สหฯตรึงราคารถยนต์มือสองยันไม่ปรับตามต้นทุนเพิ่ม ชี้ประเมินราคาต่ำกว่าตลาดเปิดทางให้ผู้ซื้อกำหนดราคา

ข่าวทั่วไป Wednesday October 17, 2007 15:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ต.ค.--สหการประมูล
สหการประมูลไม่ปรับค่าธรรมเนียมประมูล ยืนยันตรึงราคารถยนต์มือสองไม่ปรับราคาตามต้นทุน ทั้งการประมูลในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดยังรับภาระแทนลูกค้าได้ เผยประเมินราคาเปิดขายต่ำกว่าท้องตลาดหวังกระตุ้นกำลังซื้อ ย้ำจุดขายอยู่คือการเปิดทางให้ผู้ซื้อกำหนดราคารถยนต์ด้วยตนเอง
นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยว่า ในสถานการณ์ที่ธุรกิจต่าง ๆ ทะยอยปรับราคาขายสินค้าและบริการตามต้นทุนการผลิตที่เพิ่มขึ้น แต่สำหรับธุรกิจรถยนต์มือสองนั้นยังไม่สามารถทำเช่นนั้นได้ เนื่องจากกำลังซื้อของผู้บริโภคในปัจจุบันนี้มีอยู่อย่างจำกัด ในขณะที่ธุรกิจมีการแข่งขันกันรุนแรงขึ้น จึงจำเป็นต้องตรึงราคารถยนต์และจักรยานยนต์มือสอง เพื่อให้ราคาขายนั้นอยู่ในความสนใจของผู้ซื้อ เพราะถ้ามีการปรับราคาในขณะนี้ทุกฝ่ายจะได้รับผลกระทบทันที นอกจากนี้แล้วบริษัทฯ ก็ยังไม่มีนโยบายในการปรับค่าธรรมเนียมการประมูลแต่อย่างใด แม้ว่าจะมีต้นทุนเพิ่มขึ้นก็ตาม แต่ยังคงแบกรับภาระดังกล่าวแทนผู้ซื้อได้ ทำให้การประมูลทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดยังต้องเน้นนโยบายเดิม คือต้องการนำเอาเรื่องราคารถยนต์ที่ต่ำกว่าท้องตลาดมาเป็นจุดขาย เพื่อกระตุ้นให้มีกำลังซื้ออย่างต่อเนื่อง
“ปัจจุบันนี้บริษัทมีต้นทุนเพิ่มขึ้นทั้งการประมูลในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด โดยเฉพาะการประมูลนอกสถานที่ ซึ่งต้องมีการจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อให้ลูกค้าทั้งฝ่ายที่เป็นเจ้าของรถยนต์ซึ่งส่วนใหญ่เป็นไฟแนนซ์ และลูกค้าฝ่ายที่เป็นผู้ซื้อพึงพอใจสูงสุด เช่น ลูกค้าต้องการให้จัดสถานที่ประมูลให้หรูหราและตกแต่งให้ตรงกับคอนเซ็ปต์ของตนเอง รวมทั้งการจัดให้มีทั้งอาหารและเครื่องดื่มตลอดเวลาการประมูล นอกจากนี้แล้วบุคลากรที่ใช้ในการประมูลนอกสถานที่ก็ต้องมีการลงทุนเพิ่ม เนื่องจากต้องการให้เกิดการบริการภายใต้มาตรฐานเดียวกับที่สำนักงานใหญ่ ต้นทุนจึงเพิ่มขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่มีการแข่งขันสูงที่ต้องทำงานภายใต้โจทย์ที่ลูกค้ากำหนด”
นางสาวเสาวลักษณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การตรึงราคารถยนต์มือสองนั้นต้องเริ่มต้นตั้งแต่กระบวนการประเมินราคา โดยต้องทำความเข้าใจกับเจ้าของรถยนต์เรื่องโอกาสในการขาย หากขายแพงก็จะขายรถยนต์ไม่ได้ อย่างไรก็ตาม การที่ลูกค้ายังคงสนใจการซื้อรถยนต์มือสองผ่านการประมูล เนื่องจากเป็นวิธีที่เปิดโอกาสให้ผู้ซื้อสามารถกำหนดราคาได้ด้วยตนเอง ลูกค้าจะสู้ราคาจนกว่าจะถึงจุดที่กำหนดไว้และพึงพอใจสูงสุด หรับผู้ที่สนใจเงื่อนไขการประมูล สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ หรือ www.union-auction.com สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 0-2934-7344

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ