รายการแดนสนธยา เสนอเบื้องหลังปฐพีชีวิต

ข่าวทั่วไป Friday October 19, 2007 10:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ร่วมติดตามความจริงแสนเจ็บปวดของวิกฤติธรรมชาติในปัจจุบัน จากทีมงานถ่ายทำสารคดีสัตว์ ชุดยิ่งใหญ่ Planet Earth นานาทัศนะจากนักอนุรักษ์ และนักวิทยาศาสตร์กับการเผชิญปัญหาครั้งรุนแรงที่สุด ที่ทุกคนต้องร่วมมือแก้ไข ค้นหาหนทางที่จะช่วยให้ เสือดาวอามูร์, อูฐแบคเทรียน, ประชากรกบ, แพะภูเขาวาเลีย, ละมั่งไซก้า และสัตว์หายากอื่นๆ ให้อยู่ในถิ่นที่อยู่ของมันในสภาพสมบูรณ์ และไม่ให้สูญพันธุ์ไป ติดตามเรื่องจริงอันน่าวิตก ชะตาชีวิตของหมีขาวขั้วโลกจะเป็นอย่างไร เมื่อภูเขาน้ำแข็ง ขั้วโลกกำลังละลายหมดไป สำรวจผืนป่าทั่วโลกกับอาณาบริเวณที่ลดลงในทุกๆ ปี และวิธีการ ที่จะปกป้องธรรมชาติ ปกป้องระบบนิเวศ ปกป้องผืนโลก ในส่วนที่เหลือน้อยที่สุดให้คงอยู่...
วันพฤหัสบดีที่ 25 ต.ค. 50 พบสถานการณ์ปัจจุบัน วิกฤติป่าฝนตามธรรมชาติในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งถูกคุกคามอย่างหนัก และร่วมเก็บภาพประทับใจของ เสือดาวอามูร์ (Amur Leopard) สัตว์ป่าหายากมาก และใกล้สูญพันธุ์แล้ว อูฐแบคเทรียน และกบซึ่งมีอยู่มากกว่า 50 ชนิด ในปานามา แต่บัดนี้มันอยู่ในภาวะเสี่ยง จากการติดเชื้อจำพวกเห็ดรา พบปัญหาการลักลอบล่าสัตว์ ที่ฆ่าช้างเพื่อเอางา ดักยิงเสือดาว กอริลล่า และชิมแปนซี และภาพแพะภูเขาวาเลีย บนที่ราบสูงไฮเมี่ยนแห่งเอธิโอเปีย ซึ่งถูกรุกรานโดยฝีมือมนุษย์จนเหลือพื้นที่ส่วนน้อยนิด คือ หน้าผาสูงชัน ให้พวกมันอยู่อาศัย
วันศุกร์ที่ 26 ต.ค. 50 พบวิกฤติขั้วโลก เมื่อน้ำแข็งเริ่มละลาย ธารน้ำแข็งเริ่มถอยร่นลงไป และหมีขั้วโลกวิ่งไล่ล่าตัววอลรัส จากแต่ก่อนเหยื่อที่แท้จริงของมัน คือการล่าแมวน้ำริงก์ซีลตัวเล็ก และจำนวนที่ลดลงอย่างน่าใจหายของละมั่งไซก้า แอนทีโลป (Saiga Antelope) และละมั่งมองโกเลีย (Mongolian Gazelle) พบกลยุทธ์ของกองทุนสัตว์ป่าโลก ที่ช่วยเหลือช้างป่า ด้วยการลาดตระเวนจับกุมพวกลักลอบล่าสัตว์ และการเพิ่มจำนวนของสัตว์ ใกล้สูญพันธุ์ ด้วยวิธีการทางวิทยาศาสตร์ ดีเอ็นเอ (DNA)
ติดตามชม “เบื้องหลังปฐพีชีวิต” ในรายการแดนสนธยา วันที่ 25 - 26 ตุลาคม 2550 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0-2434-8300 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ