“บุปผาฯ แฟนคลับ” จัดสัปดาห์พิเศษรำลึกถึง “ครูสุรพล สมบัติเจริญ”

ข่าวทั่วไป Tuesday August 9, 2005 10:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ส.ค.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ บุปผาฯ แฟนคลับ สัปดาห์นี้จัดสัปดาห์พิเศษรำลึกถึง “ครูสุรพล สมบัติเจริญ” ราชาเพลงลูกทุ่งผู้ยิ่งใหญ่ของเมืองไทย ที่จากโลกนี้ไปถึง 37 ปี สัปดาห์นี้นักร้องรับเชิญพิเศษ กังวานไพร ลูกเพชร, ผ่องศรี วรนุช และปีเตอร์ โฟดิฟายจะมาร้องเพลงเพื่อรำลึกถึงครูสุรพล กังวานไพร กล่าวถึงครูสุรพลว่า “ครูสุรพล เป็นศิลปินที่มากด้วยความสามารถ เกิดมาเพื่อเป็นศิลปิน เก่งทั้งด้านการร้องเพลง การแต่งเพลง การแสดงบนเวที และการวางตัว ผมอยู่กับครูมา 5 ปี ครูเป็นคนที่มีความอัจฉริยะในการเขียนเพลงมาก แต่งตามสไตล์และเสียงร้องของนักร้องแต่ละคน และครูจะแต่งเพลงให้กับนักร้องทั้งคณะ นัดมาทีเดียวเลย แล้วก็แต่งให้เดี๋ยวนั้น ทีละคนๆ จนกว่าจะเสร็จก็เช้าอีกวันหนึ่ง นี่คือความเป็นอัจฉริยะของครู ที่มีครบทุกอย่างในคนเดียว และสิ่งที่ผมประทับใจในตัวคือ การตรงต่อเวลา อย่างเช่นวันนี้จะมีงาน ครูก็จะนัดให้มารวมกันก่อน รถจะออกบ่าย 3 ซึ่งพอถึงเวลาจริงๆ ครูก็ออกรถเลยทันที ซึ่งเป็นการสร้างนิสัยให้กับลูกวงเป็นอย่างดีครับ”
คราวนี้มาฟังความรู้สึกของราชินีเพลงลูกทุ่ง “ผ่องศรี วรนุช” ที่มีต่อครูสุรพลบ้างว่า “พี่สุรพลเป็นครูเพลงที่มีความอัจฉริยะมาก แต่งเพลงทำให้เราได้เห็นบรรยากาศ เรียกว่าแต่งเพลงได้ทันต่อเหตุการณ์ และสื่อถึงวัฒนธรรมของไทยเรา วันที่เราต้องสูญเสียท่านไป แม่รู้สึกเสียใจอย่างมาก”
สำหรับนักร้องรุ่นใหม่อย่าง “ปีเตอร์ โฟดิฟาย” กล่าวถึงครูสุรพล ว่า “ครูถือเป็นผู้มีพระคุณของนักร้องลูกทุ่งทุกคน การเสียท่านไปก็เหมือนกับเสียหลักชัยของวงการลูกทุ่ง เพลงของครูแต่ละเพลงมีมนต์เสน่ห์ น่าฟัง อย่างเพลง “ลูกแก้วเมียขวัญ” ผมร้องถึง 4-5 ชั่วโมงกว่าจะได้ เป็นเพลงที่ร้องยากมาก เพราะบอกอารมณ์และความรู้สึกได้เป็นอย่างดีครับ ในความรู้สึกผม ครูสุรพลยิ่งใหญ่มาก ฝรั่งรู้จักเอลวิส เพรสลีย์ อย่างไร คนไทยก็รู้จักสุรพลอย่างนั้นเช่นกัน”
ติดตามชม สัปดาห์พิเศษรำลึกถึง “ครูสุรพล สมบัติเจริญ” ได้ใน รายการ “บุปผาฯ แฟนคลับ”
วันจันทร์-พฤหัสบดีที่ 15-18 สิงหาคม นี้ เวลา 16.00-16.30 น. ทางไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : รัชฎา บุลนิม
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ