งแต่ริมทางรถไฟสายช่องนนทรีถึงซอยสุขุมวิท 40 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สวนเบญจสิริ ถนนดวงพิทักษ์ และถนนพระราม 4 ฝั่งขาออกตั้งแต่ทางรถไฟจนถึงซอยสุขุทวิท 40 / เขตฯ ดำเนินการรณรงค์พัฒนาความสะอาดเก็บกวาดใบไม้ เศษกระดาษ ถุงพลาสติก เศษวัสดุเหลือใช้ และป้ายโฆษณาต่างๆ เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง สำหรับวันที่ 24 ต.ค. 50 ตั้งแต่เวลา 08.00 — 13.00 น. จะดำเนินการพัฒนาความสะอาดบริเวณถนนสุขุมวิท ซอยสุขุมวิท 2 — 20 (ฝั่งเลขคู่) และล้างทำความสะอาดทางเท้าผิวจราจรบริเวณถนนสุขุมวิท ปากซอยสุขุมวิท 38 เขตฯ จึงขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้
เขตสวนหลวง นายสมชาย ฉัตรสกุลเพ็ญ ผู้อำนวยการเขตสวนหลวง กทม. แจ้งว่า ผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ประสงค์จะขอใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งนอกเขตจังหวัดต้องยื่นคำขอพร้อมแนบสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนหรือบัตรอื่นที่ทางราชการออกให้โดยมีรูปถ่ายและเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก พร้อมลงลายมือชื่อรับรองสำเนาถูกต้อง ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 22 พ.ย. 50 ไม่เว้นวันหยุดราชการ ณ บริเวณฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตสวนหลวง ทั้งนี้ผู้ที่มีสิทธิขอลงทะเบียนต้องมีถิ่นที่อยู่ในจังหวัดอื่นนอกจากจังหวัดที่ตนมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านเป็นเวลาติดต่อกันไม่น้อยกว่า 90 วันนับถึงวันเลือกตั้ง
เขตธนบุรี นายธีรบูรณ์ มานุพีรพันธ์ ผู้อำนวยการเขตธนบุรี กทม. แจ้งว่า ตามที่กรุงเทพมหานคร ได้มอบหมายให้ เขตธนบุรีดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชวงเวียนใหญ่ โดยได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่เดือน ก.ย. 49 และจะเสร็จสิ้นประมาณเดือน มิ.ย. 51 เพื่อให้ภูมิทัศน์บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์ฯ สวยงามเด่นเป็นสง่าประดิษฐาน อยู่กึ่งกลางวงเวียนใหญ่ เขตฯ จึงได้ดำเนินการจัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่ แผงลอยที่เป็นจุดผ่อนผัน วงเวียนใหญ่ให้เป็นระเบียบตามหลักเกณฑ์ ของกรุงเทพมหานคร และได้เชิญผู้ค้าหาบเร่ แผงลอย บริเวณถนนตากสินและถนนอินทรพิทักษ์ ประชุมชี้แจงทำความเข้าใจและขอความร่วมมือให้ช่วยกันรักษาความสะอาด และความเป็นระเบียบในการตั้งวางแผงค้า เพื่อความเป็นระเบียบ เรียบร้อย สวยงาม โดยจะได้กวดขันติดตามผลการดำเนินงานในการให้ผู้ค้าปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ของกรุงเทพมหานครอย่างเคร่งครัด ต่อไป
เขตจอมทอง นายสุรศักดิ์ สอนเครือ ผู้อำนวยการเขตจอมทอง กทม. แจ้งว่า กองสัตวแพทย์สาธารณสุข สำนักอนามัย และเขตจอมทองจะเปิดให้บริการจดทะเบียนและฝังไมโครชิพสุนัข จำนวน 500 ชิพ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ในวันที่ 28 ต.ค. 50 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณลานหน้าอาคารสำนักงานเขตจอมทอง เจ้าของสุนัขที่สนใจโปรดสอบถามรายละเอียด โทร. 0 2427 6671 ในวันเวลาราชการ / เขตฯ ได้จัดให้มีโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์และสภาพแวดล้อมคูคลอง เนื่องจากพื้นที่เขตจอมทองมีคูคลอง จำนวน 58 สาย อยู่ในความรับผิดชอบของสำนักการระบายน้ำ จำนวน 15 สาย และอยู่ในความดูแลของสำนักงานเขตจอมทอง จำนวน 43 สาย โดยคูคลองแต่ละสายส่วนใหญ่ มีปัญหาขยะมูลฝอย วัชพืช สิ่งก่อสร้างรุกล้ำ ภาวะมลพิษทางน้ำ ซึ่งก่อให้เกิดความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย สกปรก ทำให้ทัศนียภาพทางธรรมชาติสูญเสียไป ดังนั้น เพื่อทำการฟื้นฟูและควบคุมดูแลรักษาสภาพแวดล้อมของคูคลองในพื้นที่ดังกล่าว เขตฯ จึงได้แต่งตั้งคณะทำงานปรับปรุงภูมิทัศน์และสภาพแวดล้อมคูคลองในพื้นที่เขตจอมทองขึ้น จำนวน 4 กลุ่ม มีหน้าที่ควบคุม กำกับ ดูแลไม่ให้ มีการปลูกสร้างรุกล้ำคูคลองสาธารณะ ดูแลไม่ให้มีขยะมูลฝอยและวัชพืช บริเวณที่ว่างริมคูคลองให้ปรับปรุงเป็นพื้นที่สีเขียว โดยอาจทำสวนหย่อม หรือปลูกไม้ดอกไม้ประดับตามความเหมาะสม
เขตบางคอแหลม นายวันชัย ถนอมศักดิ์ ผู้อำนวยการเขตบางคอแหลม กทม. แจ้งว่า เขตฯ จะดำเนินการรณรงค์พัฒนาความสะอาดพื้นที่เขต ในวันที่ 25 ต.ค. 50 โดยจะพัฒนาทำความสะอาด เก็บเศษวัสดุต่างๆ บริเวณวัดจันทร์นอก วัดอินทร์บรรจง วัดราชสิงขร ซอยมาตานุสรณ์ (ฝั่งซ้าย) ซอยแฉล้มนิมิตร 1, 3, 5 ซอยประดู่ 36, 38 ซอยอยู่ดี 4 และซอยแยก ซอยอยู่ดี 11-1 และล้างทำความสะอาดทางเท้าถนนเจริญกรุง (ฝั่งซอยเลขคู่) / เขตฯ เชิญชวนประชาชนร่วมกันรณรงค์กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำและยุงลาย รวมทั้งฉีดพ่นสารเคมีกำจัดยุงในพื้นที่ โดยวันที่ 26 ต.ค. 50 จะดำเนินการที่ ถนนจันทน์ ฝั่งซอยเลขคี่ หากพี่น้องประชาชนพบบริเวณที่มียุงชุกชุม หรือพบผู้ป่วยที่สงสัยจะเป็นไข้เลือด ขอให้แจ้ง โทร. 0 2291 0284 ต่อ 5917 - 9

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ